Cuộc đụng độ nảy lửa giữa hai nàng dâu

biettuot biettuot @biettuot

Cuộc đụng độ nảy lửa giữa hai nàng dâu

Gia đình nhà bà Thìn vốn nổi tiếng là gia đình gia giáo, chuẩn mực ở địa phương bao nhiêu đời nay. Vậy mà từ ngày mà có hai cô con dâu thì mọi chuyện cứ rối như tơ vò. Hai nàng dâu cứ hết gây ra sóng này đến sóng gió khác trong gia tộc khiến cho bậc làm cha mẹ đứng giữa phải khó khăn khi phân xử.

18/09/2014 03:48 PM
3,116

Nghịch cảnh của hai anh em

Bao đời nay, gia đình ông bà Thìn – Mậu vẫn có tiếng sống nền nếp, văn hóa. Hai ông bà sinh thành được hai người con trai chênh lệch nhau hai tuổi nên hai anh em rất gần gũi, đùm bọc yêu thương nhau. Chẳng mấy chốc mà hai người con của ông bà đã trở thành những thanh niên cường tráng và đến tuổi lấy vợ.

Thật trùng hợp khi cả hai người con cùng xin thưa với bố mẹ cho cưới vợ vào cùng một thời điểm. Vậy là lần lượt người anh cưới cuối năm trước thì cậu em cưới đầu năm sau. Nếu như người anh cả cưới được cô vợ hiền lành, chất phác thì người em cưới được cô vợ tháo vát, mau miệng. Lo cho cả hai con đều yên bề gia thất, hai ông bà cũng bớt phải lo toan phần nào.

Thế nhưng cuộc sống của gia đình từ ngày đón thêm hai thành viên mới đã có sự thay đổi. Hai nàng dâu mới hai lối sống khác nhau nên không ít lần xảy ra chuyện bất đồng quan điểm. Có không ít lần, trong bữa ăn mà anh chị tranh luận nảy lửa, dù bố mẹ chồng ngồi đấy cũng không tỏ ý nể nang. Chỉ đến khi ông Mậu phải lên tiếng, hai chị em mới chịu im lặng. Hai ông bà là người đứng giữa không ít lần phải khó xử để giữ được sự êm ấm trong gia đình.

Vì không ưa gì nhau nên từ những việc vụn vặt tủn mủn cũng chấp nhặt nhau và không ai chịu nhường ai. Chi Thùy – là dâu trưởng, vốn là con nhà thuần nông nên việc đồng áng chị rất thạo việc. Từ việc cày bừa cấy hái cho đến gieo trồng hoa màu một tay chị làm thành thạo. Có những lúc bầu bí, bụng to mà chị vẫn làm đến sát ngày sinh. Còn chị Tâm sống vô tư chỉ quen với việc kinh doanh buôn bán nên những việc ấy rất vụng về. Nhiều lần chị cũng theo ra đồng để học việc nhưng làm việc gì cũng hỏng cả, chỉ làm vướng chân mọi người thêm. Thế là cứ vào vụ mùa, chị được bố mẹ chồng đặt cách cho ở nhà cơm nước. Thấy vậy thì chị Thùy không bằng lòng, cho rằng em dâu cố tình làm biếng để trốn việc. Chị cũng chỉ biết giữ trong lòng vì đó là quyết định của bố mẹ, nên chỉ nói bóng gió không ai sướng như chị Tâm, sống như bà hoàng chỉ lo ăn với chơi.

 - Ảnh 1

Ngay cả đến chuyện nấu nướng, khẩu vị của hai chị cũng không hợp nhau, bữa nào ai vào bếp là biết ngay. Chị Thùy tính tiết kiệm nên đồ ăn thức uống không được phong phú chỉ đủ một món canh rau và một món mặn, còn chị Tâm thì thật cầu kỳ, tỉ mẩn và bữa ăn phải thật ngon miệng. Thế là người này trách người kia lãng phí, người kia lại trách người này sống tằn tiện quá. Cuộc sống không bằng mặt cũng chẳng bằng lòng của hai chị em dâu làm cho không khí gia đình nhiều lần căng thẳng. Sự va chạm của hai nàng dâu vẫn diễn ra hàng ngày, mặc dù không ai chịu nhường nhịn nhau nhưng cũng không để xảy ra chuyện gì quá quắt.

Mâu thuẫn trở nên đỉnh điểm bắt đầu từ khi hai chị em cùng mang bầu. Tưởng rằng niềm vui của đại gia đình được nhân lên nhưng nó lại tiềm tàng những mâu thuẫn sâu sắc. Sau chín tháng mười ngày vợ thai nghén thì nhà anh cả đón đứa con gái đầu lòng, còn nhà chú út là một bé trai kháu khỉnh.

Cuộc sống có phần bất công khi nhà anh cả chỉ sinh con một bề, hai vợ chồng luôn cố gắng và khao khát có con trai nhưng sinh đến đứa thứ năm vẫn là con gái. Còn người em trai đã có đầy đủ cả tẻ lẫn nếp. Vì tâm lý luôn mong có con trai nên anh cả luôn so sánh vợ mình và em vợ. Anh thường xuyên chê vợ không khéo léo như Tâm, không chu đáo, không biết làm việc này việc kia như vợ chú út. Khi đi làm về say xỉn anh đâm ra gắt gỏng, to tiếng và còn chê bai vợ không biết đẻ nên sinh toàn thị mẹt. Đối với các con, anh cũng cư xử lạnh nhạt, thường xuyên quát mắng con và thiên vị các cháu khiến cho chị Thùy cảm thấy thua thiệt.

Bọn trẻ con chơi với nhau không tránh khỏi những lúc đánh nhau, vậy mà anh cứ can thiệp rồi trách mắng các con, thậm chí còn đánh các con dù chúng chẳng có lỗi lầm gì để bênh các cháu. Thấy các con kêu khóc, chị Thùy chạy ra hỏi chuyện thì anh nói rằng là chị lớn phải biết nhường nhịn các em nên ăn đánh là đáng. Chị Thùy sống trong cảnh ấy nhiều lúc cảm thấy vừa xấu hổ lại vừa thấy bất bình. Chị càng ngày càng không ưa gì mẹ con chị Tâm và luôn tìm cách để kiếm chuyện với chị Tâm. Chị Thùy cấm các con không được nhận quà bánh của chị Tâm, không mặc đồ của chị Tâm mua cho, cấm đoán bọn trẻ chơi với nhau.

Nhất là trong khi chị Tâm mang bầu đứa thứ ba, chị Tâm bị nghén nên trong người lúc nào cũng mệt mỏi đi còn không vững, huống chi là làm việc gì. Chồng chị Tâm lúc ấy đang đi làm xa nên thấy chồng mình có nhiều cử chỉ quan tâm đặc biệt đến Tâm thì chị Thùy lại càng ngứa mắt. Đi câu được con cá chép to nên anh đưa ngay để cho thím tẩm bổ, có việc gì nặng nhọc anh đều giành làm hết. Thấy cảnh đó, chị Thùy cho rằng hai người đang có tư tình với nhau. Vậy là chị lẳng lặng đến nhà trưởng họ để tố cáo chồng và em dâu. Và ngay lập tức chị Tâm cùng các con tức tưởi bị đuổi ra khỏi nhà. Không thể chịu được sự bất công nên chị có lên kêu cứu với cô Chu Thị Liên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội.

Oan tình được giải và cuộc sống mới lại bắt đầu

Chị Tâm sau đó nhiều lần quay về để kêu oan nhưng không được chấp nhận. Chị rất bức xúc khi bị vu oan cho tội tày trời. Chị cho rằng chị dâu vì không ưa nên nghi ngờ chị không đoan chính chứ quan hệ giữa chị và anh chồng hoàn toàn trong sáng. Chị mong muốn cô Liên có thể đến nói chuyện và giải thích cho bố mẹ chồng hiểu để chị có thể quay về nhà sống. Chồng chị Tâm sau khi trở về không thấy vợ con cũng không được giải thích rõ ràng và không được đi tìm vợ con. Khi được cô Liên cho biết tất cả sự việc xảy ra ở nhà khi anh đi vắng, anh rất ngỡ ngàng. Anh luôn tin tưởng vợ của mình và nhất định đi đón vợ con về.

Cô Liên cũng đến gặp trực tiếp chị Thùy và trò chuyện để chị hiểu chuyện. Không thể vì những giận hờn cá nhân mà chị lại hủy hoại hạnh phúc của người khác, thế thì quá tội cho em trai của chồng và các cháu. Ngay cả cuộc sống của vợ chồng chị cũng không có hạnh phúc, chị cũng không thể yên lòng được. Chị Thùy lúc đó như vỡ òa, vì tính tự ái của bản thân và vì quá ghen tỵ mà chị đã có những việc làm nhất thời khiến chị rất hối hận. Cuối cùng, ông Mậu và bà Thìn quyết định sang nhà thông gia xin đón mẹ con chị Tâm ra ở riêng để tránh những chuyện đáng tiếc như thế xảy ra. Hai chị em dâu gặp lại nhau lúc đầu còn ngại ngùng, sau đó khóc nức nở, bao yêu thương đều như vỡ òa.

Thanh Bình

Xem thêm video clip : Mở rộng phạm vi “truy tìm” sản phẩm từ dầu ăn bẩn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý