Cuộc sống mới với bé trai mắc bệnh huyết tán bị cha ruồng bỏ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cuộc sống mới với bé trai mắc bệnh huyết tán bị cha ruồng bỏ

Nhờ những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội, bé Lò Ngọc Tuấn đã có được cuộc sống mới bên vòng tay bà ngoại để cùng chống chọi với căn bệnh huyết tán bẩm sinh.

17/12/2014 10:36 AM
850

Ngày 19/11/2014, Báo điện tử Người đưa tin có đăng bài phản ánh về trường hợp bé Lò Ngọc Tuấn (SN 2008, ngụ bản Suối Quẻ, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, thành phố Yên Bái) - bé trai đã hơn 6 năm chống chọi với căn bệnh huyết tán bẩm sinh.

 - Ảnh 1

Bé Lò Ngọc Tuấn trước khi được phẫu thuật.

Số phận không những bắt bé phải đèo bòng với căn bệnh quái ác, bé Tuấn còn thiếu đi vòng tay chăm sóc của cha mẹ. Chỉ vì phát hiện con trai lâm bạo bệnh, cha mẹ bé đã lần lượt ruồng bỏ bé.

Cha Tuấn chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng đã từ mặt bé và không cho máu cứu mạng. Người mẹ thì quyết định bỏ lại đứa con máu mủ ruột già của mình cho bà ngoại chăm sóc và đi bước nữa.

Số phận tưởng chừng đã ngoảnh mặt với hai bà cháu. Nhưng nhờ sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội, những tấm lòng hảo tâm, cuộc sống mới đã ươm mầm với bé trai cùng bà ngoại.

 - Ảnh 2

Sức khỏe của bé Tuấn đã dần hồi phục.

Gần một tháng qua, sau khi được các bác sỹ tại Viện huyết học Truyền máu Trung ương chuẩn đoán những căn bệnh biến chứng, bé đã được đưa sang bệnh viện Việt Đức cắt lá lách trong thời gian 2 tuần, rồi lại quay về viện Huyết học điều trị. Số tiền viện phí của cháu một phần từ bảo hiểm và phần nhiều đến từ các tấm lòng hảo tâm ủng hộ.

 - Ảnh 3

Nụ cười bé luôn rạng rỡ trên môi.

Đến nay, bệnh tình của bé Tuấn đã có nhiều tiến triển tốt đẹp, tính mạng của bé đã giữ được nhờ vào tấm lòng yêu thương của cộng đồng xã hội.

Một đại diện trong nhóm thiện nguyện cỏ 4 lá (nhóm thiện nguyện phát hiện trường hợp của bé Tuấn và chăm sóc bé tại bệnh viện trong thời gian qua) cho biết: "Thời gian qua đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ cho hai bà cháu. Các thành viên trong nhóm Cỏ Bốn Lá đã phân chia nhau lo thủ tục cho bé ở viện Huyết học và Việt Đức, đã nấu những bữa cơm đảm bảo dinh dưỡng và chan chứa tình cảm mang đến cho con".

Về cơ bản, ca phẫu thuật diễn ra thành công. Hai bà cháu được đưa về Yên Bái và các bác sỹ hẹn 1,5 tháng nữa xuống truyền máu.

 - Ảnh 4

Bé Tuấn hạnh phúc bên vòng tay chăm sóc của nhóm thiện nguyện cỏ 4 lá.

 - Ảnh 5

Hai bà cháu được đưa về Yên Bái.

Các bác sỹ tại Viện huyết học Truyền máu Trung ương cho biết, căn bệnh huyết tán của bé là bạo bệnh phải mang suốt đời, bé phải tiến hành truyền máu liên tục để giữ lấy tính mạng.Vì vậy hai bà cháu phải xác định chiến đấu với bệnh lâu dài cũng như có điều kiện kinh tế vững.

Các thành viên của nhóm thiện nguyện cỏ 4 lá chia sẻ, thời gian tới nhóm dự định sẽ cử người về gia đình hai bà cháu bé Tuấn sinh sống, tư vấn và hỗ trợ 2 bà cháu chăn nuôi ở nhà để có nguồn thu nhập ổn định.

Bà Diêng, bà ngoại bé Tuấn nghẹn ngào: “Nhờ có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, cháu Tuấn đã giữ được tính mạng, hai bà cháu không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành tới cộng đồng xã hội đã yêu thương đùm bọc cháu.”

Hoa Thị - Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý