Cuộc sống tù tội của cựu thị trưởng gốc Hoa sau một lần vạ miệng

sakura1 sakura1 @sakura1

Cuộc sống tù tội của cựu thị trưởng gốc Hoa sau một lần vạ miệng

Trong trại giam không có điện thoại và tivi, cuốn sách duy nhất thị trưởng gốc Hoa Purnama mang theo là Kinh thánh.

14/05/2017 03:10 PM
36

Trong trại giam không có điện thoại và tivi, cuốn sách duy nhất thị trưởng gốc Hoa Purnama mang theo là Kinh thánh.

Cuộc sống tù tội của cựu thị trưởng gốc Hoa sau một lần vạ miệng - Ảnh 1

Cựu thị trưởng Jakarta, người từng có thời được công chúng mến mộ, đang bị giam giữ trong một căn phòng đơn giản ở trung tâm cảnh sát với chế độ an ninh cẩn mật. Basuki Tjahaja Purnama chỉ có cuốn kinh thánh bầu bạn và được thăm viếng tuần hai lần. Đó là cuộc sống mới của Purnama sau khi ông bị kết tội phỉ báng đạo Hồi ở .

Bà Indra, em gái ông đã đưa mẹ tới thăm Purnama: "Chúng tôi đã tới trại giam thăm ông ấy. Cùng với các anh em Hồi giáo của mình, chúng tôi đã ôm nhau và khóc. Tất cả mọi chuyện đã diễn ra quá nhanh".

Theo lời người em gái, trong trại giam không có điện thoại và tivi. Cuốn sách duy nhất cựu thị trưởng Purnama mang theo là Kinh thánh. Ông được phép đem theo quần áo của mình. "Có thể nói là ông ấy được đối xử rất tốt và nhân văn. Chúng tôi biết ơn về điều đó", Indra nói.

Nơi Purnama bị giam giữ là một cơ sở cảnh sát ở ngoại ô Jakarta. Ông đã được chuyển tới đây sau khi người ủng hộ ông bao vây trại giam Cipinang, địa điểm giam giữ ban đầu ở Đông Jakarta.

Em gái ông cho hay, gia đình lo lắng cho sự an nguy của Purnama khi phải đối mặt với những tín đồ Hồi giáo đang giận dữ.

"Các tín đồ (Hồi giáo) đã tuyên bố rằng giết ông là điều tốt", Fifi Lety Indra, em gái, đồng thời là trưởng nhóm pháp lý của Purnama chia sẻ với Reuters, "Đây là bước bảo vệ cần thiết. Nhờ vậy chúng tôi mới có thể an tâm".

Bà Indra cho hay, đây chỉ là phòng giam tạm thời và Purnama chắc chắn sẽ bị chuyển sang khu biệt giam sớm. Hiện đội ngũ pháp lý của Purnama đang chuẩn bị hồ sơ kháng cáo.

Theo Reuters, đây là một thất bại đáng kể đối với Purnama, một nhân vật thân cận của Tổng thống Joko Widodo.

Thường được biết tới bằng biệt danh tiếng Hoa "Ahok", ông Purnama từng được mến mộ vì nỗ lực hiện đại hóa Jakarta, một thành phố có tình trạng giao thông phức tạp và hay ngập lụt. Tuy nhiên, thời vận của Purnama đã thay đổi khi ông ra tranh cử tìm cơ hội tái nhiệm.

Trong một cuộc vận động, Purnama tuyên bố rằng, các đối thủ chính trị của ông đã lừa dối người dân bằng cách sử dụng một đoạn trong kinh Koran để quy kết: Người Hồi giáo không thể bị dẫn dắt bởi một người không theo đạo Hồi. Các phát ngôn này đã bị nhiều tín đồ Hồi giáo cho là mang tính phỉ báng kinh Koran.

Purnama phủ nhận cáo buộc trên nhưng đã xin lỗi về những bình luận thiếu cẩn trọng của mình. Dù vậy, lời xin lỗi của ông cũng không ngăn được hàng trăm nghìn người biểu tình xuống đường và yêu cầu tống giam ông.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý