Cuộc sống đếm từng ngày của bé gái bị hoại tử tứ chi

mesu mesu @mesu

Cuộc sống đếm từng ngày của bé gái bị hoại tử tứ chi

Tại bệnh viện Trung ương Huế có một bệnh nhi 13 tuổi ngày đêm đau đớn vì căn bệnh hoại tử tứ chi. Hằng ngày em phải sống trong đau đớn mà cha mẹ quá nghèo không có tiền chữa trị nên cuộc sống của em hiện giờ rất mong manh.

30/01/2015 12:10 PM
2,844

Tại bệnh viện Trung ương Huế đang có một trường hợp bệnh nhi đáng thương tâm, không chỉ  bởi căn bệnh quái ác em mắc phải mà còn bởi hoàn cảnh nghèo khó của gia đình em.

Bệnh nhi đó tên là Nguyễn Thị Thu Hà hiện 13 tuổi. Hà đang là học sinh lớp 7, trường THCS Hải Thọ (Hải Lăng, Quảng Trị). Em đang nằm điều trị ở đây trong đau đớn cả về tinh thần lẫn thể xác. Hàng ngày em phải chịu đựng những cơn đau thấu xương. Nhưng lúc đau đớn như vậy Hà chỉ biết cắn răng mà chịu đựng.

Bệnh nhi Nguyễn Thị Thu Hà, 13 tuổi bị hoại tử tứ chi ngày đêm phải chịu đau đớn

Bệnh nhi Nguyễn Thị Thu Hà, 13 tuổi bị hoại tử tứ chi ngày đêm phải chịu đau đớn

Được biết, Hà mắc phải căn bệnh hoại tử tứ chi. Bác sĩ ở đây nói em cần phẫu thuật tháo khớp tay, chân gấp. Chi phí cho đợt phẫu thuật để giữ lại mạng sống cho Hà là trên 200 triệu. Một số tiền khổng lồ đối với gia đình em.

Hoàn cảnh gia đình em Hà quá khó khăn. Bà nội bị tai biến nằm một chỗ, còn cô ruột hiện tại đã bị mất hai chân, gia đình nhà em phải tất bật chăm sóc cho cả bà nội và cô ruột từng bữa cơm, manh áo. Đến một ngày, khó khăn lại bủa vậy gia đình bất hạnh khi cha của Hà là anh Sơn bị mờ hai mắt trong một lần đi làm việc.

Anh Sơn, chị Huyền chỉ biết khóc trong đau đớn mà không thể giúp con vượt qua bệnh tật vì gia cảnh quá nghèo

Anh Sơn, chị Huyền chỉ biết khóc trong đau đớn mà không thể giúp con vượt qua bệnh tật vì gia cảnh quá nghèo

Vậy là cơm, áo, gạo, tiền đều do mẹ của Hà là chị Huyền lo toan. Hằng ngày chị Huyền phải thức dậy từ mờ sáng lên rừng đập vỏ thuê cho người ta. Cuộc sống của cả gia đình đều phụ thuộc vào những đồng tiền ít ỏi của chị.

Em Hà cần phải phẫu thuật gấp để cắt bỏ những phần bị hoại tử

Em Hà cần phải phẫu thuật gấp để cắt bỏ những phần bị hoại tử

“Giờ đây tôi không biết làm sao để lo toan cho  gia đình và sức khỏe của con gái nữa. Nhìn Hà đau đớn trong bệnh tật, người làm mẹ như tôi đau đớn lắm. Nhưng thật sự gia cảnh không đủ ăn thì lấy gì có số tiền khủng khiếp (200 triệu - PV) kia mà lo cho cháu khỏe mạnh. Gia đình cũng chỉ cầu trời, khấn phật mong sao Hà sớm hết bệnh. Chứ cháu Hà nằm đây nữa  gia đình cũng không biết làm sao lo được”, chị Huyền rưng rưng nước mắt khóc chia sẻ.

Em Hà đang chờ chết từng ngày bởi số tiền 200 triệu quá lớn để phẫu thuật căn bệnh này

Cuộc sống của em Hà đang đếm ngược từng ngày bởi số tiền 200 triệu quá lớn để phẫu thuật căn bệnh này

Với mức chi phí để phẫu thuật cho bé Hà quá lớn như thế, anh Sơn và chị Huyền không biết vay mượn ở đâu. Anh chị đã lực bất tòng tâm, chỉ biết nhìn con mà khóc trong đau đớn. Khi mà cuộc sống của con gái thân yêu đang chết dần chết mòn vì căn bệnh hoại tử tứ chi.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam rất mong các mạnh thường quân, các tấm lòng hảo tâm, cùng tất cả mọi người hãy cứu lấy cuộc sống mong manh của em Hà để giúp em vượt qua căn bệnh này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ qua số điện thoại của chị Huyền (mẹ bé Hà) 0976902667.

Hoặc gửi qua báo điện tử Gia đình Việt Nam

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank)

Chi nhánh Tràng An, Hà Nội (ghi rõ ủng hộ cho bé Nguyễn Thị Thu Hà)

Số tài khoản: 0330 101 543 5555

Thái Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý