Cuộc đua vào vị trí CEO của Uber ngày càng “nóng”

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cuộc đua vào vị trí CEO của Uber ngày càng “nóng”

Dù dính hàng loạt bê bối nhưng Uber vẫn nhận được nhiều hồ sơ cho vị trí CEO còn khuyết chứng tỏ sức hút mãnh liệt từ công ty khởi nghiệp thành công nhất thế giới này.

19/07/2017 05:06 PM
255

Dù dính hàng loạt bê bối nhưng Uber vẫn nhận được nhiều hồ sơ cho vị trí CEO còn khuyết chứng tỏ sức hút mãnh liệt từ công ty khởi nghiệp thành công nhất thế giới này.

Theo thông tin được VnEconomy đăng tải, sau khi nhà sáng lập Travis Kalanick bị hất khỏi vị trí CEO hồi tháng trước, Uber đã nhận được nhiều hồ sơ và ban quản trị công ty này cũng đã phỏng vấn một số người.

Hiện tại, hội đồng quản trị gồm 5 người của Uber chưa tiết lộ về danh sách ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên, tờ New York Times dẫn nguồn tin thân cận với sự việc cho biết một số ứng viên đang được cân nhắc gồm Susan Wojcicki (lãnh đạo YouTube), Adam Bain (cựu CEO Twitter), David Cush (cựu CEO Virgin America), Thomas Staggs (cựu CEO Disney) và Marissa Mayer (cựu CEO Yahoo). Một số cái tên khác như cựu Giám đốc kinh doanh Google - Nikesh Arora cũng đang âm thầm chạy đua cho vị trí này.

Cuộc đua vào vị trí CEO của Uber ngày càng “nóng” - Ảnh 1Phóng to

Uber là một doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trên thế giới.

Tuy không còn đảm nhận vị trí CEO, nhà sáng lập Kalanick vẫn là cổ đông lớn của Uber và cũng đang tích cực tìm người thay thế cho vị trí của mình.

CEO mới của Uber sẽ phải gánh vác trách nhiệm lớn và khó khăn trong bối cảnh hình ảnh thương hiệu đang đi xuống cùng nhiều vụ kiện tụng. Ngoài ra, Uber còn có tham vọng lên sàn chứng khoán cũng sẽ gây áp lực lên vị trí lãnh đạo cấp cao này.

Bên cạnh những khó khăn thách thức, vị thủ lĩnh mới sẽ có cơ hội “hái” quả ngọt khi đạt được thành công bởi Uber hiện hoạt động tại hơn 80 quốc gia với doanh thu tỷ USD mỗi quý. Nếu việc niêm yết cổ phiếu thành công sẽ giúp CEO mới đạt tầm cao năng lực mới và có được những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, Uber chính thức ra mắt tại San Francisco vào tháng 5 năm 2010 và Kalanick được biết đến với vai trò là Giám đốc điều hành của Uber vào tháng 12 năm 2010.

Tuy nhiên, vào tháng 6 vừa qua, ông đã từ chức sau hàng loạt scandal khiến làn sóng tẩy chay Uber ngày càng lan rộng. Mặc dù từ chức, nhưng Kalanick vẫn giữ vững vị thế tỷ phú của mình với một lượng lớn cổ phiếu của Uber. Hiện hãng này vẫn được biết đến như một công ty khởi nghiệp thành công nhất thế giới.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý