Cuộc sống bế tắc của quý ông 44 tuổi suốt 5 năm không thể chợp mắt

sakura1 sakura1 @sakura1

Cuộc sống bế tắc của quý ông 44 tuổi suốt 5 năm không thể chợp mắt

Đã 5 năm trôi qua nhưng người đàn ông này chưa bao giờ có được một giấc ngủ ngon trọn vẹn.

04/05/2016 02:49 PM
23

Mất ngủ được coi là chứng bệnh kinh niên của những người lớn tuổi tuy nhiên cũng có người vài năm không ngủ là trường hợp hiếm gặp khiến dư luận vô cùng tò mò.

Đến bệnh viện Tâm thần Trung ương I vào một ngày trời nắng oi ả. Sau một hồi hỏi chuyện PV Báo Người Đưa Tin đã được gặp và trò chuyện với một trường hợp bệnh nhân 5 năm không hề chợp mắt được một lúc nào hay nói cách khác mắc bệnh trầm cảm.

  Cuộc sống bế tắc của quý ông 44 tuổi suốt 5 năm không thể chợp mắt - Ảnh 1

Người đàn ông này có tên K. năm nay 44 tuổi hiện đang sinh sống tại Hà Nội từng là một luật sư được nhiều người biết đến. Anh K. phát hiện mình mắc chứng không ngủ được vào năm 2011. Từ đó cho đến nay anh đã đi chạy chữa ở nhiều nơi, nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Anh kể: “Vào năm 2011 tôi bỗng phát hiện mình không thể ngủ được một giấc nào vào ban đêm. Từ đó cho đến nay hàng ngày tôi vẫn cố gắng điều trị, chạy chữa nhưng chưa hề ngủ được một giấc nào”.

Từng là một luật sư có tiếng ở Hà Nội nhưng từ khi mắc bệnh anh đã phải dừng hẳn công việc yêu thích của mình anh nói: “Có cãi được người ta nữa đâu mà làm hả cô”.

Ngần ấy thời gian thăm khám, chữa trị người đàn ông này cũng bộc bạch tài sản cứ thế mà kiệt quệ dần,. Anh thương bố mẹ già cả rồi nhưng vẫn phải lo lắng cho mình. Có những đêm thao thức nằm không ngủ được bản thân anh lại tự dằn vặt, tự trách mình.

  Cuộc sống bế tắc của quý ông 44 tuổi suốt 5 năm không thể chợp mắt - Ảnh 2

Đã 5 năm trôi qua nhưng anh K. chưa khi nào có được một giấc ngủ ngon.

“Bố mẹ cũng có chia sẻ, bạn bè cũng có cảm thông nhưng ai chịu thay mình được, bản thân mình phải tự chịu thôi”, anh K. trải lòng.

Nói về nguyên nhân bị mắc chứng trầm cảm, không ngủ được anh K. cho biết do nội tiết bên trong mà sinh bệnh. Nhiều khi cũng do áp lực của cuộc sống hoặc đơn giản là cách sinh hoạt bị thay đổi dẫn đến. Theo anh K. có rất nhiều nguyên nhân chứ không cụ thể một nguyên nhân nào cả.

Khác với nhiều trường hợp bệnh nhân không ngủ được rất sợ bóng đêm, sợ buổi tối nhưng anh K. lại không hề sợ mà điều khiến anh sợ nhất là: “Sợ thời gian cứ lặp đi lặp lại, lặp đi lặp lại hàng ngày khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên với bản thân tôi thì hiệu suất cơ thể vẫn biết khoảng 20% còn có những người không biết gì, thậm chí là đờ đẫn nhưng có một điều về bệnh tình của tôi hiện tại là sợ giao tiếp với người ngoài”.

Kể từ khi mắc bệnh cho đến nay anh luôn rơi vào trạng thái thao thức. Đi điều trị nhưng bản thân anh cũng cảm thấy chán nản. Anh nói với giọng bi quan rằng chỉ chờ chết vì ăn cũng không hề cảm thấy ngon miệng.

  Cuộc sống bế tắc của quý ông 44 tuổi suốt 5 năm không thể chợp mắt - Ảnh 3

Anh K. chỉ mong có một giấc ngủ trọn vẹn.

Anh K. cho biết quá trình điều trị của anh khoảng hai năm trở lại đây điều trị bằng phương pháp Kích thích từ xuyên sọ. Cứ 6 tháng anh lại dành một tháng để điều trị phương pháp này giúp đầu óc và tinh thần thoải mái.

Nói về phương pháp điều trị này, Kỹ thuật viên Trần Văn Quý phụ trách phòng Kích thích từ cho hay: “Phương pháp kích thích từ xuyên sọ trị các bệnh trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn ám ảnh cưỡng bức. Ưu điểm của phương pháp này rất là an toàn, không có tác dụng phụ hoặc tác dụng phụ không đáng kể, mang hiệu quả rõ rệt".

Tuy nhiên anh Trần Văn Quý cũng cho hay: "Bệnh tình của anh K chưa có nhiều dấu hiệu thuyên giảm rõ bởi quá trình điều trị của anh K hay ngắt quãng, anh không đến điều trị định kỳ thường xuyên".

Vì mải mê với công việc nên ở cái tuổi 44 anh vẫn chưa lập gia đình, người đàn ông ấy cũng cảm thấy giật mình vì thời gian trôi qua nhanh quá nhưng hiện tại bệnh tật thế này anh chẳng dám mơ ước đến một mái ấm hạnh phúc nho nhỏ cho riêng mình. Hàng ngày anh vẫn tự lái xe xuống viện điều trị với mơ ước lớn nhất hiện tại của anh là có thể tìm lại được một giấc ngủ ngon đúng nghĩa.

Thanh Lam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý