Cuộc sống của "tỷ phú ve chai" sau khi nhặt được 5 triệu Yên?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cuộc sống của "tỷ phú ve chai" sau khi nhặt được 5 triệu Yên?

3 năm sau khi nhặt được 5 triệu Yên trong chiếc loa thùng cũ, cuộc sống của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (39 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã thay đổi từng ngày. Từ người phụ nữ không biết chữ, chị ve chai

08/05/2017 01:50 PM
1,163

3 năm sau khi nhặt được 5 triệu Yên trong chiếc loa thùng cũ, cuộc sống của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (39 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã thay đổi từng ngày. Từ người phụ nữ không biết chữ, chị "ve chai" đã biết đọc và rành tính toán, chị cũng mở được một vựa thu mua, tập kêt phế liệu.

Chia sẻ với Pv báo Dân Việt, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (quê Quảng Ngãi)- người phụ nữa năm 2013 nhặt được 5 triệu Yên Nhật cho biết, sau khi nhận được tiền, chị làm từ thiện, về quê sửa lại căn nhà cho bố mẹ 2 bên, rồi tiếp tục lên TP rong ruổi khắp nơi nhặt và thu mua ve chai.

Vào cuối năm 2016, khi chủ vựa ve chai của chị bống dưng không mua ve chai nữa, khiến hàng chục người phụ nữ lâm vào cảnh thất nghiệp. Thương các chị em ve chai, chị Hồng quyết định bỏ ra hơn trăm triệu thuê một căn nhà trên đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình) mở vựa thu mua, tập kết phế liệu.

Cuộc sống của "tỷ phú ve chai" sau khi nhặt được 5 triệu Yên? - Ảnh 1

Chị Hồng đã thành chủ vựa ve chai. Ảnh: Báo Dân Việt

Thời gian đầu, do thiếu kinh nghiệm trong thu mua, tính toán không rành, nên việc thu mua gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, được con gái dạy kèm mỗi đêm, sau 3 năm nhặt được 5 triệu Yên, chị Hồng đã biết đọc và rành tính toán. Ngoài giờ thu mua phế liệu, chị Hồng còn nhờ con gái hướng dẫn xài internet, mạng xã hội, zalo để tiện trao đổi với khách hàng.

Kể lại với Pv báo Giao Thông, chị Hồng cho biết, công việc làm ăn hiện nay của chị thuận lợi nhiều. Theo chị Hồng, chị đã đón cả 2 đứa con lên Sài Gòn vào ăn học.

"Bé lớn học hành không nổi nên nghỉ sớm, con gái lớn cũng thường xuyên cân hàng, tính hóa đơn mỗi khi tôi đi vắng. Lúc trước, con gái có đi học nghề làm tóc, nhưng sau này mở vựa nên bảo con về phụ giúp mẹ. Dự định vài năm nữa, nếu làm ăn ổn định sẽ mở tiệm làm tóc cho nó tự làm. Còn đứa con trai 13 tuổi đang học gần nhà, quyết tâm nuôi con ăn học thành tài. Bản thân mình ăn học không tới nơi, tới chốn nên không để con cái khổ như mình”, chị Hồng chia sẻ.

Được biết, ngoài giúp đỡ tiền, chị Hồng còn thuê một căn nhà giá 6 triệu đồng/tháng cho 10 người mua ve chai cùng ở và chỉ thu số tiền tượng trưng.

Nhiều bà con xung quanh cho biết, kinh tế khá hơn trước nhưng chị Hồng vẫn thân thiết với những bạn ve chai mà chị hay gọi vui là đồng nghiệp, nhất là những người đồng hương.

Cuộc sống của "tỷ phú ve chai" sau khi nhặt được 5 triệu Yên? - Ảnh 2

Chị Hồng vui mừng nhận lại 5 triệu Yên. Ảnh: Báo Thanh Niên

“Họ là những đồng nghiệp với tôi từ trước đến giờ và gặp nhiều khó khăn. Nay tôi đỡ hơn nên tạo chỗ ở để họ yên tâm đi mua ve chai, họ đi hàng nhiều thì về bán lại cho tôi nhiều. Mỗi khi rảnh hay vừa bán được hàng tôi lại kêu mọi người cùng qua ăn cơm cho vui”, chị Hồng nói.

Trước đó, vào cuối năm 2013, trong lúc đi mua ve chai ở góc đường Âu Cơ- Trần Văn Quang (Q. Tân Bình, TP HCM), một người đàn ông bán cho chị Hồng một hộp loa sắt gỉ sắt với giá 100.000 đồng.

Một thời gian sau, chị Hồng đập chiếc loa ra thì phát hiện một bên trong có bọc tiền Nhật. Sau đó, vợ chồng chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền cho công an phường.

Sau khi công an phát đi thông báo tìm chủ nhân số tiền, nhưng không ai đến nhận. Vào tháng 6/2016, chị Hồng đã được trao lại 5 triệu Yên Nhật.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý