Cuộc sống thú vị của cặp vợ chồng 'làm việc trên từng cây số'

msstit msstit @msstit

Cuộc sống thú vị của cặp vợ chồng 'làm việc trên từng cây số'

Dù vừa làm việc vừa đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, nhưng cặp vợ chồng Chris và Danika Garlotta vẫn không cảm thấy công việc của mình có nhiều thay đổi so với khi làm việc tại quê hương, thậm chí họ còn cảm thấy tự do, thoải mái hơn bao giờ hết.

26/11/2014 07:28 PM
22,189

 

Khi còn ở San Francisco, Chris và Danika Garlotta đều đang có công việc ổn định. Năm 2013, Chris đang nhận các dự án về phát triển website và thiết kế đồ họa cho các doanh nghiệp công nghệ, còn hiện Danika là Giám đốc Marketing cho một tổ hợp khách sạn.

Đúng lúc này, cặp vợ chồng Chris và Danika Garlotta đã có một quyết định táo bạo. Đó là bỏ việc để tiến hành một chuyến du lịch đặc biệt vòng quanh thế giới không ấn định ngày kết thúc.

Thực hiện chuyến du lịch đặc biệt này, cặp vợ chồng này lường trước được là sẽ tốn rất nhiều chi phí. Bởi vậy, họ dự định sẽ vừa đi vừa làm việc với tư cách cộng tác viên tự do: Chris thiết kế đồ họa, ứng dụng web và duy trì ứng dụng của riêng mình có tên ZingSale (một ứng dụng thông báo cho người dùng mỗi khi có giảm giá), còn Danika thì nhận các dự án tư vấn chiến lược truyền thông xã hội và thiết kế marketing.

 - Ảnh 1

Sau 9 tháng xa nhà, họ đã chứng minh cho mọi người thấy chiến lược "làm việc trên từng cây số" của mình thực ra rất ổn định, hiệu quả.

Chirs cho rằng dù có làm việc ở đâu thì quan trọng vẫn là sự tập trung của bạn. "Ý tưởng làm việc 5 ngày/tuần, mỗi ngày 9 tiếng hoàn toàn không còn tác dụng ở đây. Vì bạn không bị sao nhãng với những việc không tên ở văn phòng nên cường độ công việc ít đi mà mức tiến triển đối với các dự án vẫn giữ nguyên”, Chris cho biết.

Theo đó, cặp đôi này ước tính họ chỉ phải làm việc từ 20-40 giờ mỗi tuần. "Chúng tôi nhận thấy mình làm việc hiệu quả hơn vì không phải ngồi ì một chỗ và cắm mặt vào Internet. Chúng tôi vẫn có nguyên ngày ra ngoài, thăm thú đây đó và tận hưởng cuộc sống".

Cặp vợ chồng cho biết, họ không sử dụng ĐTDĐ để gọi điện trong ngày mà dựa vào Google Voice để liên lạc với khách hàng và người thân theo số điện thoại tại Mỹ. Tất cả những gì họ cần là một chiếc máy tính và kết nối không dây. Smartphone với kết nối 3G cũng cực kỳ cần thiết, nhất là trong điều kiện Wi-Fi ở căn hộ bị rớt hoặc bạn phải di chuyển trên xe 4 tiếng đồng hồ.

 - Ảnh 2

Dakota biến căn hộ tại Bali thành phòng làm việc di động.

So với thời còn ở San Francisco, thu nhập của cặp đôi này có thấp hơn (bằng khoảng 40%) nhưng bù lại, họ tiêu tiền ở những thành phố có mức sống rẻ hơn. Đó là chưa kể họ còn tận dụng những biện pháp tiết kiệm chi phí như tránh thuê khách sạn mà thuê căn hộ Airbnb giá rẻ. Điều quan trọng là họ tự do làm những điều mình thích, không gò bó thời gian và được đi du lịch nhiều nơi trên thế giới.

Với công việc kiếm sống trên đường đi du lịch này, cặp vợ chồng nhà Garlotta cho rằng cách tốt nhất để gây dựng lòng tin chính là hoàn thành tốt công việc và đúng hẹn.

Đồng thời, họ cũng đưa ra 2 lời khuyên với những người cùng có công việc giống họ. Thứ nhất: "Đừng sử dụng việc không có Internet làm lý do bào chữa. Luôn phải có một kế hoạch dự phòng. Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn có Internet và bạn luôn biết những quán cafe có kết nối Wi-Fi". Thứ hai: Giữ uy tín với khách hàng". Hãy đảm bảo rằng bạn gây dựng được lòng tin với khách hàng và đặt ra các giới hạn. Nếu như có rắc rối và họ cần một thứ gì đó ở bạn trong vòng 1 giờ tới, họ cần biết là bạn sẽ ở đó, phản ứng kịp thời và xử lý chúng. Hãy đưa ra những khung giờ mà họ có thể liên lạc được với bạn.

Dịu Hoàng (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý