Cuộc sống của thầy giáo nghèo sau 19 ngày lặn lội SG tìm chú chó lạc

remember1 remember1 @remember1

Cuộc sống của thầy giáo nghèo sau 19 ngày lặn lội SG tìm chú chó lạc

Từng được chú chó cưng “cứu mạng” nên thầy giáo nghèo ở Quảng Nam rất yêu quý chó và xem Rex như người bạn của mình. Hiện thầy Bình đang rất đau buồn vì đến nay

10/09/2016 07:49 PM
471

Cuộc gặp đầu tiên giữa người thầy và chú chó con

Những ngày qua, cư dân mạng đang xôn xao về vụ việc thầy giáo nghèo ở Quảng Nam lang thang khắp Sài Gòn để tìm lại con chó Phú Quốc bị lạc mất.

Ngày 9/9, chúng tôi đến thăm thầy giáo Đặng Ngọc Bình (44 tuổi, trú xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, Quảng Nam). Thầy Bình là con thứ 8 trong một gia đình có 9 anh chị em, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Sử tại trường ĐH Quy Nhơn, thầy lên các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam để dạy học.

Năm 2012, thầy được chuyển công tác về trường THPT Hoàng Diệu (xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn). Nhà thầy cách trường gần 10km, hằng ngày thầy đi dạy học trên chiếc xe máy cũ kỹ mua từ thời sinh viên.

Lương giáo viên của thầy Bình mỗi tháng được 4 triệu đồng, số tiền ít ỏi đó không đủ để thầy trang trải cuộc sống và phụng dưỡng cha mẹ già yếu. Thầy Bình cho biết thêm, những năm học Đại học, thầy có quen một cô gái học cùng trường nhưng lớn hơn thầy một tuổi. Nhưng về sau, duyên phận trắc trở khiến 2 người không đến được với nhau, từ đó, thầy ở vậy đến giờ và bầu bạn cùng những chú chó yêu quý của mình.

Sau 2 tháng Rex mất tích, nỗi đau cứ dai dẳng trong lòng khiến thầy luôn cảm thấy bất an. Thầy Bình chia sẻ, thầy và Rex như có một nhân duyên kỳ lạ.

Vốn sinh ra tại quận Thủ Đức, TP. HCM, năm 1975 thầy theo gia đình đến Quảng Nam sinh sống và lập nghiệp. Tháng 7/2014, thầy về lại Thủ Đức để tìm người bạn cũ, nhưng khi đến nơi thì người bạn này đã về quê. Thầy Bình tiếp tục chạy xe máy về lại Quảng Nam, khi đi qua một khu chợ nhỏ thì thầy bị một bầy chó rượt theo sủa. Kỳ lạ hơn là dẫn đầu đàn chó ấy lại là một con chó con.

"Thấy lạ lạ nên tôi dừng xe lại xem thì bầy chó lớn chạy đi hết, chỉ có một con chó con đầu đàn đứng lại vẫy đuôi và quấn quít bên tôi. Tôi lập tức có cảm tình với nó, liền tìm đến nhà chủ nhân của chúng và thuyết phục mua được con chó con có đôi mắt nâu – chính là Rex bây giờ... Thủ Đức là nơi tôi sinh ra và cũng là quê hương của Rex nhưng giờ đây Rex và tôi lại lạc mất nhau ngay tại nơi này", thầy Bình buồn bã nói.

Thầy Bình cũng cho biết thêm, sở dĩ thầy yêu quý chó đến vậy là vì thầy từng được chú chó cưng của mình cứu mạng hai lần. "Lúc trước khi tôi còn làm giáo viên tại trường THPT Âu Cơ tại huyện Đông Giang (Quảng Nam), trong lúc đi về đường núi buổi tối, 2 lần tôi gặp một cặp ngựa trắng bất ngờ phi từ trên rừng xuống đường.

Do che khuất bởi khúc cua ngặt nên tôi không thể nhìn thấy được, may có chú chó Lu đánh mùi được nên đã sủa ra hiệu cho tôi dừng lại kịp thời nếu không thì tôi đã tông vào bầy ngựa và rơi xuống vực núi trong đêm tối rồi", thầy Bình kể.

Chiếc áo người thầy trên ngôi mộ gió ở Thủ Đức

Được biết, Rex là một cô chó cái thuộc dòng chó Phú Quốc nhưng lai becgie Bỉ. Cô chó này đã sinh được một lứa, tuy nhiên, con của Rex là Ri cũng đã bị bọn trộm bỏ bả chết cách đây không lâu.Ngày 15/9, thầy cùng Rex đi xe máy vào Cần Thơ để thăm người thân.

Tuy nhiên, khi đến đoạn đường gần Suối Tiên thì không may gặp tai nạn. Trong lúc xe máy ngã, thầy đã kịp ôm Rex nhảy khỏi xe nên cả 2 đều không bị thương. Trong lúc thầy đang trao đổi với người va chạm thì Rex bị một đàn chó lạ đuổi cắn và mất tích từ đó.

"Sau khi Rex mất tích, vì xe máy bị hư nên tôi đã lang thang khắp Thủ Đức để tìm Rex nhưng bất lực. Rồi nghe người dân địa phương nói rằng đây là "khu bắt chó" khiến tôi càng thêm lo sợ nên suốt 3 ngày 3 đêm tôi luôn trực suốt ngoài đường để mong sẽ tìm lại được Rex nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Vì không biết Rex sống chết thế nào nên trước khi rời Thủ Đức, tôi đã làm một ngôi mộ gió tại nơi Rex mất tích và cởi chiếc áo của mình đắp lên cho ấm lòng ngôi mộ.

Nếu ai đang giữ Rex, tôi chấp nhận mất 1 thậm chí là cả 2, 3 tháng lương (lương thầy Bình mỗi tháng khoảng 4 triệu đồng) của mình để chuộc lại Rex về quê chứ không nỡ để nó trong vòng tay của những người xa lạ", thầy Bình nghẹn ngào.

19 ngày lặn lội ở Sài Gòn tìm tung tích của Rex

Cũng theo thầy Bình, vì quá đau buồn và muốn tìm lại Rex, sau khi về quê, thầy có đăng thông tin tìm Rex trên Facebook. Ngay sau đó, thầy nhận được tin từ một nhóm yêu thích động vật ở TP. HCM báo rằng thời gian gần đây, một số người dân ở khu vực thầy gặp tai nạn có thấy con chó giống như Rex xuất hiện.

Nghe có tung tích của Rex, ngày 2/8, thầy lập tức khăn gói vào lại Sài Gòn để bắt đầu cuộc tìm kiếm cô chó cưng kéo dài 19 ngày. Trong khi tìm kiếm, thầy đã lần ra manh mối của Rex, tuy nhiên việc tìm chuộc lại Rex gặp rất nhiều khó khăn.

Thầy Bình khẳng định, một nam thanh niên tên Q. thừa nhận với thầy là đã nhìn thấy con chó trong lúc đi làm về. Lúc đó, Q. định vây bắt nhưng dì không cho. Một người tên Sự ở gần đó cũng khẳng định, từ ngày 3 - 5/8, đã thấy con Rex luẩn quẩn quanh nhà của ông, thậm chí con rể ông đã tắm cho nó. Tuy nhiên, khoảng sáng ngày 6/8 thì không thấy con chó đâu nữa.

"Thậm chí tôi đã van xin để Q. cho tôi biết tung tích của Rex và Q. hứa sẽ giúp tôi chuộc lại Rex khi nghe tôi nói sẽ bỏ ra 4 triệu đồng. Tối ngày 9/8, Q. cũng đã điện thoại cho một người và nói là "mang chó đến cho người ta chuộc lại để họ còn về quê", nhưng khi tôi ngồi cùng Q. ở bãi cỏ gần Suối Tiên đợi từ 20 giờ đến gần 24 giờ khuya mà vẫn không thấy chó đâu nên Q. hẹn lại tôi khi khác".

Đặc biệt, thầy Bình còn cho biết, trong lúc tìm kiếm, chính mắt thầy đã nhìn thấy con Rex bị xích ở góc nhà một người dân ở khu phố 6, phường Linh Trung (Thủ Đức). "Thấy con Rex bị xích trong nhà ông D. tôi huýt sáo thì con Rex vẫy đuôi vui mừng khiến 2 con chó bị xích cạnh sủa theo. Khi tôi chạy vòng ra phía cổng chính định vào nhà đó thương lượng để xin chuộc thì con Rex đã biến đi đâu mất", thầy Bình kể.

Ngày 19/8, khi năm học mới đã cận kề, thầy Bình buộc phải quay về quê cùng với nỗi trăn trở: "Nỗi đau lớn nhất của tôi là sợ con Rex nó nghĩ rằng mình bỏ rơi nó ở nơi đất khách quê người. Không phải vậy đâu Rex ơi!".

Thầy Bình xúc động chia sẻ, những ngày ở Sài Gòn, thầy đã được rất nhiều người giúp đỡ từ vật chất đến tinh thần trong suốt hành trình tìm kiếm Rex. Thầy nhờ PV gửi lời cảm ơn đến đến cộng đồng mạng cùng các hội nhóm tìm chó lạc, Hội yêu động vật Sài Gòn và cả những người không quen biết đã luôn giúp đỡ, động viên và tiếp sức cho thầy trong suốt cuộc hành trình tìm kiếm Rex.

"Rex không đơn thuần là một con chó mà nó là người bạn mà tôi rất yêu quý. Nó rất trung thành và thương tôi, cứ nghĩ đến chuyện Rex gặp nguy hiểm là tôi lại thấy lòng mình nặng trĩu...", thầy Bình nhìn xa xăm, nói.

Theo Trí Thức Trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý