Cuộc sống hôn nhân 6 năm của vợ chồng Ốc Thanh Vân

mesu mesu @mesu

Cuộc sống hôn nhân 6 năm của vợ chồng Ốc Thanh Vân

Việc mang thai lần thứ ba này là do Chúa ban cho và không nằm trong kế hoạch của hai vợ chồng bởi công việc của tôi đều đã có hợp đồng từ trước nữ MC chia sẻ.

03/09/2014 08:41 AM
36,680

Mới đây, Ốc Thanh Vân khiến không ít người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ chuẩn bị lên chức mẹ lần thứ ba. Trước đó, gia đình của nữ diễn viên này được đánh giá là hoàn hảo khi hai vợ chồng có đủ cả nếp lẫn tẻ, hơn nữa bé Coca và Cola đều kháu khỉnh và đáng yêu.

Hiện bé Cola còn khá nhỏ và bản thân Ốc Thanh Vân cũng rất bận rộn với công việc diễn viên, lồng tiếng, người dẫn chương trình và huấn luyện viên cho Bước nhảy hoàn vũ nhí. MC của chương trình Đồ Rê Mí 2014 tiết lộ nhóc tỳ thứ ba là món quà mà Chúa ban tặng cho vợ chồng chị. Dù khá bất ngờ và không tránh được việc "đứng hình" khi biết tin song với cô Ốc và ông xã có biệt danh Trí "Rùa", đây là niềm vui lớn nhất năm.

Ốc Thanh Vân lần đầu thừa nhận mang thai đứa con thứ ba

- Không ít khán giả cảm thấy ngỡ ngàng trước thông tin chị lên chức mẹ lần thứ 3, bởi bé Cola còn khá nhỏ trong khi chị đang bộn bề công việc ở nhiều vai trò khác nhau. Chị thấy sao?

- Thú thật, em bé xuất hiện là chuyện không nằm trong kế hoạch vì tôi đã ký hợp đồng tham gia khá nhiều chương trình. Cả tôi và anh Trí đều bất ngờ. Nhưng sau đó chúng tôi lại nghĩ, Chúa đã ban cho thì mình cứ nhận đi thôi. Dù hơi xáo trộn cuộc sống và công việc một chút nhưng cả hai chương trình đang chạy song song là Đồ Rê Mí và Bước nhảy hoàn vũ nhí đều kết thúc vào khoảng cuối tháng 9 nên mọi chuyện cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Hơn nữa, tôi vẫn luôn mong muốn gia đình nhỏ của mình có nhiều thành viên. Bởi mẹ tôi chỉ có hai cô con gái và sau này tôi thấy, mẹ rất vất vả nên muốn có nhiều con để bố mẹ, con cái sum vầy.

Thật ra việc mang bầu lần ba không bị lỡ về số lượng nhưng lại lỡ về thời điểm (cười). Tôi tính một, hai năm nữa mới có em bé tiếp theo. Dẫu vậy, tôi thấy đây là điều may mắn. Khi được mọi người chia sẻ, tôi càng thấy bản thân may mắn, hạnh phúc hơn nhiều. Tôi luôn đón nhận mọi thứ đến với cuộc sống của mình và thích ứng với nó. Còn điều tôi mong muốn nhất đó là có sức khỏe. Tôi rất sợ mình gặp một vấn đề gì đó về sức khỏe và không lo được cho con.

Ốc Thanh Vân đang mang bầu nhóc tỳ thứ 3 ở những tháng đầu của thai kỳ.

Ốc Thanh Vân đang mang bầu nhóc tỳ thứ 3 ở những tháng đầu của thai kỳ.

- Lo gặp phải những vấn đề về sức khỏe song ngoài Đồ Rê Mí, Bước nhảy hoàn vũ nhí, khán giả vẫn gặp chị trong các talkshow, chương trình về mẹ và bé. Nhiều người nói chị quá tham công tiếc việc...

- Nói tôi tham công tiếc việc thì thật sự cũng đúng nhưng chính xác phải là giai đoạn trước khi tôi có con. Sau khi đã lên chức mẹ, tôi vẫn phải làm việc nhưng không chạy theo đam mê hay công việc của mình mà bỏ bê con cái. Tôi biết chắc, mình không phải là một người mẹ như vậy. Còn việc phụ nữ có gia đình, có con không có nghĩa là phải từ bỏ đam mê của bản thân. Đi làm khi mang bầu cũng có cái sướng. Mọi người hay hỏi mình có đói không, có mệt không, rất quan tâm và tạo điều kiện.

Thực sự để dành toàn bộ thời gian của mình cho gia đình là điều không thể vì công việc của tôi quá bận. Nhưng bù lại tôi luôn tranh thủ tất cả thời gian có thể để dành cho chồng con. Tôi gần như không có một chút thời gian nào dành cho bản thân mình. Không bao giờ người ta thấy tôi đi mua sắm. Những buổi cà phê, ăn uống với bạn bè cũng rất ít, thỉnh thoảng mới có.

Tôi hy sinh tất cả những gì thuộc về bản thân để dành những điều tốt nhất cho con. Tôi muốn, khi lớn lên, cácc on sẽ hiểu, mẹ cũng đã phải làm việc rất vất vả để nuôi chúng khôn lớn. Có như thế, chúng mới yêu và thương mẹ nhiều hơn. Tôi biết tất cả các bà mẹ khác cũng như vậy thôi, cũng phải làm việc, chẳng qua công việc của họ không lên sóng truyền hình nên mọi người không biết, chứ đâu phải bà mẹ nào cũng ở nhà chăm con và làm nội trợ.

- Ông xã Trí "Rùa" nói gì như thế nào khi thấy chị "ôm đồm" nhiều thứ như vậy?

- Chồng tôi rất muốn tôi chăm lo hơn tới bản thân mình. Anh ấy vẫn giục: "Thôi, em đi chơi, đi mua sắm đi, chứ em cứ đầu tắt mặt tối, ba đầu sáu tay... Nhìn em thế này, anh sợ em điên mất".

Anh Trí hiểu tôi đang quá tải nhưng thực sự tôi không cho rằng mình thiệt thòi. Vì thứ nhất, tôi đã quen với guồng công việc như vậy. Thứ hai, tôi có con liên tiếp, bây giờ là đứa thứ ba rồi nên lúc nào tôi cũng ở trạng thái là một bà mẹ phải làm việc liên tục.

Chính Trí "Rùa" cũng đã quen với điều đó rồi bởi không phải mới biết tôi ngày một ngày hai. Anh ấy biết tôi từ khi còn nhỏ, khi chưa làm nghệ thuật, tôi đã tự lập như thế rồi. Ở một khía cạnh nào đó, tôi cũng thay đổi con người của chồng bởi vì thực ra anh ấy lớn lên trong một môi trường kiểu khác nên là người không quá chủ động trong mọi việc như tôi. Nhưng mà khi ở bên cạnh nhau phải có sự cộng hưởng. Tôi cũng học những tính tốt của chồng tôi và ngược lại, anh ấy cũng vậy. Tới bây giờ, cả hai đều chủ động cho cuộc sống và công việc của mình, không phụ thuộc vào người kia.

- Ngoài việc "giục vợ đi chơi", Trí "Rùa" giúp vợ giải quyết công việc nhà thế nào mỗi khi chị đi công tác xa?

- Hiện tại, anh Trí giúp tôi bằng cách chăm hai con. Trước đây, anh ấy thực sự không biết chăm con nhiều. Đó cũng là chuyện thường thấy với các ông bố trẻ. Nhưng bây giờ số lượng con trong gia đình càng ngày càng đông lên (cười) mà vợ làm việc nhiều thành ra không chăm không được. Các con cũng cứ quyến luyến bố, liên tục gọi "ba Trí" làm cho anh ấy có thêm sức mạnh, có thêm trách nhiệm để chăm con giúp vợ.

Ngày xưa, tôi có thể phải nhắc chồng rất nhiều khi chăm con và không yên tâm khi giao hai bé cho anh ấy nhưng bây giờ thì không. Mỗi lần đi làm xa, tôi rất yên tâm khi để hai con ở nhà. Bên cạnh đó, còn có bà ngoại và chị vú em nữa nên không có lo lắng. Tuy nhiên, mẹ nào cũng muốn gần con nên cứ làm xong là về nhà luôn chứ không có là cà ở đâu cả.

Vợ chồng Ốc Thanh Vân đứng hình khi biết có con thứ ba
Ốc Thanh Vân bên ông xã của hai con Coca, Cola.

- Có vẻ như chị "dạy" chồng rất giỏi?

- Tôi nghĩ quan trọng nhất là ý thức, có điều đó, không có gì là không làm được hết. Hơn nữa, giờ mình đã làm bố làm mẹ rồi phải chủ động cho mọi việc để làm gương cho con.

Tôi cũng cho Trí Rùa thấy tôi đã cố gắng về công việc ra sao. Mặc dù ra ngoài rất vất vả nhưng về nhà tôi không quên bổn phận của một người vợ, một người mẹ. Tôi nghĩ người chồng nào cũng vậy. Khi nhìn thấy vợ đi làm ở ngoài cũng mệt mà về nhà vẫn đầu tắt mặt tối với những công việc không tên trong nhà dù có người giúp, đặc biệt là việc chăm con, anh ấy sẽ thương và yêu vợ.

Tôi luôn ru con ngủ mỗi tối trước khi học kịch bản. Buổi sáng, dậy sớm để chuẩn bị mọi thứ, trang điểm để khi con dậy, được chơi với con một chút rồi mới đi làm. Ban đầu, tôi nghĩ chồng tôi cũng chưa nhận ra điều đó liền đâu nhưng sau một thời gian dài, thấy ngày nào cũng vậy, anh ấy biết được, để làm được điều đó tôi đã cố gắng như thế nào.

Và cái ý thức đó được lan tỏa. Ngày xưa tôi hay nhắc anh ấy, nhắc hoài lại thành cãi nhau. Sau này không nhắc nữa, anh ấy lại tự động giúp tôi luôn (cười).

- Bận rộn với công việc và con cái như vậy, chị dành thời gian riêng tư cho chồng vào lúc nào?

- Thật sự vợ chồng tôi chỉ có thời gian nhiều nhất là dành cho các con thôi. Giờ chơi chung với các con cũng là thời điểm hai vợ chồng vui vầy bên nhau. Quý hơn nữa là khoảng thời gian được chồng đưa đi đón về. Có khi tôi có thể tự đi về được nhưng anh Trí luôn muốn "hộ tống" vợ.

Quãng đường đi từ sân khấu đi về nhà vào buổi tối, khi hai vợ chồng ngồi trên xe cùng nghe một bản nhạc hoặc cùng ăn một cái gì đó chính là khoảng thời gian hẹn hò rất quý. Còn đòi hỏi một cái gì hơn nữa thì hơi khó (cười).

Mỗi lần tôi đi làm xa, ba tụi nhỏ lại gọi điện, facetime và gửi hình của con liên tục như kiểu có camera theo sát vậy. Bận rộn và phải di chuyển nhiều là đặc thù công việc của tôi rồi nhưng hai vợ chồng vẫn cố gắng dành thời gian cho nhau nhiều nhất có thể. Gia đình tôi thường bình minh vào lúc 6 giờ sáng bởi chỉ có giờ đó mới có thể gặp nhau, nói chuyện vài câu và sau đó đi làm.

- Các cặp vợ chồng trẻ thường không tránh được những mâu thuẫn, nhất là với người làm nghệ thuật và đặc biệt, lại có nhiều nhóc tỳ. Chị thấy sao?

- Tôi và anh Trí đã lấy nhau được 6 năm. Sau thời gian đầu, cả hai phải tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, lo cho cuộc sống mới, một cuộc hôn nhân mới, sau đó, những đứa con ra đời. Cặp đôi nào gần như cũng phải trải qua một quy trình như vậy.

Sẽ có những giai đoạn mình cảm thấy quá tải, mệt mỏi với nhiều thứ vì chưa quen với việc phải lo toan quá nhiều thứ. Nhưng hiện tại, tôi đã quá quen với mọi thứ vì hai đứa con lần lượt ra đời. Hai vợ chồng tôi cũng san sẻ công việc với nhau, quan trọng nhất là phải yêu thương và tôn trọng nhau.

Thời điểm tôi cảm thấy quá tải cách đây phải hơn 2 năm, khi bé Coca ra đời, cuộc sống có nhiều xáo trộn. Sau đó, vợ chồng tôi tìm được tiếng nói chung và quyết định có thêm con để gia đình thêm gắn kết rồi mọi chuyện cũng được như ý.

- Làm thế nào để chị tìm thấy tiếng nói chung với Trí "Rùa" vào thời điểm quá tải đó?

- Tôi biết đây là người đồng hành cùng với tôi suốt một chặng đường dài. Chúng tôi quen nhau từ năm lớp 10, tới bây giờ đã là 16 năm rồi. Thật sự với một người đã cùng mình vượt qua mọi hỉ nộ ái ố, mọi khó khăn, sóng gió trước đó, không có lý do gì không vượt qua được.

Nếu muốn xây dựng, cả hai phải cùng nói chuyện, đối diện với nhau thẳng thắn. Cùng đưa ra những nội quy trong gia đình và có ý thức để thực hiện. Vợ chồng tôi cố gắng dành cho nhau những điều có thể không to tát nhưng là thật lòng. Sau đó, mọi chuyện tốt hơn.

Tôi thấy, vợ chồng tốt nhất là nên nói, không nên im lặng để thành giọt nước tràn ly, dù rằng đôi khi lời qua tiếng lại thành cãi nhau đó. Bây giờ chuyện vợ chồng to tiếng ít xảy ra lắm bởi mỗi lần như vậy là con cái nó đứng nhìn “Bố mẹ làm gì đấy” là mình thấy rất kỳ và cũng rồi lại cười hề hề cho qua.

Vợ chồng Ốc Thanh Vân đứng hình khi biết có con thứ ba
"Tôi thấy, vợ chồng tốt nhất là nên nói, không nên im lặng để thành giọt nước tràn ly, dù rằng đôi khi lời qua tiếng lại thành cãi nhau đó".

- Hai bé Coca, Cola phản ứng thế nào khi công việc của mẹ quá bận rộn, thường xuyên phải xa nhà?

- Hai bé nhà tôi hiểu mẹ làm nghệ thuật, biết mẹ vào vai này, nhân vật kia, hiểu mẹ làm MC hay lồng tiếng cho chương trình quảng cáo nào, nhất là con trai lớn. Hơn 3 tuổi, Coca hiểu và ý thức được công việc của mẹ còn con gái Cola tuy biết nhưng chưa diễn tả được như anh nó. Đối với một người mẹ, không có điều gì hạnh phúc hơn thế.

Chính niềm vui muốn quay trở về mái nhà bên những đứa con của mình đã khiến mọi khó khăn, vất vả đều có thể vượt qua hết. Tôi thấy niềm vui khi được làm mẹ và có thể làm mọi thứ cho con mình. Tôi hiểu một điều, hạnh phúc chỉ cần đủ, đôi khi không cần phải đầy. Tự nó đủ mình sẽ thấy nó đầy. Tôi không có quá nhiều ước mơ xa vời thực tế để cho mình vẫn có những hoài bão trong cuộc sống và thấy chỉ cần cố gắng, có năng lượng, mình sẽ làm được mọi việc.

- Vốn được đào tạo để trở thành diễn viên chuyên nghiệp song hiện tại, khán giả gặp chị ở rất nhiều vai trò khác nhau. Đâu mới là lĩnh vực Ốc Thanh Vân thực sự đam mê và muốn gắn bó dài lâu?

- Diễn vẫn là nghề chính của tôi. Tôi được đào tạo để trở thành diễn viên, sau khi ra trường, tôi đến với sân khấu đầu tiên. Và đối với tôi, đây là nơi cho tôi mọi thứ. Cho dù bây giờ tôi có làm nhiều việc, đỡ vất vả hơn, thu nhập tốt hơn nhưng tôi cũng không bao giờ quên xuất phát điểm của mình là ở trên sân khấu kịch. Tôi sẽ không bỏ sân khấu, dù có thể lịch diễn của tôi không còn dày đặc như trước nhưng tôi vẫn hết mình với các vai diễn.

Bởi tôi biết, có nhiều khán giả vẫn mua vé vào rạp để xem mình diễn. Tôi quan niệm, dù có bay bổng đi nhiều lĩnh vực nhưng mình không bao giờ quên hay quay lưng lại với nơi đầu tiên giúp đỡ mình, tổ nghiệp lúc nào cũng soi rọi cho mình hết.

Chỉ có một điều là tôi đã quyết làm cái gì, không ai có thể cản tôi được và tôi chỉ tin vào năng lực của bản thân mình nhất thôi. Tôi không trông chờ vào sự giúp đỡ hay nhắc nhở của người khác và luôn chủ động trong công việc của mình. Tôi thấy đó cũng là con đường nhanh nhất để chạm tay tới ước mơ của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý