Cuộc vây ráp kẻ trốn truy nã 'ôm' 94 bánh heroin

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cuộc vây ráp kẻ trốn truy nã 'ôm' 94 bánh heroin

Là một trong những nghi can liên quan đến đường dây vận chuyển 94 bánh heroin, nhà chức trách nhận định Nam có mang theo hàng nóng khi lẩn trốn.

30/08/2015 04:00 PM
49

Theo tài liệu của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Nguyễn Thành Nam (20 tuổi, huyện Quốc Oai, Hà Nội) là một trong những nhân vật chủ chốt của đường dây vận chuyển 94 bánh heroin từ Hòa Bình về Hà Nội. Đường dây này đã được triệt phá hơn nửa năm, nhiều nghi can bị bắt và tang vật tạm giữ cực lớn.

Theo hồ sơ, ngày 6/1, cảnh sát phát hiện Trần Đức Duy (ngụ Lương Sơn, Hòa Bình) lái ôtô đến khu vực dốc Kun của huyện Cao Phong (Hòa Bình). Qua kiểm tra, nhà chức trách phát hiện trên xe có 94 bánh heroin, 1 khẩu súng và nhiều vật dụng liên quan đến ma túy.

Khai thác Duy, cảnh sát làm rõ được hàng loạt người có liên quan. Trong lúc những người này bị bắt khẩn cấp thì Nam tìm cách bỏ trốn.

 - Ảnh 1Phóng to

Nam lúc bị bắt

Từ lời khai của Duy, Nam được xác định là một trong những người đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của đường dây buôn ma túy. Ban chuyên án nhận định, Nam tuy nhỏ tuổi nhưng lại là một kẻ lọc lõi và rất manh động. Tên này tham gia đường dây buôn ma túy với số lượng lớn thì không loại trừ khả năng Nam có vũ khí.

Nhận định Nam ẩn mình ở đâu đó một thời gian, chờ khi mọi việc tạm lắng thì xuất hiện trở lại. Âm thầm theo dõi nhiều tháng, có lần các trinh sát nhận được hoang tin cho rằng Nam đã về nhà.

Ngày 20/5, từ một nguồn tin rất có giá trị từ cơ sở báo về cho biết, Nam đang xuất hiện ở xã Thạch Hòa, huyện Quốc Oai nhưng di chuyển hết sức bí mật để tránh bị phát hiện. Đề phòng tình huống nghi can manh động, chống trả lại sẽ gây nguy hiểm cho người dân, lực lượng truy bắt đã bí mật theo dõi Nam.

Ban đầu, Nam định sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển nhưng đến phút cuối, tên này đón taxi đi về đường mòn Hồ Chí Minh. Sau hàng trăm km đeo bám, đến xã Thu Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình), lực lượng chức năng đã chặn xe để bắt Nam.

Khi đó, cảnh sát giao thông dừng phương tiện để kiểm tra một cách thông thường. Lúc này, Nam ngồi trên xe khá ung dung mà không ngờ rằng lực lượng trinh sát đã bao vây xung quanh. Khi Nam đã nằm gọn trong vòng vây, các trinh sát liền lộ diện để khống chế nghi phạm. Nam không còn cơ hội chạy thoát nên buộc phải đầu hàng.

Làm việc với công an, Nam khai, đường dây buôn ma túy do Nguyễn Trung Kiên ở quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) cầm đầu, Nam chỉ đóng vai trò phụ. Khi một số đồng phạm bị bắt, Nam đã bỏ trốn và lang thang ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Đến lúc "cạn tiền", Nam tìm cách di chuyển về nhà mình ở Quốc Oai để tìm sự trợ giúp.

Điều đặc biệt là rất nhiều người trong gia đình của Nam không biết thanh niên này từng đi buôn ma túy và đang bị truy nã. Nhận xét về phương án bắt giữ Nam, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho rằng, đây là một phương án chuẩn xác, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả. Nếu như quá trình bắt giữ diễn ra ở nơi đông người thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Theo ANTĐ

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý