Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm

daikieu daikieu @daikieu

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm

Sau 16 năm dàn diễn viên ngày nào đều đã có những đổi thay, có người từ giã showbiz cũng có người tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất.

30/07/2017 08:13 PM
4,379

Sau 16 năm dàn diễn viên ngày nào đều đã có những đổi thay, có người từ giã showbiz cũng có người tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất.

Phát sóng vào năm 2001, bộ phim “Phía trước là bầu trời” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ. Phim khai thác cuộc sống của những bạn trẻ xa quê lên Hà Nội trọ học, lập nghiệp. Mỗi người một hoàn cảnh, họ cùng chung khát vọng có được công việc tốt và đổi đời khi cố gắng bám trụ ở thành phố. Hình ảnh của một xóm trọ nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười với những trò tắm mưa xin đồ ăn xin nước… đến giờ vẫn khắc sâu trong lòng mỗi khán giả khi ấy.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 1Phóng to

Chính sự hồn nhiên, trong sáng của thời sinh viên rộn ràng không âu lo đã đem lại thành công cho bộ phim qua sự nhập vai xuất sắc của dàn diễn viên trẻ. Không những vậy, những tình tiết vô cùng “đời” như cảnh xin việc mòn mỏi, việc sống thử, bon chen trong cuộc sống… cũng được khéo léo lồng ghép khiến phim lại càng thật càng gần với người xem.

Sau 16 năm, tuy cuộc sống của dàn diễn viên cũng có nhiều thay đổi, có người tiếp tục thành công trong vai trò diễn viên, có người đã “yên bề gia thất” với những công việc khác.

Hà Hương (vai Nguyệt)

Có thể nói Hà Hương là diễn viên đã diễn tròn vai nhất trong bộ phim “Phía trước là bầu trời”. Cô vào vai Nguyệt, bạn cùng phòng của Thương và Nhung ở xóm trọ sinh viên. Nguyệt sở hữu sự sắc sảo, khéo léo và luôn tìm mọi cách để đổi đời ở thành phố. Với tính cách có phần ranh ma, đây được xem là nhân vật bị ghét nhất trong phim. Điều đó cũng chứng minh cho diễn xuất thành công của Hà Hương.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 2Phóng to

Sau thành công của vai diễn này, Hà Hương tiếp tục theo đuổi niềm đam mê múa của mình. Cô từng là một diễn viên múa tài năng của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Sau nhiều năm vắng bóng khán giả truyền hình, năm 2007 Hà Hương tham gia vào chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 mặc dù ko giành giải cao. Cũng trong thời gian này, Hà Hương lại tái ngộ với khán giả trong vai diễn cô Xa đầy ẩn ức của bộ phim “Tình Xa”.

Đầu năm 2008, cô kết hôn và sinh em bé, Hà Hương về ở ẩn và làm vợ hiền mẹ đảm, Hà Hương xa rời cuộc sống của một người nghệ sĩ. Cô từ giã luôn sân khấu múa khi sinh em bé thứ 2. Hiện tại Hà Hương đã hoàn toàn từ bỏ con đường nghệ thuật mà trở thành một cán bộ ngân hàng.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 3Phóng to

Kiều Anh (vai Nhung)

Vào vai Nhung trong Phía trước là bầu trời là một cô sinh viên mới ra trường, thông minh, nhiều nghị lực, quyết đoán, mạnh mẽ. Kiều Anh đã thành công khi lột tả được tính cách nhân vật của chính cô, những khó khăn, đau khổ thăng trầm trong tình yêu của cô sinh viên trẻ. Với khả năng diễn xuất tinh tế, tự nhiên, tạo được nhiều ấn tượng trong vai diễn, Kiều Anh đã tạo được thành công trong vai diễn này.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 4Phóng to

Sau vai diễn Nhung ấn tượng, Kiều Anh tiếp tục thử sức với nghệ thuật thứ 7. Cô tiếp tục thử sức với bộ phim Ký ức Điện Biên, tuy nhiên bộ phim này không mang đến thành công cho cô. Sau bộ phim này, Kiều Anh tạm dừng hoạt động nghệ thuật một thời gian dài.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 5Phóng to

Năm 2012, cô tái xuất khán giả truyền hình với bộ phim “Những công dân tập thể” và “Hai phía chân trời”. trong bộ phim “Hai phía chân trời”, Kiều Anh vào vai Liên- một cô giáo giản dị, chân thật, sống với người chồng vũ phu, bạc bẽo, không có tình yêu.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 6Phóng to

Hiện tại, cô đang là diễn viên múa và đảm nhiệm vai trò tổ chức biểu diễn tại nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Thu Nga (vai Thương)

Cũng giống như Hà Hương, Thu Nga cũng xuất thân từ một diễn viên múa của Nhà hát Tuổi trẻ. Sở hữu gương mặt phúc hậu, đôi mắt hiền và nụ cười thùy mị, chính vì thế Thu Nga luôn được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho những vai nhẹ nhàng, đôn hậu. Vai diễn Thương trong Phía trước là bầu trời cũng là một trường hợp như vậy.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 7Phóng to

Trong những vai diễn của “Phía trước là bầu trời”, vai Thương do Thu Nga thể hiện lấy được tình cảm nhiều nhất của khán giả. Không chỉ là một cô gái hiền lành, học giỏi và biết chu toàn mọi việc, “cô Thương” còn khiến không ít người phải buồn thay với cái kết đầy buồn bã.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 8Phóng to

Sau thành công với vai Thương của “Phía trước là bầu trời”, Thu Nga còn tiếp tục tham gia các phim như “Ngày ấy và bây giờ”, “Muôn nẻo đường đời”... Thu Nga còn được biết đến với những vai diễn trong kịch thiếu nhi ở Nhà hát Tuổi Trẻ, đặc biệt là những vai như Bạch Tuyết, cô Lợi Út... Dù để lại nhiều ấn tượng trong diễn xuất, nhưng múa vẫn là niềm đam mê với cô.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 9Phóng to

16 năm sau khi bộ phim kết thúc, diện mạo của Thu Nga không mấy thay đổi. Thương của Phía trước là bầu trời vẫn thu hút với nụ cười tươi tắn và đôi mắt biết nói. Hiện tại, Thu Nga đang làm việc tại Nhà hát tuổi trẻ và sống cùng con gái.

Nguyễn Thành Vinh (Vai Nam)

Chàng Á quân Đường lên đỉnh Olympia vào vai cậu sinh viên ngây ngô tên Nam khi mới 19 tuổi. Anh đã từng tâm sự: “Đóng phim khó hơn leo lên đỉnh Olympia”.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 10Phóng to

Tuy nhiên, anh chàng đã làm rất tốt trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Khán giả chắc vẫn không quên cậu sinh viên Nam - hiền lành nhưng trong một phút mất kiểm soát đã lấy trộm xe đạp của bạn, lo sợ bị lộ tẩy đến mức tự tử. Rất may, nhờ những lời khuyên can của bạn bè trong xóm trọ, cậu đã hối cải. Tuy xuất hiện không nhiều, nhưng hình tượng nhân vật Nam mang lại cho khán giả trẻ ấn tượng mạnh và nhiều bài học sâu sắc.

Sau “Phía trước là bầu trời”, Nguyễn Thành Vinh chính thức nói lời tạm biệt quê nhà để lên đường du học tại Australia. Năm 2009, anh kết hôn với người bạn gái học cùng cấp 3 ở trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. Gia đình nhỏ của Thành Vinh hiện có hai con - một trai, một gái.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 11Phóng to

Hiện Thành Vinh đang tham gia nghiên cứu và giảng dạy Hóa học tại Trường đại học Curtin, thành phố Perth, Australia.

Kiều Thanh (vai Trà Cave)

Nhân vật đanh đá, chua ngoa nhưng đáng thương nhất hộ phim này là vai Trà. “Trà cave” là vai diễn đầu tiên để lại quá nhiều ấn tượng với khán giả của Kiều Thanh, cô sinh viên trường đại học Sân khấu điên ảnh Hà Nội. Kiều Thanh đã thể hiện hình ảnh một gái làng chơi đanh đá, bất cần đời nhưng rất đáng thương. Sau vai diễn xuất sắc này, sự nghiệp của Kiều Thanh lên như diều gặp gió.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 12Phóng to

Chính nhờ vai diễn quá thành công này, Kiều Thanh bị gắn luôn mác “Trà cave” và được “đo ni đóng giày” trong tuyến nhân vật gái làng chơi, giang hồ, bà trùm ma túy... trong những bộ phim cảnh sát hình sự, Hến ơi là hến, Khi đàn chim trở về, “Dòng sông phẳng lặng”, “Những giấc mơ dài”, “7 ngày và một đời”, “Tìm lại chính mình”, “Cuồng phong”, “Vệt nắng cuối trời”, “Chủ tịch tỉnh”, “Đàn trời”…

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 13Phóng to

Khi sự nghiệp đang tỏa sáng, Kiều Thanh lại đột nhiên "mất tích" khỏi showbiz. Năm 2012, cô trở lại xinh đẹp mặn mà và khiến công chúng bất ngờ khi thông báo mình đã có một cậu con trai kháu khỉnh. Con trai Kiều Thanh tên là Nam Khánh (ở nhà được gọi là cu Bi) và hiện đã được 7 tuổi. Cậu bé rất kháu khỉnh, đáng yêu.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 14Phóng to

Nhưng Kiều Thanh cũng cho biết, cô vẫn sống cùng bố của con trai mình. Bạn trai cô hoạt động kinh doanh và là một người đàn ông tốt luôn quan tâm tới con cái và biết chăm lo cho mái ấm gia đình của mình. Kiều Thanh cho rằng mình không đủ mạnh mẽ đến mức có thể làm mẹ đơn thân. Chỉ là hai người chưa có thời gian tổ chức đám cưới.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 15Phóng to

Sau hơn 17 năm theo nghề những đóng góp của Kiều Thanh cũng được ghi nhận khi cô được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015 và góp mặt trong phần mới của series phim “Cảnh sát hình sự”.

Văn Anh (Vai Nghĩa)

Dù chỉ đóng một vai phụ trong “Phía trước là bầu trời”, nhưng Văn Anh là người đã sử dụng ưu thế từ bộ phim này để làm đòn bẩy cho sự nghiệp một cách hiệu quả nhất. Trong phim, Văn Anh bào vai Vinh, chàng lãng tử hiền lành với chiếc răng khểnh, mê đàn hát làm ngất ngây trái tim biết bao khán giả nữ. Lúc đó, Văn Anh đang là sinh viên khoa piano của Nhạc viện Hà Nội nhưng chàng trai đến từ Nghệ An đã bị “cám dỗ” bởi điện ảnh.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 16Phóng to

Sau “Phía trước là bầu trời”, “Hàn Mặc Tử”, “Em muốn làm người nổi tiếng”, “Gió mùa thổi mãi”, “Vị tướng tình báo và hai bà vợ”, “Men say”… và “Thiên mệnh anh hùng”. Chàng trai này cũng đã quyết định “Nam tiến” để tập trung phát triển sự nghiệp điện ảnh.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 17Phóng to

Văn Anh là một trong số những người hiếm hoi còn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất trong dàn diễn viên của “Phía trước là bầu trời”.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 18Phóng to

Hiện tại, Văn Anh đang có một cuộc sống hạnh phúc bên cạnh bà xã là diễn viên Tú Vi.

Diệu Thảo (Vai Thảo)

Trong phim cô bé Thảo (Diệu Thảo thủ vai) từ quê lên Hà Nội ôn thi đại học giản dị với áo sơ mi trắng, quần vải, luôn thắt 2 bím tóc, chiếm được tình cảm của nhiều khán giả.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 19Phóng to

Hiện tại, Diệu Thảo đang làm giảng viên khoa đàn tỳ bà của Học Viện Âm nhạc quốc gia. Ngoài ra, cô còn là một MC của đài truyền hình kĩ thuật số VTC, Diệu Thảo còn đảm nhiệm cả công việc sản xuất chương trình truyền hình.

Thảo từng chia sẻ, vì muốn chuyên sâu hơn cho công việc chuyên môn, Thảo chỉ còn làm cộng tác cho mảng truyền hình. Nhiều đoàn làm phim vẫn muốn mời Thảo cho các dự án, song cô gái trẻ muốn dành thời gian nhiều hơn cho công việc tại học viện.

Cuộc sống thăng trầm dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” sau 16 năm - Ảnh 20Phóng to

Không chỉ chơi thuần thục đàn tỳ bà, Thảo có thể thổi sáo, chơi piano, đàn tranh, đàn tam thập lục. 24 giờ của Thảo trôi qua rất nhanh. Ngoài công việc giảng dạy, lưu diễn cùng nhóm nhạc dân tộc Thăng Long, cộng tác viên cho đài truyền hình, Thảo còn mở lớp dạy trẻ em đàn tỳ bà miễn phí tại ngay trong Học viện Âm nhạc Quốc gia, mỗi tuần 1 buổi.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý