Cuộc giảm cân ngoạn mục của chú chó béo phì phải đi bằng xe đẩy

daikieu daikieu @daikieu

Cuộc giảm cân ngoạn mục của chú chó béo phì phải đi bằng xe đẩy

Một chú chó sục Jack Russell bị mắc chứng béo phì đã “lột xác” một cách ngoạn mục khi giảm được một nửa cân nặng sau 2 năm.

22/03/2017 09:18 AM
92

Một chú chó sục Jack Russell bị mắc chứng béo phì đã “lột xác” một cách ngoạn mục khi giảm được một nửa cân nặng sau 2 năm.

Cách đây hai năm, Pearl, một chú chó 2 tuổi ở Augusta, bang Georgia đã không thể tự đi lại được bởi cân nặng của nó chạm mốc 38 kg. Thân hình béo tròn khiến con vật đi đến đâu cũng phải ngồi trên xe đẩy. Giờ đây, chú chó đã giảm xuống còn gần 20kg – một sự thay đổi đã cứu sống chú chó.

Cuộc giảm cân ngoạn mục của chú chó béo phì phải đi bằng xe đẩy - Ảnh 1

"Đôi khi, chúng tôi không nghĩ là Pearl có thể làm được, chúng tôi sợ cô chó bị đau tim, nhưng nó đã không bị và nó luôn chiến đấu không mệt mỏi, tôi thực sự tự hào về nó”, bà Hayley Zieliinski, người đồng sáng lập nhóm cứu hộ chó tại Augusta, GA, đã nói với hãng tin Caters.

Trong khi những con chó giống như Pearl thường bị tiêu chảy, Zielinski cảm thấy buộc phải cứu Pearl và đặt chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện thường xuyên, bao gồm máy chạy bộ dưới nước.

"Để chó giảm trọng lượng hoàn toàn rất khác với con người, nhiều nhất chỉ khoảng gần 0,5 kg trong một tháng, bây giờ cô chó đã trở thành một con chó có cân nặng cỡ trung", Zielinski nói với Caters.

Cuộc giảm cân ngoạn mục của chú chó béo phì phải đi bằng xe đẩy - Ảnh 2

Bà nói thêm: "Trong suốt quãng đường giảm cân, Pearl có nhiều vấn đề về sức khoẻ, từ bệnh viêm phổi đến các biến chứng nặng nề của việc béo phì. Các bác sĩ còn dự đoán rằng tim của con vật có thể ngừng đập bất cứ lúc nào. Nhưng Peal dường như hạnh phúc hơn nhiều khi cô ấy khỏe mạnh hơn. Nhưng cô ấy vẫn còn hơi lười biếng. Tôi sẽ vẫn đưa Pearl đi dạo sau một thời gian dài lười di chuyển", ông Zielinski nói.

Cuộc giảm cân ngoạn mục của chú chó béo phì phải đi bằng xe đẩy - Ảnh 3

Câu chuyện về cô chó Pearl đã tạo động lực cho nhiều người béo phì và Pearl đã trở thành một nhân vật nổi tiếng trong cuộc họp của Weight Watchers. Zielinski cho biết tổ chức của mình vẫn giúp đỡ những con chó lang thang tìm chủ mới. Còn với Pearl, vì không thể tìm thấy cho cô chó một chủ nhân nên cô đã nhận nuôi cô.

Theo nypost

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý