Cuộc sống của gái mại dâm được hành nghề hợp pháp ở phố đèn đỏ Geylang

sakura1 sakura1 @sakura1

Cuộc sống của gái mại dâm được hành nghề hợp pháp ở phố đèn đỏ Geylang

Không phải lén lút hành nghề mại dâm, các cô gái đáp ứng đầy đủ điều kiện, quy trình của chính phủ có thể công khai hành nghề ở khu phố Geylang.

21/11/2017 08:02 AM
349

Không phải lén lút hành nghề mại dâm, các cô gái đáp ứng đầy đủ điều kiện, quy trình của chính phủ có thể công khai hành nghề ở khu phố Geylang.

Một Geylang trái ngược hoàn toàn với đất nước Singapore

Phố đèn đỏ Geylang là một trong những điểm đến gây tò mò và thu hút nhất của các du khách nam khi đến với Singapore - đất nước vốn được biết đến với sự sạch sẽ, an toàn.

Geylang, được mệnh danh là nơi mang đến khoái lạc cho các du khách nam. Đến khu phố đèn đỏ này, một du khách Anh thường nói đùa rằng: "Chỉ có trẻ con mới thích đến Singapore để ngắm sư tử Merlion. Với cánh đàn ông chúng tôi, Geylang mới là điểm đến thú vị".

Từ sân bay quốc tế Changi để đến Geylang, khách có thể đi tàu điện ngầm (MRT) từ ga CG2, tuyến ký hiệu EW4 và dừng lại ở ga Aljunied, ký hiệu EW9. MRT là phương tiện di chuyển công cộng phổ biến ở Singapore, gồm 5 tuyến, mỗi tuyến được đánh dấu theo màu khác nhau. Tuyến từ sân bay Changi tới Aljunied có màu xanh lá cây.

Nằm sát ngay khu trung tâm và cách tổ hợp thể thao quốc gia (Sporthub) chỉ chừng 15 phút đi bộ, Geylang lại như một thế giới riêng, tách biệt hoàn toàn với một Singapore quy củ, hiện đại. Dọc 2 bên đường phố là chằng chịt các cửa hàng, quán ăn nhỏ, phổ biến là các cửa hàng điện thoại, cũ mới xen lẫn, quần áo, giày dép rẻ tiền …. Hàng hóa nhiều điểm còn bày bán ra cả lề đường, không theo một trật tự nào. Ở các quầy hàng này, người bán thường là những thanh niên xăm trổ đầy mình với nước da cháy nắng, chiếm đa phần là người gốc Hoa.

Khu Geylang nhỏ hẹp, được phủ lên bởi một lớp cáu bẩn, nhếch nhác như không hề được gột rửa. Ở Geylang, rác có thể được vứt mọi nơi trên đường phố. Hoạt động buôn bán tại đây thường được bắt đầu từ tầm 8h sáng nhưng chỉ đặc biệt trở nên nhộn nhịp, ồn ào về tối.

Cuộc sống của gái mại dâm được hành nghề hợp pháp ở phố đèn đỏ Geylang - Ảnh 1Phóng to

Geylang về đêm mới thật sự nhộn nhịp, ồn ào.

Geylang - nơi mà hoạt động mại dâm không phải lén lút

Mại dâm là một nghề hợp pháp ở Singapore nếu các cô gái đáp ứng đầy đủ điều kiện, quy trình của chính phủ. Bên cạnh đó, chính phủ cũng quy định ở một số khu vực, mại dâm mới được phép diễn ra.

Geylang là 'địa bàn' hoạt động chính của các cô gái 'bán hoa' công khai. Geylang được đánh giá là khá giản dị, với ánh sáng yếu ớt hắt ra từ các ngôi nhà thổ hai bên đường. Geylang chia làm nhiều lorong (đường), và mỗi lorong này (từ lorong 12 trở đi) là nơi hoạt động mạnh mẽ của các cô gái bán dâm. Các lorong đầu tiên chủ yếu là khách sạn.

Cuộc sống của gái mại dâm được hành nghề hợp pháp ở phố đèn đỏ Geylang - Ảnh 2Phóng to

Khu Geylang nhỏ hẹp.

Tại các nhà thổ được cấp giấy phép, giá mỗi cuộc vui vẻ vào khoảng 50 SGD (khoảng 800.000 đồng) và nơi hành sự thường là các buồng vệ sinh chật hẹp. Khách hàng chính của họ là các công nhân, du khách đến từ Trung Quốc, Bangladesh và Đông Nam Á.

Cũng giống như các doanh nghiệp khác ở Singapore, ngành mại dâm cũng có những quy định rõ ràng. Nhà thổ chỉ được thuê các cô gái đến từ Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc, độ tuổi 21-27. Gái bán dâm cũng phải thực hiện một số yêu cầu khắt khe, trong đó có việc phải đi khám sức khỏe hàng tháng và gửi giấy báo kết quả cho chủ chứa. Các cô cũng được quyền từ chối khách hàng, nếu họ quan hệ tình dục không an toàn.

Việc bán thuốc kích dục ở quanh khu vực này cũng khá sầm uất. Phần lớn sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tình dục này đều là các loại thuốc bất hợp pháp, khá nguy hiểm đối với tính mạng. Tuy nhiên, các loại thuốc này vẫn được bày bán công khai.

Những người bán hàng phần lớn đến từ Trung Quốc và thường mời chào khách đi đường bằng những kinh nghiệm thực tế như: "Tôi đã cho chồng mình dùng loại thuốc đó rồi. Nó thực sự tốt đấy". Và giá của những viên viagra tự chế này vào khoảng 5-30 SGD (81.000 đồng - 480.000 đồng). Hồi tháng 5/2015, chính phủ Singapore đã mở đợt truy quét, thu giữ hàng chục loại thuốc kích dục bất hợp pháp, tuy nhiên đến nay, những loại thuốc này vẫn được bán lén lút, hoặc công khai ở khu phố đèn đỏ.

Cuộc sống của gái mại dâm được hành nghề hợp pháp ở phố đèn đỏ Geylang - Ảnh 3Phóng to

Geylang là 'địa bàn' hoạt động chính của các cô gái 'bán hoa' công khai

Một cô gái hành nghề mại dâm tại khu phố này cho biết, Mỗi lần “tàu nhanh” 30 phút có giá 50 đô la Singapore (khoảng 700 ngàn đồng). 5 năm trước, khi việc mua bán dâm còn dễ dàng, trong 5 tiếng cô gái có thể kiếm được 200 đô la Singapore.

Nếu làm việc chăm chỉ 5 ngày/tuần, cô gái này có thể kiếm được 4.000 đô la Singapore và không phải nộp một xu thuế. Tuy nhiên giờ đây, cô nói rằng khách đã ít hơn hẳn. Lí do không phải vì nền kinh tế suy giảm tại Singapore. Tại quốc gia Đông Nam Á này, mại dâm là ngành hợp pháp và vẫn phát triển rất mạnh, dù một số hoạt động liên quan tới tình dục có thể bị ngồi tù.

“Sở hữu một nhà thổ, ma cô, quảng cáo mại dâm trên mạng, lập đường dây, đều là phi pháp”, Vanessa Ho, giám đốc nhóm tư vấn Project X, nói. Việc mồi chài, bán dâm trên đường phố công cộng là điều phi pháp ở quốc gia Sư tử.

Để kiểm soát hoạt động mại dâm, chính phủ Singapore đã ban hành Dự thảo Quản lý Mát-xa, trong đó những người điều hành các cơ sở này có thể bị phạt tới 10.000 đô la Singapore và ngồi tù 2 năm nếu không có giấy phép.

Bộ Nội vụ nước này tháng trước cho biết số lượng các cơ sở mát-xa đã tăng 40% chỉ trong 3 năm từ 2013. Đây được xem là nơi các hoạt động mờ ám thường xuyên diễn ra.

Mỹ An (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý