Cuộc tìm kiếm địa chỉ mập mờ của Cty từ thiện Nhân Đạo

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cuộc tìm kiếm địa chỉ mập mờ của Cty từ thiện Nhân Đạo

(ĐSPL) Nhóm phóng viên Báo Đời sống & Pháp luật đã có cuộc lặn lội khắp nhiều làng quê tìm trụ sở của Công ty TNHH Nhân Đạo, nơi cấp giấy giới thiệu từ thiện.

27/05/2016 11:49 AM
34

(ĐSPL) - Trên hồ sơ giám đốc Lê Trọng Việt sử dụng địa chỉ cũ ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), nhưng vị giám đốc này đã lên TP Thanh Hóa thuê một căn nhà 3 tầng mở văn phòng đại diện.

Mở văn phòng lừa đảo giữa trung tâm thành phố

Phóng viên đã có cuộc tìm kiếm ông Lê Trọng Việt (GĐ Công ty TNHH Nhân Đạo) mất rất nhiều thời gian tại TP Thanh Hóa.

Lần theo địa chỉ "lô 76, mặt bằng 414, phường Đông Sơn" ghi trên tờ thư cảm ơn, chúng tôi đã mất mấy ngày trời. Nhưng người chạy xe ôm ở khu vực này cho hay, mấy chục năm nhưng chưa từng nghe ai nói đến địa chỉ này.

Tại trụ sở UBND phường Đông Sơn, ông Chủ tịch Hoàng Thế Tĩnh xác nhận có lô 76, mặt bằng 414 thật. "Tuy nhiên trước giờ chúng tôi chưa nhìn thấy công ty TNHH Nhân Đạo Thanh Hóa này bao giờ.” - Ông này nói.

Cuộc tìm kiếm địa chỉ mập mờ của Cty từ thiện Nhân Đạo - Ảnh 1Phóng to

Căn nhà ở phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa được ông Việt thuê lại làm văn phòng đại diện.

Kiểm tra qua nhiều cơ quan, ông Chủ tịch thở phào: “Đúng là có một văn phòng đại diện của công ty TNHH Nhân Đạo đóng tại địa chỉ này. Do không đăng ký với phường nên chúng tôi không nắm được. Tôi sẽ cho người dẫn anh tới đó.”

Hành tung bí ẩn của vị giám đốc

Là một căn nhà ba tầng khang trang trên ở khu đất mới sát bên khu liên hợp chợ đầu mối Đông Hương, Văn phòng đại diện công ty TNHH Nhân Đạo Thanh Hóa trông khá bề thế. Ngoài căn nhà treo tấm biển hiệu với phông chữ khá lớn: “Văn phòng đại diện công ty TNHH Nhân Đạo Thanh Hóa.”

Tiếp chúng tôi là người phụ nữ khoảng hơn 50 tuổi. Tưởng là những vị khách quen thuộc đến xin giấy giới thiệu, bà vội cho hay: “Ông Việt mấy hôm nay không đến, nếu muốn liên hệ hay xin giấy tờ gì thì gọi theo số điện thoại trên kia. Ông mà ở gần đây thì ông sẽ chạy về ký giấy cho.”

Qua trò chuyện, người này tên Nguyễn Thị Th. (53 tuổi), chủ nhà nơi ông Việt thuê làm văn phòng đại diện.

Sau khi trò chuyện với bà Th., chúng tôi thử bấm máy gọi cho giám đốc Lê Trọng Việt nhưng không liên lạc được. Bà Th. cho hay: “Ông Việt không thường xuyên ở đây, có thể hôm nay đang ở dưới quê. Mấy chú cứ về nhà ông ở xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương là gặp được thôi.”

Người này chỉ dẫn cứ đến đầu xã, hỏi nhà ông Việt “béo” hay ông Việt “từ thiện” thì ai cũng biết.

(Còn nữa)                                          

TRIỀU DƯƠNG – THIỆN QUYỀN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý