Cuộc gặp với ông lão 70 tuổi và câu chuyện về cô gái xinh đẹp

daikieu daikieu @daikieu

Cuộc gặp với ông lão 70 tuổi và câu chuyện về cô gái xinh đẹp

Lần đầu gặp ông lão, Kiên đã thấy có niềm thương cảm. Già cả côi cút như bố mẹ anh và lúc nào cũng chỉ ăn cơm một mình. Nghĩ vậy, anh luôn sang nhà ăn cơm với ông cho vui, cho đến một ngày…

09/09/2017 03:40 PM
2,565

Lần đầu gặp ông lão, Kiên đã thấy có niềm thương cảm. Già cả côi cút như bố mẹ anh và lúc nào cũng chỉ ăn cơm một mình. Nghĩ vậy, anh luôn sang nhà ăn cơm với ông cho vui, cho đến một ngày…

Kiên là con trai duy nhất trong một gia đình gia giáo, sống ở thị trấn. Bố mẹ anh đã già và ngày ngày mong anh cưới vợ sinh cháu. Còn Kiên, một kỹ sư xây dựng, quanh năm theo công trình này công trình nọ nên không có thời gian tán tỉnh kiếm vợ. Có lẽ vậy mà dù đã 30, anh vẫn chưa có bạn gái trong khi bạn bè đã con bồng con bé.

Mẹ anh mỗi khi anh về vẫn mang câu chuyện này ra thúc ép Kiên. Thương bố mẹ già cả, lần này anh hứa sau khi kết thúc công trình đang gianh dở này anh sẽ nghỉ ít tháng kiếm vợ.

Hôm ấy, sau bữa cơm trưa, Kiên lên đường theo công trình vào miền trong. Nơi cơ quan Kiên xây dựng, đối diện có căn nhà nhỏ mà mỗi mình ông lão 70 tuổi sống. Kiên chẳng thấy con cái ông cụ ở đâu. Nhìn ông Kiên lại nghĩ đến bố mẹ, già rồi côi cút, con cái chẳng ở gần chăm sóc. Thế là hôm ấy, sau khi kết thúc công việc, Kiên sang nhà ông cụ chơi. Những buổi nói chuyện khiến Kiên và ông cụ thân quen hơn, tối nào ông cũng bảo Kiên sang ăn cơm cùng.

Dân công trình đi làm xa được bữa cơm có hơi ấm gia đình thực sự khiến Kiên ấm lòng. Mỗi lần gặp ông cụ đều khen Kiên đẹp trai, tốt bụng và hiếu thảo, người như anh mà cô gái nào lấy được thực sự là phúc lớn.

Nghe ông cụ nói vậy, Kiên chỉ cười bảo mình vẫn còn độc thân vì phụ nữ chắc chắn sẽ không thích đàn ông làm công trình, mỗi năm chỉ về nhà được 2, 3 lần.

Cuộc gặp với ông lão 70 tuổi và câu chuyện về cô gái xinh đẹp - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Mấy hôm nay do bận công việc, Kiên không có thời gian qua thăm ông cụ. Tối đó, ông cụ điện cho Kiên bảo anh qua chơi vì cụ bị ốm. Nghe thế, Kiên vọi chạy sang xem ông có chuyện gì.

Khi anh vừa mở cửa đi vào thì ngạc nhiên thấy một cô gái trẻ, xinh xắn ngồi ở bàn còn ông cụ không thấy đâu. Anh lo lắng hỏi dồn cô gái thì một lát sau tiếng ông cụ vangg lên.

Ông bước ra, giới thiệu với Kiên đó là Lan, cháu gái của ông. Nó đã để ý Kiên rất nhiều lần dù không bao giờ xuất hiện trước mặt anh. Kiên hơi ngạc nhiên nhưng cũng nhanh chóng bình ổn. Ông cụ muốn gả cô cháu gái này cho Kiên, muốn anh trở thành cháu rể bởi ông biết anh là người tốt. Kiên hơi bất ngờ, đánh ánh mắt về phía cô gái trẻ, cô nhìn anh bẽn lẽn mỉm cười.

Ít tháng sau đó, Kiên trở nên thân thiết hơn với hai ông cháu Lan. Mối tình của anh và Lan cũng dần nảy nở. Chuyến công trình ngày đó đã mang đến cho anh người vợ xinh đẹp, nết na.

Cho đến tận bây giờ khi đã là vợ chồng, Kiên vẫn mãi không quên mối duyên ngày ấy và cuộc gặp với ông lão 70 tuổi mà bây giờ là ông nội của anh. Duyên số đôi khi thật kỳ diệu. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý