Cuộc trốn chạy ngoạn mục của cựu sư phạm tội hiếp dâm ở Thái Lan

sakura1 sakura1 @sakura1

Cuộc trốn chạy ngoạn mục của cựu sư phạm tội hiếp dâm ở Thái Lan

Tòa án ở Thái Lan đã buộc tội một nhà sư bị dẫn độ từ Mỹ về với các tội danh: Hiếp dâm một cô gái tuổi vị thành niên, gian lận và rửa tiền.

27/07/2017 04:12 PM
160

Tòa án ở Thái Lan đã buộc tội một nhà sư bị dẫn độ từ Mỹ về với các tội danh: Hiếp dâm một cô gái tuổi vị thành niên, gian lận và rửa tiền.

Thái Lan là một quốc gia áp đảo với khoảng 300.000 người đàn ông theo đạo Phật. Thế nhưng, giới tu hành nước này cũng nhiều lần gây ra các vụ bê bối lớn.

Wiraphon Sukphon, 37 tuổi, đã bị bắt khi đến sân bay Bangkok hôm 26/7 sau khi trở về từ Mỹ. Được biết, Sukphonđã thành lập một trung tâm dạy học không chính thức ở Mỹ sau khi trốn khỏi Thái Lan từ năm 2013.

Nhà sư Thái Lan phải đối mặt với tổng số 5 cáo buộc, trong đó có tội hãm hiếp một cô gái vị thành niên dưới 15 tuổi, với mức án tù lên tới 20 năm.

Worranan Srilum, một phát ngôn viên của cơ quan Cảnh sát Điều tra đặc biệt (DSI), cho biết: "Tòa án hình sự đã chấp nhận vụ kiện chống lại Wiraphon”.

Cuộc trốn chạy ngoạn mục của cựu sư phạm tội hiếp dâm ở Thái Lan - Ảnh 1Phóng to

Cảnh sát bắt giữ vị cựu sư ngay sau khi hắn được dẫn độ từ Mỹ về. Ảnh: Getty

Sukphon đã phủ nhận mọi cáo buộc khi bị đưa đến nhà tù Bangkok Remand sau cuộc điều trần. Theo luật sư, người này cũng không xin bảo lãnh.

Sukphon đã khiến dư luận Thái Lan chấn động vào năm 2013 và bị cảnh sát nước này truy tìm gắt gao. Sau đó, Sukphon được cho là đã đến Pháp và Mỹ để lảng tránh cảnh sát. Tháng 9/2013, Wirapol ở tại chùa Wat Phoo Khaookwai gần thủ đô của Lào, hoạt động như một tu sĩ mặc dù đã bị khai trừ khỏi Giáo hội Phật giáo Thái Lan.

Vào thời điểm đó, một đội đặc nhiệm (DSI) đã mang lệnh bắt đến ngôi chùa nhằm đưa vị cựu sư tai tiếng trở lại Thái Lan. Tuy nhiên, quan chức địa phương đã ngăn DSI vào chùa vì các đặc vụ Thái Lan không mang theo giấy tờ thích hợp để được bắt giữ người trên đất Lào.

Gay cấn hơn, khi 2 bên còn đang giằng co, một trong những đồ đệ của Wirapol đã lái trực thăng riêng đến đưa Wirapol và thân tín của ông ta đi. Cảnh quay cho thấy vị cựu sư và 2 đồ đệ đeo kính đen, dùng túi thiết kế của Louis Vuitton.

Các nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng Wirapol Sukphon sau đó đến ẩn náu tại một ngôi chùa ở Oklahoma, nước Mỹ và thuê luật sư Mỹ để cố vấn pháp lý. Hai năm sau hắn thành lập một ngôi trường ở California, lấy danh nghĩa truyền bá Phật giáo Thái Lan dù không được công nhận.

Đến tận năm 2016, truyền thông Thái đưa tin Wirapol Sukphon đã được cấp giấy phép thường trú hợp pháp ở Mỹ. Giới chức Thái Lan đề nghị phía Mỹ dẫn độ hắn về nước.

Một cuộc điều tra của cảnh sát đã thu giữ được 770.000 đô la Mỹ tài sản, bao gồm cả một chiếc Porsche và một chiếc Mercedes Benz, cùng nhiều tài khoản ngân hàng.

(Theo The Star)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý