Cuộc sống ít biết của hoa khôi Học viện Ngoại giao đầu tiên

msstit msstit @msstit

Cuộc sống ít biết của hoa khôi Học viện Ngoại giao đầu tiên

Sau 10 năm cuộc thi “ Nét đẹp nữ sinh Ngoại Giao” lần 1 tổ chức thành công, hoa khôi đầu tiên Bùi Kim Thúy của ngày ấy, bây giờ đã rất thành công khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

16/10/2014 11:29 AM
3,786

Hoa khôi của 10 năm về trước

Năm 2004 là năm đầu tiên Học viện Ngoại giao tổ chức một cuộc thi sắc đẹp giành cho sinh viên và năm đó, cô nữ sinh Bùi Kim Thúy (sinh năm 1984) đã vô cùng xuất sắc khi trở thành người giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi “Nét đẹp nữ sinh Ngoại Giao” lần I. Hoa khôi Bùi Kim Thúy không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, tài năng khi là người đỗ Á khoa trong kỳ thi tuyển sinh của Học viện Ngoại giao lúc bấy giờ.

 - Ảnh 1

Chị Bùi Kim Thúy đăng quang hoa khôi Học viện Ngoại giao cách đây 10 năm.

Sau khi đăng quang Hoa khôi Học viện Ngoại giao, chị lọt vào mắt xanh đạo diễn Trần Thanh Vân và rẽ sang một lĩnh vực mới - đó là điện ảnh. Ngày ấy, hoa khôi Bùi Kim Thúy từng nổi danh với câu nói mạnh mẽ “Nếu muốn, em có thể làm được”. Nhờ sự tự tin, quyết đoán cùng lối diễn xuất tự nhiên của mình mà chị nhanh chóng được nhận vai chính trong bộ phim truyền hình dài tập “Một thời đã sống”.

Bước chân vào lĩnh vực điện ảnh khi tuổi đời và tuổi nghề còn non trẻ nhưng cô sinh viên Ngoại Giao ngày đó luôn khiến nhiều người bất ngờ, khâm phụ trước thái độ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp. Khi đoàn làm phim phải thực hiện những cảnh quay ở Yên Bái, Hòa Bình - những nơi có địa hình hiểm trở, Bùi Kim Thúy vẫn luôn cố gắng hết mình, chẳng ngại nguy hiểm, đạo diễn cũng phải tấm tắc: “Cực kỳ kiên trì, rất lỳ lợm, không kêu than. Tạm gọi là một thái độ làm việc chuyên nghiệp của thành phần không chuyên nghiệp”.

 - Ảnh 2

Vẻ đẹp ngọt ngào của hoa khôi Bùi Kim Thúy.

Những tưởng sau khi có được bước thành công đầu tiên trong bộ môn nghệ thuật thứ 7, Bùi Kim Thúy sẽ tiếp tục thử sức với nghiệp diễn, nhưng chị đã quay trở lại môi trường học tập, theo đuổi sự nghiệp “đối ngoại” - lĩnh vực mà chị cũng cô cùng yêu thích và đeo đuổi cho tới tận bây giờ.

Bùi Kim Thúy bây giờ - Thành đạt và hạnh phúc

Hoa khôi Bùi Kim Thúy của 10 năm về trước giờ đã thật sự trưởng thành và đạt được những thành công mà bất cứ ai cũng đều phải mơ ước cả về công việc cũng như cuộc sống gia đình. Hiện tại, chị đang là phó trưởng phòng Tài trợ Thương mại của một ngân hàng lớn tại Hà Nội và có trong tay tấm bằng thạc sĩ của Chevening – học bổng danh giá nhất của chính phủ Anh.

Khi nói về gia đình của mình, chị tỏ ra vô cùng hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại, “Lấy được người chồng hiện tại của mình có lẽ là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời, mình vô cùng hạnh phúc khi có được anh và bây giờ là một cô con gái vô cùng đáng yêu. Mình rất mãn nguyện về điều đó”, chị tâm sự.

Sau khi tốt nghiệp, Bùi Kim Thúy vẫn thường xuyên quay lại trường trong những chương trình đặc biệt, nhất là những cuộc thi hoa khôi của trường với tư cách khách mời. Mỗi lần tham dự, cảm xúc ngày chị đăng quang lại ùa về và vẫn còn khá nguyên vẹn. “Ngày đó, Học viện Quan hệ Quốc tế tức là học viện Ngoại giao bây giờ chưa có nhiều điều kiện để tổ chức một cuộc thi hoa khôi quá hoành tráng nhưng đó vẫn đúng nghĩa là một cuộc thi hoa khôi cấp trường. Trước kia và cả bây giờ tiêu chí chọn hoa khôi của trường luôn đề cao về mặt kiến thức. Có thể cô ấy không phải là người xinh đẹp nhất nhưng cô ấy là người tự tin và tài giỏi nhất”, Bùi Kim Thúy chia sẻ.

Trong cuộc sống, chị luôn quan niệm rằng thành công phải đạt được từ chính khả năng và công sức của mình. Chị chưa bao giờ nghĩ danh hiệu hoa khôi ngày đó sẽ quyết định thành công trong công việc, cuộc sống của chị khi đó, bây giờ và cả tương lai.

“Mình chưa bao giờ nghĩ rằng vì mình là hoa khôi nên mình có được thứ này thứ khác, tất cả đều là do sự phấn đấu và khả năng thực sự của mình, nếu không muốn nói là danh hiệu đó đôi khi làm mình cảm thấy bị áp lực. Nhưng nhờ đó mà mình luôn tự có ý thức, trách nhiệm với bản thân hơn, phải sống sao cho đúng với danh hiệu hoa khôi, làm cho nó đẹp lên chứ không được làm nó xấu đi”, Bùi Kim Thúy bộc bạch.

Theo Đại lộ

Xem thêm video clip : Video: Tâm sự của cô gái từng 'qua đêm' với gã đàn ông không biết mặt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý