Cuộc sống vợ chồng oái oăm của những 'bà mẹ nhí' 12 tuổi

biettuot biettuot @biettuot

Cuộc sống vợ chồng oái oăm của những 'bà mẹ nhí' 12 tuổi

Ở Vân Nam thuộc biên giới phía Tây Nam Trung Quốc, không khó để bắt gặp những cuộc hôn nhân mà cô dâu mới chỉ ở độ tuổi học sinh cấp 2.

21/11/2014 10:29 AM
4,990

 - Ảnh 1

Tình trạng tảo hôn của trẻ em ở những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh này vẫn tiếp diễn nhiều đời nay. Chỉ trong một làng mà có rất nhiều cô bé mặt non choẹt đã trở thành “mẹ trẻ con”. Đương nhiên, vì không đủ tuổi kết hôn, đa số các cô bé đều lấy chồng mà không có giấy chứng nhận, cuộc hôn nhân cũng không hề có hiệu lực pháp luật.

 - Ảnh 2

Mục năm nay 13 tuổi, em và chồng làm đám cưới đã một năm nay. Cả hai sống với nhau trong một căn nhà nhỏ bên sườn núi. Mục kết hôn khi vừa học xong lớp 5 ở trường tiểu học, giờ thì nghỉ hẳn ở nhà.

 - Ảnh 3

Mục đang mang bầu được 6 tháng. Cô bé và chồng vừa thích có con nhưng cũng lại lo lắng vì cả hai chưa ai biết chăm con. Sau khi kết hôn, Mục cũng không định có con ngay nhưng vì chẳng biết biện pháp bảo vệ nên lỡ “dính”.

 - Ảnh 4

Mục bảo cuộc sống hôn nhân rất nhàm chán, chỉ suốt ngày ở nhà thêu thùa, nấu ăn, làm việc đồng áng. Chồng Mục thường xuyên ra ngoài đi chơi với bạn bè.

 - Ảnh 5

Vì cả hai vợ chồng kết hôn khi còn quá trẻ nên đều không có thu nhập. Dù đã sắp có con, Mục và chồng hàng tháng vẫn sống nhờ tiền ông bà nội ngoại gửi cho. Ngay cả chuyện sau này sinh xong đi làm em cũng chưa nghĩ tới vì còn quá xa.

 - Ảnh 6

Cũng trong ngôi làng, cô bé Choi 16 tuổi vừa mời sinh con. Vì mẹ quá trẻ, em bé sinh non 3 tháng nên Choi và cả gia đình phải rất vất vả để chăm sóc.

 - Ảnh 7

Chồng Choi tên là Xiao Minh, 17 tuổi. Choi và Xiao Minh yêu nhau 3 tháng đã làm đám cưới. Một năm sau, tình yêu ngọt ngào ban đầu tan dần để nhường chỗ cho hiện thực cuộc sống vợ chống nhàm chán. Tuy nhiên cả hai không thể làm được gì vì đã có với nhau một đứa trẻ ràng buộc.

 - Ảnh 8

Vì cả hai vợ chồng đều còn trẻ nên thu nhập cũng từ cha của Xiao Minh làm công nhân thời vụ trong thị trấn kiếm được.

 - Ảnh 9

Xiao Minh thì còn vụng về hơn. 17 tuổi để làm cha đối với chàng trai này còn là quá sớm. Bạn bè chưa kết hôn hay đi chơi qua cửa nhà Xiao Minh nhưng không dám vào rủ ông bố trẻ đi cùng. Xiao Minh chỉ biết quay về nhà đọc tiểu thuyết trên điện thoại.

 - Ảnh 10

Cặp vợ chồng trẻ con vẫn có những sở thích như bao bạn bè cùng lứa: thích xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh, đi xe đạp. Ở làng Vân Nam này, thanh niên 20 tuổi mà chưa kết hôn coi như là…ế.

 - Ảnh 11

Mỗi khi vào thị trấn, thấy khung cảnh sôi động hấp dẫn, Choi cũng đầy khao khát thế giới bên ngoài nhưng cô bé không biết phải làm sao.

 - Ảnh 12

Kết hôn đã lâu, hai vợ chồng vẫn giữ thư tình còn viết sai chính tả và những quyển sách giáo khoa cũ.

 - Ảnh 13

16 tuổi, Mei cũng sắp sinh em bé. Mei đã lấy chồng được 1 năm, mang thai 9 tháng. Chồng Mei rất mong sinh cô được con trai. Ngày nhỏ, chồng Mei nghịch quá nên cha mẹ giục cưới sớm cho nhanh “trưởng thành”. Chồng Mei gặp Mai vài ngày, thấy cũng ổn nên ngay lập tức làm đám cưới.

 - Ảnh 14

Mary 17 tuổi, lấy chồng được 3 năm. Cả hai sau khi kết hôn đều bỏ học.

 - Ảnh 15

Yung 16 tuổi, chồng Xiaoyong 20 tuổi. Cả hai kết hôn được 1 năm, con đã 10 tháng tuổi.

 - Ảnh 16

Yin 18 tuổi đang đứng trước gương sửa tóc. Yin và chồng cưới nhau được 2 năm.

 - Ảnh 17

Một bà mẹ nhí 16 tuổi khác. Tuy đã có con, cô vẫn giữ thói quen xem phim hoạt hình. Lớp 5, cô và chồng yêu nhau, thường xuyên viết thư tình. Sau đó cả hai cùng nhau bỏ học, đã kết hôn được 3 năm.

 - Ảnh 18

Ling 20 tuổi và chồng đang chat video với con trai 4 tuổi. Cả hai vợ chồng đến Chiết Giang làm việc 2 năm trước đây, để lại con trai cho ông bà chăm sóc. Nhiều cặp vợ chồng trẻ kết hôn sớm, nhanh chóng sinh con rồi lại để con cho cha mẹ để lên đường đi ra ngoài kiếm tiền.

 - Ảnh 19

Yong 16 tuổi và con gái lớn 2 tuổi, con trai nhỉ 1 tuổi đang ngồi trên giường. Yong lấy chồng đượ 2 năm, cả hai học chung tiểu học, đến lớp 6 thì bỏ học cưới nhau.

 - Ảnh 20

Bé Tron đã 7 tuổi. Mẹ em chưa đến 20 tuổi đã sinh em. Mặc dù đã đến tuổi đi học nhưng mỗi ngày Tron vẫn chạy chân đất đi chơi khắp làng, không ai quan tâm cô bé cần đến trường. Ở đây, đi học không quan trọng, quan trọng là sớm kết hôn, lấy chồng đẻ con yên bề gia thất. Cuộc sống phía trước chẳng cần biết ra sao, người lớn đi trước vẫn cứ ép trẻ em bước tiếp vào vết xe đổ của mình.

Theo Khám phá

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý