Cuộc sống với 4 vợ và 22 người con của Quốc vương Ả-rập Xê-út

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cuộc sống với 4 vợ và 22 người con của Quốc vương Ả-rập Xê-út

Quốc vương Ảrập Xêút có 4 người vợ và 22 đứa con, trong đó có 7 người con trai và 15 người con gái. Ông đã qua đời ở tuổi 90.

28/01/2015 05:08 AM
2,742

Quốc vương Ả-rập Xê-út Abdullah vừa mới qua đời ở tuổi 90. Ông có 4 người vợ và 22 đứa con, trong đó có 7 người con trai và 15 người con gái.

Một bức ảnh hiếm hoi được lộ ra ngoài, trong đó có hình ảnh Quốc vương quá cố Abdullah với 4 người con của người vợ thứ hai của ông. Trong một tin đồn, Quốc vương Abdullah cho rằng bà vợ thứ 2, bà Al-Anoud Daham Al-Bakheet Al-Fayez không có khả năng sinh con trai nên ông đã từng giam giữ bà. Thông tin này xuất phát từ một thành viên trong hoàng tộc đã đăng lên twitter và đã bị chia sẻ, lan rộng.

Công chúa Al-Anoud Al-Fayez  kết hôn với vua Abdullah vào năm 1972, khi mới tròn 15 tuổi, theo Channel 4. Đó là một cuộc hôn nhân được sắp đặt trước và chưa bao giờ công chúa được gặp mặt Quốc vương.

Trong vòng bốn năm sau đám cưới, Al Fayez đã sinh bốn cô gái là Sahar, Hala, Maha, Jawaher. Abdullah đã ly dị Al Fayez trong những năm 1980- sau đó 2 năm người ta đã không tìm thấy bà Al Fayez nữa.

Theo những lời đồn đoán sau đó, Quốc vương cho rằng Al-Fayez không có khả năng sinh con trai nên ông đã giam bà lại. Với sự giúp đỡ của một nhân viên bảo vệ, Al-Fayez đã trốn thoát đến sân bay.

Quốc vương Ả-rập Xê-út và vợ thứ hai cùng 4 người con gái

Quốc vương Ả-rập Xê-út và vợ thứ hai cùng 4 người con gái. (Ảnh:Nypost)

Theo New York post, Al-Fayez luôn ca ngợi về 4 người con của mình. Sahar là một người rất hồn nhiên, vô tư, luôn khiến người xung quanh phải cười. Sahar là chị cả, cô là một nghệ sĩ, một nhà tư tưởng tự do. Maha là một con người khá nhạy cảm, cô có thiên hướng kinh doanh và chính trị.

Hala là một cô công chúa rất thông minh và luôn thương người. Cô học chuyên ngành Tâm lý học và đạt danh hiệu cao nhất khi tốt nghiệp đại học. Bên cạnh đó cô còn rất thích chơi piano và sáng tác nhạc. Jawaher là cô công chúa út và có tính cách gần giống Maha. Cô cũng thích chơi nhạc như chị của mình và hi vọng sẽ lấy được văn bằng về kĩ sư âm thanh.

Bên cạnh 4 người con gái của người vợ thứ 2, Quốc vương Abdullah cũng có 11 người con gái của những bà vợ khác cũng vô cùng xinh đẹp và tài giỏi. Công chúa Adila đã kết hôn với Faisal bin Abdullah. Khuôn mặt của cô rất giống cha và cô được biết đến là một trong số ít những người ủng hộ phụ nữ lái xe. Một trong số những cô con gái trẻ của quốc vương Abdullah, công chúa Sahab, sinh năm 1993, là cô con gái của nhà vua với người vợ - con gái ở bộ tộc Al-Jarbah.

Công chúa Sahab đã kết hôn với Khalid bin Hamad Al Khalifa, con trai của Bahrain vua Hamad bin Isa Al Khalifa vào năm 2011. Quốc vương Abdullah cũng có một cô con gái, công chúa Nora qua đời vào năm 1990, trong một tai nạn xe hơi.

Con trai cả của Quốc vương  Abdullah là Hoàng tử Khaled, là phó chỉ huy của Saudi Arabian National Guard Tây cho đến năm 1992. Con trai thứ hai của ông, Hoàng tử Mutaib, là cựu chỉ huy và hiện là tướng của lực lượng Cảnh sát Quốc gia. Mẹ của anh là Munira Al Otaishan. Hoàng tử thứ 3, Mishaal trở thành thống đốc của tỉnh Makkah kể từ năm 2014.

Hoàng tử thứ 4, Abdulaziz là cựu cố vấn Syria của Quốc vương và là Thứ trưởng Bộ ngoại giao từ năm 2011. Hoàng tử Faisal là người đứng đầu của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ của Ả-rập Xê-út. Con trai thứ sáu của quốc vương Abdullah, Hoàng tử Turki, từng là một phi công phản lực tại Ả Không quân Hoàng gia, là thống đốc của tỉnh Riyadh. Là con trai út, Hoàng tử Badr, được sinh ra vào năm 2003, khi Quốc vương Abdullah đã khoảng 79 tuổi.

Khánh Đan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý