Cuộc gọi bí ẩn và nghi án thiếu nữ 16 tuổi bị bắt cóc?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cuộc gọi bí ẩn và nghi án thiếu nữ 16 tuổi bị bắt cóc?

Congly.vn Sau 3 ngày đi tìm con trong vô vọng, gia đình thiếu nữ 16 tuổi tới cơ quan công an trình bày sự việc. Tại đây người nhà thiếu nữ hy vọng sẽ sớm tìm được người thân. Trước đó, thiếu nữ này có điện thoại về cho cha nói rằng, mình bị bắt cóc đưa đi Vũng Tàu.

29/07/2014 01:34 PM
745

Con gái bất ngờ mất tích

Những ngày qua, vụ việc em Lê Ngọc Châu (16 tuổi, học sinh lớp 6, Trung tâm giáo dục tình thương trên địa bàn xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bỗng dưng mất tích khiến người nhà như ngồi trên đống lửa. Cha của Châu là ông Phạm Văn Nở (SN 1946, ngụ ấp 1, xã Lê Minh Xuân) đã có đơn trình báo gửi lên Công an xã Lê Minh Xuân nhờ can thiệp.

Tại cơ quan công an, ông Nở trình bày, vào sáng 20/7, Châu xin tiền của ông đi sửa điện thoại ở một tiệm gần nhà và Châu đi từ sáng tới chiều không thấy về. Ông Nở gọi điện thoại nhưng con gái ông cũng không nghe máy. Cho rằng con gái gặp chuyện bất trắc, gia đình ông Nở hốt hoảng đi tìm. Lần tìm những mối quan hệ từ người thân cũng như bạn bè của Châu nhưng tin tức về cô bé vẫn bặt vô âm tín. Một người bạn của Châu cho hay, sáng 20/7, Châu có gửi xe đạp nhà người này và đi đâu đó không rõ.

 

Ông Nở trao đổi với PV

Tiếp xúc với PV, ông Nở kể: “Khi Châu không bắt máy điện thoại của tôi thì cả nhà lo lắm, quyết định đi tìm. Lúc ấy, tôi nghĩ con mình chỉ loanh quanh đâu đó ở nhà bạn thôi. Hơn nữa, sáng 20/7, con của tôi vẫn còn cười nói vui vẻ, khả năng cháu bỏ đi đâu đó khó có thể xảy ra. Gia đình chúng tôi đã tìm cháu nhiều ngày qua, thực sự không còn chỗ nào quen để mà tìm nữa. Cháu là con gái, lại nhỏ tuổi nên lỡ xảy ra chuyện gì thì sẽ ra sao. Chính vì lo lắng cho con nên chúng tôi mới quyết định báo công an xã”.

Đến chiều tối cùng ngày, ông Nở nhận được cuộc điện thoại từ số máy của con gái với giọng gấp gáp. Qua điện thoại, Châu cho biết mình bị một phụ nữ dụ dỗ bắt cóc xuống tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên, cuộc hội thoại của cha con ông Nở chỉ diễn ra được vài câu nói thì đầu dây bên Châu đột ngột cúp máy giữa chừng. Hiện tại, số điện thoại của Châu sử dụng không thể liên lạc được.

Theo người nhà nạn nhân, trước khi mất tích, Châu không có biểu hiện gì bất thường. Sáng 20/7, Châu cùng chị gái đi nhà thờ. Trong quá trình đi lễ, Châu cũng không hề tiếp xúc với người lạ nào. Thậm chí, vào thời điểm trên, Châu không tiếp xúc với bất kỳ ai, trừ những người thân trong gia đình của mình.

Nghi vấn thiếu nữ bị bắt cóc?

Người nhà của Châu tin rằng, Châu mất tích là do bị người nào đó bắt cóc. Ông Nở tiết lộ: “Châu điện thoại, vừa nói, vừa khóc: ba ơi tha lỗi cho con… con đi ra Vũng Tàu rồi ba ơi”. Nghe những lời nói vội vàng của con, tôi chới với, mắt hoa cả lên. Tôi trấn tĩnh hỏi “con đi với ai, con không có tiền mà sao đi xa tới Vũng Tàu”. Nghe tôi hỏi vậy Châu trả lời: “Có một người chị rủ đi chơi một lát rồi về, còn chở con đi mua đồ”. Ngay lập tức, tôi dặn con gái nếu có thể thì trốn kêu xe ôm chở về nhà.

Khi con về tới nhà tôi sẽ hỏi mượn tiền của người ta trả lại. Nó cứ khóc lóc bảo khi nào bắt được xe thì về. Nghe tới đây thì điện thoại bị cúp đột ngột. Sau đó, tôi gọi mãi mà không liên lạc được”. Trong khi thông tin nơi ở của Châu chưa được xác định rõ ràng thì nhiều người dân tại xã Lê Minh Xuân có nhiều nhận định trái chiều về vụ việc. Tiếp xúc với PV, bà Trần Thị Hòa (55 tuổi, ấp 1, xã Lê Minh Xuân) bày tỏ suy nghĩ của mình: “Vốn dĩ, gia đình ông Nở nổi tiếng nhất xóm về việc quản lý con cái. Theo tôi có thể con bé chán bị quản thúc nên theo bạn đi chơi xa. Hay cũng có thể con bé chán cuộc sống tù túng ở gia đình, bỏ đi rồi không dám về nhà.

Vì lỡ đi rồi nên cô bé nói dối mình bị người khác dụ dỗ, bắt cóc cũng nên”. Nhiều người dân địa phương cho biết, gia đình ông Nở vốn thuộc hộ khó khăn về kinh tế, khả năng bắt cóc tống tiền là không thể xảy ra. Hơn nữa, Châu còn chủ động dùng số điện thoại của mình điện lại báo tin cho gia đình, đây là điều lạ. Tuy nhiên, mọi việc phải chờ khi Châu được tìm thấy mới có thể xác định được.

Ông Nguyễn Xuân Thế (52 tuổi, gần nhà ông Nở) chia sẻ: “Gia đình ông Nở sống rất khép kín với mọi người xung quanh. Ngay chính cả việc con gái mất tích, gia đình ông ấy cũng chả cho ai biết. Chỉ khi thấy lực lượng chức năng đến tận nhà ông Nở thì mọi người mới biết đầu cua tai nheo sự việc. Cháu bé con ông Nở vốn là người hiền lành, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, cháu bé không đến nỗi khù khờ để bị người khác dễ dàng dùng lời ngon ngọt hay rủ rê đi mua đồ là có thể dụ đi xa được. Chỉ có kết quả xác minh của cơ quan chức năng mới chính xác hơn cả. Mong sao cho cô bé được bình yên…”.

Nguyên Vỹ - Bảo Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý