Cuộc đối thoại "nảy lửa" giữa nghệ sĩ hãng Phim truyện Việt Nam và ban lãnh đạo mới

remember1 remember1 @remember1

Cuộc đối thoại "nảy lửa" giữa nghệ sĩ hãng Phim truyện Việt Nam và ban lãnh đạo mới

Buổi đối thoại giữa lãnh đạo Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso và các nghệ sĩ hãng Phim truyện Việt Nam diễn ra trong không khí căng thẳng.

20/09/2017 09:54 AM
3,436

Buổi đối thoại giữa lãnh đạo Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso và các nghệ sĩ hãng Phim truyện Việt Nam diễn ra trong không khí căng thẳng. Các nghệ sĩ yêu cầu đại diện Vivaso giải quyết việc chậm lương, không có định hướng làm phim...

Theo báo Tri thức trực tuyến, sau những bức xúc của các nghệ sĩ hãng Phim truyện Việt Nam về chuyện cổ phần hóa hãng phim, 13h30 chiều 19/9, ban lãnh đạo mới của Hãng phim truyện Việt Nam (Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso) đã tổ chức một cuộc gặp gỡ nhằm giải đáp mọi thắc mắc của các nghệ sĩ.

Cuộc họp diễn ra trong không khí căng thẳng ngay từ đầu. Khi được yêu cầu ghi câu hỏi ra giấy, các nghệ sĩ đã đồng loạt phản đối và muốn trực tiếp đối thoại.

Trong cuộc đối thoại này, ông Nguyễn Thủy Nguyên, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso, là người trực tiếp giải đáp thắc mắc của nghệ sĩ.

Cuộc đối thoại "nảy lửa" giữa nghệ sĩ hãng Phim truyện Việt Nam và ban lãnh đạo mới - Ảnh 1Phóng to

Ông Nguyên trả lời chất vấn của các nghệ sĩ - Ảnh: báo VnExpress 

Trả lời về chuyện trả lương thấp, ông Nguyên nhấn mạnh có làm có hưởng, không làm không hưởng.

Theo lời ông Thủy: "Tôi chưa hề cắt lương các đồng chí. Tôi trả lương cho các đồng chí đúng như trước khi cổ phần". - ông Thủy Nguyên nói.

Về việc dọn dẹp các phòng ban, gom bốn phòng biên kịch, đạo diễn, quay phim và thiết kế mỹ thuật vào một phòng, ông Nguyên cho biết đây là việc cần thiết. Theo ông, các phòng ban đều tồn đọng rác rưởi, ẩm mốc, thậm chí có thể bị quản lý môi trường phạt.

Đạo diễn Nguyễn Đức Việt bức xúc cho rằng ban lãnh đạo mới tắc trách khi dọn dẹp, vứt bỏ những vật có giá trị lịch sử. Ông Nguyên cho biết, đây là việc không may, do rơi vãi, một phần vì chỗ để đồ "lung tung như ổ chuột".

Dẫn lời ông Nguyên tại cuộc đối thoại, báo Người Đưa Tin cho biết, đại diện Vivaso phát biểu: "Hiện tại, tất cả các phòng ban toàn rác. Phòng ốc ẩm thấp, điêu tàn, không ai sửa chữa. Vì thế, chúng tôi phải dọn rác. Nhà chính phía trên hãng Phim phải cải tạo để làm việc đàng hoàng. Nhà thứ hai cải tạo để đưa vào làm xưởng sản xuất. Đồng chí nhìn thấy đồ của hãng Phim và giữ lại, sao không trả lại? Như thế là ăn cắp sao? Vì sao lại nhặt lại mà không báo cáo chúng tôi?".

Điều này đã khiến đạo diễn Nguyễn Đức Việt vô cùng bức xúc: "Tôi giữ tài sản của hãng Phim mà lại gọi là ăn cắp? Nếu tôi không nhặt lại, mang lên phòng của Hãng để thì nó mất lâu rồi. Chúng tôi là những người làm văn hóa, có văn hóa tối thiểu, anh Nguyên không nên nói thế".

Báo VnExpress đưa tin, trong cuộc đối thoại này, ông Nguyên thừa nhận Vivaso là công ty đường thủy, không có kinh nghiệm làm phim: "Chúng tôi vẫn chưa có giám đốc, rất cần một lãnh đạo biết nghề, có kiến thức để phát triển. Chúng tôi mới tiếp quản có hai tháng thì chưa có định hướng lẫn lộ trình phát triển rõ ràng".

Hiện phía công ty vẫn đang nghiên cứu kịch bản để làm phim, nhưng không thể bỏ tiền tỷ để làm phim chỉ có vài người xem.

Trước bức xúc của đạo diễn kiêm biên kịch Nguyễn Xuân Thành rằng đã gửi ba kịch bản nhưng không được hồi âm, ông Nguyên nói lúc đó đang đi nước ngoài và không nghe máy vì "cước phí lên đến 6.000 đồng một phút".

Theo báo Công lý, cuộc đối thoại kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ, tuy nhiên, các câu trả lời của phía Ban lãnh đạo công ty không đi đúng vào trọng tâm, vào những thắc mắc chính đáng của anh em nghệ sĩ.

Kết thúc buổi đối thoại, NSND Thanh Vân tuyên bố "Ông Nguyễn Thủy Nguyên trả lời vòng vo, không đúng câu hỏi. Cuộc đối thoại không thu được kết quả gì". Trong khi đó, chủ tịch Vivaso khẳng định đã trả lời thẳng thắn mọi vấn đề, không tránh né.

Ngày 21/9, tập thể nghệ sĩ dự kiến có cuộc gặp Hội Điện ảnh để trình bày vấn đề.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý