Cuộc thi English Champion 2015 tiến gần chuẩn quốc tế

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cuộc thi English Champion 2015 tiến gần chuẩn quốc tế

Nội dung bài thi của English Champion mùa thứ ba tiến gần hơn với chuẩn quốc tế khi có sự tham gia cố vấn chuyên môn của Edexcel/Pearson Education – Tập đoàn giáo dục/khảo thí hàng đầu thế giới.

29/01/2015 10:13 PM
902

Ban tổ chức đã chính thức phát đi thông báo, Tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới Edexcel/Pearson Education đã chính thức nhận lời trở thành đơn vị cố vấn chuyên môn của cuộc thi tiếng Anh English Champion mùa giải thứ 3, năm 2015.

Trước đó, tại họp báo công bố về cuộc thi hôm 12/1, BTC cho biết đề thi năm nay sẽ được cố vấn bởi Ismart Education – đối tác chính thức của Tập đoàn Edexcel/Pearson tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau ít hôm BTC đã chính thức nhận được xác nhận từ đại diện Edexcel/Pearson về việc sẽ trực tiếp tham gia cố vấn chuyên môn toàn bộ đề thi tại Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015, cùng với Ismart Education.

 - Ảnh 1

Ông Lê Tuấn Dũng – đại diện tại Việt Nam của Chương trình bằng quốc tế Edexcel/Pearson cho biết “Edexcel/Pearson rất vui mừng trở thành cố vấn chuyên môn chính thức của cuộc thi English Champion 2015. Chúng tôi cảm ơn Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC đã tin tưởng hợp tác với Edexcel/Pearson trong thời gian qua. Cá nhân tôi trông chờ những thành công từ cuộc thi năm nay”.

Sự tham gia cố vấn chuyên môn trực tiếp từ Edexcel/Pearson Education – Tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới, khẳng định English Champion 2015 tiến gần hơn với chuẩn các bài thi quốc tế.

Tại Việt Nam, Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) là đối tác đầu tiên và duy nhất mảng giáo dục phổ thông của Pearson, thông qua các đơn vị đại diện là Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC. Sản phẩm nổi bật nhất của Pearson đang được triển khai tại Việt Nam là lớp học số thông minh Edexcel i-Class dành cho khối tiểu học và trung học cơ sở. Đây là là chương trình giảng dạy sử dụng giải pháp Lớp học số (Digiclass) kết hợp với giáo trình quốc tế (Edexcel) và chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam.

Giải pháp áp dụng cho mô hình lớp học số thông minh kết hợp giữa công nghệ và sư phạm đang phát huy hiệu quả trên thế giới và phù hợp với các quốc gia không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ như Việt Nam.

Trước thềm đêm chung kết, thí sinh của ba miền sẽ hội tụ tại tp. Hồ Chí Minh và tham gia lớp đào tạo kỹ năng ngắn hạn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đêm thi. Dự kiến, vòng chung kết cũng là đêm gala trao giải sẽ diễn ra tại TP.HCM vào 5/4 tới. BTC sẽ đài thọ toàn bộ kinh phí tham dự vòng chung kết cho các thí sinh xuất sắc đến từ khu vực Hà Nội và Đà Nẵng.

 - Ảnh 2

“English Champion được xem như cơ hội thử sức và toả sáng cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở và được so sánh với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia dành cho khối trung học phổ thông” – Đại diện BTC cho biết.

Giải thưởng chung cuộc của cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015 sẽ là, toàn bộ các bạn đoạt giải nhất, nhì, ba toàn quốc mỗi khối sẽ nhận được tương ứng: ngoài quà tặng trị giá 10 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng; mỗi thí sinh sẽ nhận được một suất học bổng giá trị do Nhà tài trợ Học viện IvyPrep trao tặng, gồm 3 năm, 2 năm và 1 năm học, với giá trị khoảng 52 triệu đồng/suất/năm.

Theo thống kê chưa đầy đủ, sau 10 ngày mở cổng đăng ký trực tuyến, hiện con số thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2015 đã lên tới hàng ngàn học sinh. Các thí sinh từ lớp 4 đến lớp 8 có thể tiếp tục ghi danh đăng ký thi từ nay đến hết ngày 12/2.

Hương Quỳnh

Xem thêm clip:

Clip: Hiện trường trực thăng quân sự rơi khiến 4 chiến sỹ hy sinh ở TPHCM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý