Cước phí điện thoại tố cáo chồng ngoại tình

biettuot biettuot @biettuot

Cước phí điện thoại tố cáo chồng ngoại tình

Ba tháng nay, cước phí điện thoại trả sau của anh Phẩm đều cán mốc 2 triệu/tháng. Chắc chắn chồng có người phụ nữ khác ở bên ngoài nên chị quyết định làm cho ra nhẽ.

13/09/2014 06:59 AM
9,640

Bản cước phí điện thoại dài dằng dặc

Cầm bản cước phí điện thoại của chồng mới được gửi về mà chị Loan không khỏi bàng hoàng. Ba tháng nay liền, tháng nào anh Phẩm cũng dùng hết gần mấy triệu bạc vào tiền điện thoại mà tháng nào cũng tăng đều. Chị Loan có thắc mắc thì anh nói do anh bàn chuyện công việc nên chị cũng không dò hỏi thêm. Nhưng nếu cứ như vậy thì cuộc sống của hai vợ chồng thợ thuyền làm sao mà trang trải đủ.

Hai lần trước chị Loan chỉ nhìn số tiền rồi báo cho anh Phẩm, nhưng lần này vì xót tiền quá nên chị lật lại xem anh đã gọi điện đi đâu, cho những ai. Xem đi xem lại, có một số điện thoại làm cho chị Loan chú ý. Anh Phẩm đã gọi cho số này rất nhiều. Không chỉ gọi, anh còn nhắn tin. Mà trước giờ có thấy anh nhắn tin cho ai bao giờ đâu, nhất là để bàn chuyện công việc thì không ai lại đi nhắn tin cho khách.

Như có linh tính mách bảo, chị Loan thường lấy điện thoại ra gọi ngay cho số đó. Khi bấm phím gọi, chị Loan không khỏi bàng hoàng, cái tên được hiện lên trong máy của chị là “Em Liên” nhà ngay sát vách với nhà của vợ chồng chị. Điện thoại chưa kịp kết nối với đầu dây bên kia, chị Loan đã tắt máy.

Định thần lại, chị Loan nghĩ có thể là chồng của Liên đang dùng số này, anh Phẩm và chồng Liên vốn làm cũng nghề nên thường xuyên trao đổi với nhau chuyện công việc cũng phải thôi. Nghĩ như vậy, chị cũng nhẹ lòng hơn, nhưng để chắc chắn với giả định của mình, chị Loan quyết định bấm gọi lại một lần nữa. Đang căng thẳng chờ đợi thì đầu máy bên kia lên tiếng: “Chị Loan à? Chị gọi cho em có việc gì thế?”.

Tai như ù đi, chị Liên tìm một lý do qua loa để trả lời rồi vội vàng cúp máy. Đúng là Liên rồi vì chồng của cô đi làm cả tháng nay không ở nhà. Ngồi ngẫm lại và gắn kết những hành động, biểu hiện của chồng trong thời gian gần đây, chị mới ngớ người ra. Anh Phẩm lúc nào cũng kè kè cái điện thoại bên mình, không cho ai động vào. Hễ chị Loan cầm vào là anh giật lại ngay.

Hai vợ chồng chị Loan và anh Nam chồng của chị Liên vốn cùng trong cánh thợ, lại là hàng xóm nên khá thân thiết. Ngày nào anh Phẩm chẳng sang bên ấy chơi. Hai nhà có gì cũng gọi nhau í ới. Nhưng khác với vợ chồng chị Loan và anh Phẩm chỉ đi làm ở quanh làng thì đoàn thợ của anh Nam thường đi làm xa. Có khi anh Nam còn đi cả tháng mới về thăm vợ một lần.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Chị Liên vốn sức khỏe yếu lại thân gái một mình nên mỗi lần đi xa, anh Nam thường có lời nhờ anh chị quan tâm và giúp đỡ vợ mình. Là chỗ hàng xóm thân tình nên anh Phẩm và chị Liên không ngại ngùng gì nhận lời ngay, thường qua bên ấy thăm hỏi và động viên chị Liên để chị đỡ cô độc trong những ngày vắng chồng. Kể cả chị Liên, có việc gì cần, chị cũng qua nhờ anh Phẩm đưa đi. Chị Loan cũng rất vô tư, chẳng ghen tuông gì, chị còn giục chồng đi nhanh chóng cho kịp việc của chị Liên. Vậy mà chị Loan không thể ngờ được hai người đó dám tình tang với nhau sau lưng chị. Chị nhất định phải làm cho ra nhẽ.

Anh Phẩm vừa về, chị Loan vẻ mặt giận giỗi, lôi anh vào trong phòng rồi lôi bằng chứng ra để tra hỏi anh. Nhưng anh Phẩm nhất quyết chối đây đẩy, còn trách ngược lại chị ghen tuông vô cớ, không tin tưởng chồng. Bị anh Phẩm xoay chuyển cho không nói được câu nào, chị Loan đành chịu thua nhưng trong lòng vẫn vô cùng ấm ức. Mấy ngày sau đó, tưởng là anh sẽ không qua lại bên ấy nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy.

Không nói được anh thì chị sẽ cho người tình của anh bẽ mặt. Chị Loan đến tận trường nơi chị Liên đang dạy để đánh ghen. Vừa bước vào cổng trường, chị đã làm toáng lên, vừa gọi tên chị Liên vừa chửi mắng chị trước mặt mọi người. Mời chị vào phòng riêng để giải quyết, chị cũng không nghe, cứ đứng đó gào thét, không ai có thể ngăn cản được. Đám đông xem chán cũng tản ra, để chị đứng giữa sân gây rối.

Anh Phẩm đang đi làm thì có người đến thông báo, vội chạy đi tìm vợ. Chị Loan thấy chồng đến tận nơi để lôi kéo về thì cho rằng anh Phẩm  đến để bênh vực và che chở cho người tình nên cơn ghen trong người càng bốc lên. Thấy vợ “hết thuốc chữa”, anh Phẩm lôi chị về không được, trong lúc nóng giận, anh tát vợ một cái cảnh báo đau điếng. Chị Loan bị chồng đánh thì ê chề, xấu hổ, vừa khóc vừa bỏ đi và quyết mang bằng chứng đang có ra để tố cáo anh Phẩm.

Tại anh, tại ả?

Chị Loan mang bản cước phí điện thoại dài ngoằng ra để tố cáo chồng mình lăng nhăng lên phường. Chị chắc chắn rằng chồng chị và chị Liên đang có quan hệ bất chính với nhau. Chị yêu cầu cô Thu – chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tiên Phong, Ba Vì phải gọi anh Phẩm ra để đối chất và bắt anh phải nhận lỗi. Cô Thu khi tiếp nhận thông tin của chị Loan đã chỉ ngay cho chị thấy bằng chứng mà chị đưa ra không chứng minh được điều gì vì chỉ biết rằng đó là số điện thoại mà anh Phẩm hay gọi chứ không thể biết được nội dung mà hai bên trao đổi để khẳng định họ ngoại tình. Cô nói sẽ đi tìm hiểu thêm thông tin và hẹn chị mấy hôm nữa sẽ gọi cả anh Phẩm lên để hai bên cùng làm sáng tỏ đầu đuôi sự việc.

Tuy nhiên, sau khi đi tìm hiểu cô Thu biết Loan vốn là một phụ nữ chất phác nhưng lại mắc bệnh nói quá làm cho sự việc trở nên phức tạp, rất hay cằn nhằn và thỉnh thoảng còn to tiếng quát mắng chồng. Sau đó, ban hòa giải có trao đổi lại với chị Loan về việc gọi hai vợ chồng chị ra xã nhưng chị Loan lại nói muốn giấu mặt vì sợ anh Phẩm sẽ đánh.

Tuy nhiên như vậy thì không thể yêu cầu anh Phẩm lên giải trình được sự việc. Thuyết phục mãi, chị mới chấp nhận. Liên quan đến việc nhà anh chị, ban hòa giải còn mời thêm cả anh Nam để chứng thực nguồn tin. Hai vợ chồng anh Phẩm và chị Loan không ai chịu nhìn mặt nhau, cả hai bên đều cho rằng lỗi là từ đối phương. Người này tố người kia quá đáng, thái độ cư xử thô lỗ làm mất mặt nhau. Người thì cho rằng chồng mình không đàng hoàng, bênh vực người ngoài.

Ban hoà giải khẳng định cả hai bên đều có điểm chưa đúng. Việc chị Loan đến trường của chị Liên làm loạn là sai, chị có thể bị kiện vì thiếu tôn trọng và phá hoại nhân phảm của người khác. Còn anh Phẩm lúc nóng giận mà đánh vợ là sai. Cả hai nên nhìn nhận sự việc vừa qua để có thể rút kinh nghiệm cho cuộc sống hôn nhân sau này. Hai người còn trẻ nên có thể còn bồng bột nhưng mọi việc đều có thể bắt đầu lại.

Hai vợ chồng nhận thấy lỗi của mình đều thấy xấu hổ và hứa sẽ cùng nhau xây dựng lại cuộc sống gia đình. Chuyện ngoại tình có hay không, anh Phẩm chưa bao giờ lên tiếng thừa nhận, song sau sự cố ầm ĩ vừa rồi, anh ta có vẻ cũng kiêng dè, chăm chút đến gia đình hơn. Còn chị Loan cũng học được bài học về sự điềm tĩnh, thấu đáo cần có của người phụ nữ trong gia đình.

Quang Hiếu

Xem thêm video clip : Clip: Giật mình với gần 1 tạ thịt chó thối trong nhà hàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý