Cuộc sát hại kinh hoàng

mesu mesu @mesu

Cuộc sát hại kinh hoàng

Sau khi dùng mã tấu chém chết một người, hung thủ vào nhà cố thủ và khống chế, bắt giữ ba đứa con nhỏ của chủ doanh nghiệp làm con tin. Lực lượng công an và dân quân địa phương kịp thời có mặt.

21/09/2014 07:05 PM
911

Sau gần một tiếng đồng hồ đấu trí căng thẳng, các chiến sĩ công an đã nổ súng. Tên tội phạm nguy hiểm buộc phải đầu hàng. Bốn con tin được giải cứu an toàn. Sự việc xảy ra tại nhà ông Lê Hữu Chiến (ngụ xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) lúc 5 giờ 30 sáng 2-9-2007.

Một giờ ngày 2-9, lán trại công nhân doanh nghiệp cơ khí Hữu Chiến vẫn im lìm trong giấc ngủ. Sau khi một mình uống hết khoảng 1 lít rượu, tên “đồ tể” Phạm Phú Sơn (SN 1989, ngụ P10, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu, cũng là công nhân doanh nghiệp này) giắt sau lưng con dao nhọn và cầm sẵn cây mã tấu tự chế dài 70cm bước vào. Sau những tiếng gọi đanh giọng của Sơn, anh Trương Văn Tài (tự Toản, SN 1989, ngụ Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) buộc phải ra ngoài để nói chuyện.

Hiện trường vụ án 

Trong men say, cộng với thái độ hằn học, Sơn gằn giọng hỏi dồn dập: “Mày gọi giang hồ đến phải không? Mày có nhận không?”. Khi Tài vừa trả lời: “Em có gì đâu mà nhận” đã bị Sơn như con thú điên rút mã tấu chém xối xả xuống đầu. Tài đưa tay trái lên đỡ khiến ngón tay cái bị chém đứt lìa. Hoảng hốt, nạn nhân chạy ra phía cổng nhưng cánh cổng cao 2,5 mét đã bị Sơn khóa chặt. Tài chạy vòng sang khu vực đặt chậu kiểng của gia chủ tìm cách vượt tường ra ngoài nhưng Sơn đuổi theo vung mã tấu chém đứt lìa bàn tay phải, một nhát khác tiếp tục trúng vào tay trái nạn nhân.

Đang say máu, tên cuồng sát tiếp tục truy đuổi và chém Tài gục chết tại chỗ. Anh Nguyễn Văn Tiến cùng ba công nhân khác bất bình chứng kiến sự việc, nhưng trước sự đe dọa của Phạm Phú Sơn và cây mã tấu bén ngọt trong tay hắn, các anh không dám can thiệp mà phải tìm đường thoát thân. Một người đã chết nhưng tên “đồ tể” vẫn điên cuồng gây thêm tội ác.

Hắn tiếp tục cầm mã tấu vào vạch màn anh Quắc để xử tiếp nhưng anh này cùng các công nhân khác nhanh chóng vượt tường thoát ra ngoài. Không còn ai để truy sát, Sơn lao vào nhà của vợ chồng anh Chiến (chủ doanh nghiệp) uy hiếp bà Trần Thị Duyên (SN 1945, mẹ anh Chiến), khống chế không cho mở cổng, lúc đó trong nhà còn có ba cháu (Huyền, Việt, Tài) là con của anh Chiến đang ngủ trong buồng.

Nhận tin báo của công an xã lúc 3 giờ 30, trung tá Nguyễn Văn Cường - Phó trưởng Công an huyện Củ Chi  - nhanh chóng xuống hiện trường, triển khai lực lượng truy bắt hung thủ. Lúc này tên cuồng sát đã chạy vào nhà đóng chặt cửa, khống chế bà Duyên để cố thủ, hắn tuyên bố: “Thằng nào vào tao chém chết!”. Trước tình thế đối tượng bị kích động mạnh, có thể gây nguy hiểm cho các con tin, trung tá Cường quyết định phải nhanh chóng đột kích. Mặc dù trời chưa sáng nhưng người dân đã tập trung khá đông, góp phần cùng các lực lượng cơ sở bao vây vòng ngoài hòng ngăn chặn cuộc tháo chạy của hung thủ.

Phát hiện tên Sơn đang đứng giữ cửa, trung tá Cường nổ một phát súng uy hiếp. Viên đạn xuyên qua cửa sắt, cày xuống đất khiến hắn phải lùi lại mấy bước. Lúc này, các chiến sĩ công an nhích dần về phía mục tiêu, tạo thế gọng kiềm siết chặt vòng vây. Khi một cánh cửa bị đạp bung chốt, tên cuồng sát lập tức chạy vào buồng - nơi ba cháu bé gọi hắn bằng cậu nằm ngủ để cố thủ. Cánh cửa kính thứ hai bị đập vỡ, các chiến sĩ công an tiến vào, Sơn vung mã tấu nhưng liên tiếp hai phát súng chát chúa vang lên khiến hắn phải hạ hung khí.

Phạm Phú Sơn

Lực lượng truy bắt phải hết sức vất vả mới khống chế được tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm. Hai chiến sĩ bị hắn cắn vào tay chảy máu. Biết mình phạm trọng tội, Sơn tiếp tục vùng vẫy để thoát thân. Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Củ Chi phải sử dụng đến sáu mũi thuốc ngủ mới chế ngự được hắn nằm im và lấy máu đem đi xét nghiệm HIV để làm cơ sở xử lý phơi nhiễm cho các chiến sĩ bị thương.

Theo hồ sơ điều tra, Sơn là con nghiện ma túy nặng, từng có tiền án 4 năm tù, mới mãn hạn từ đầu năm 2007. Là anh rể, anh Chiến đã phải cưu mang tạo công ăn việc làm cho Sơn và cũng là cách để hắn đoạn tuyệt ma túy. Nhưng theo các công nhân trong xưởng thì thường ngày Sơn muốn làm thì làm, muốn nghỉ thì nghỉ, trước ngày gây ra án mạng hắn từng một mình uống hết một chai rượu, sau đó đe dọa giết anh rể khiến bà Duyên phải gọi điện khuyên con trai không nên về nhà. Cách đó vài ngày, Sơn dùng dao cứa đứt tay người em họ khiến người này phải bỏ việc.

Bắt giữ được hung thủ, giải cứu an toàn các con tin, trong đó có ba cháu nhỏ của gia chủ là một chiến công xuất sắc của Công an huyện Củ Chi. Ban giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh kịp thời biểu dương, khen thưởng các cán bộ chiến sĩ đã lập công xuất sắc.

Theo Congan.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý