Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích

Chẳng cần đi đâu xa bạn đã bao giờ đến 2 khu vườn xinh xắn đẹp như truyện cổ tích ở Hà Nội này chưa, hãy cùng khám phá nhé.

14/05/2017 03:06 PM
359

Chẳng cần đi đâu xa bạn đã bao giờ đến 2 khu vườn xinh xắn "đẹp như truyện cổ tích" ở Hà Nội này chưa, hãy cùng khám phá nhé.

Mấy cái ngày nghỉ lễ, rồi cuối tuần, người ta cứ dắt nhau đi phượt, đi du lịch hết cả. Ở Hà Nội, đi xa xa thì lên Mộc Châu, Hà Giang, Mù Cang Chải… còn đi gần một tí thì có Tam Đảo hay xuống Ninh Bình. Cốt là để tìm đến những nơi có không gian thiên nhiên rộng lớn, không khí thoáng đãng, yên ả để thư giãn cùng gia đình, bạn bè hay đơn giản là chụp những tấm hình đẹp đẹp.

Chứ nghĩ đến chuyện cắm trại để ểnh ương với nhau, hay chụp hình với ngựa, rồi cừu ở Hà Nội thì nghe có vẻ hơi khó. Đúng là khó thật, nhưng đó là khi bạn chưa nghe tới tên của hai địa điểm lý tưởng dưới đây thôi. Đều là những khu vườn rộng ơi là rộng, lại xinh xắn và đẹp như trong truyện cổ tích nữa ấy. Ngay gần trung tâm Hà Nội, cách từ 2 – 4km (quá gần), mà không gian lại cực kỳ thoáng đãng, yên tĩnh, thậm chí còn mang vẻ hoang sơ nữa cơ.

Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng xem những địa điểm ấy, ghi lại ngay để lên lịch rủ rê bạn bè làm chuyến pinic nhé.

Vườn Nhãn Vĩnh Tuy

Nằm ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy, không hề xa trung tâm thành phố mà lại cực kỳ dễ đi luôn nhé. Đi cầu Chương Dương xuống rẽ tay phải hướng AEON MALL Long Biên, đi thẳng theo đường đê 1,5km là tới phố Thạch Cầu, hết phố (khoảng 1km) là tới vườn nhãn ở phía bên trái đường. Đây là một khu đất tự nhiên với không gian phủ kín một màu xanh mướt của những đồng cỏ chạy dài tít mắt, vô cùng rộng rãi, thoáng đãng với mênh mông đất trời, sông nước.

Sở dĩ có tên là vườn Nhãn bởi ở đây trồng những cây nhãn mọc thành từng hàng dài, với những tán lá đan xen nhau. Đặc biệt là khi nắng lên, bóng nắng ngập tràn trên những chiếc lá khiến cho nơi đây trở nên lung linh, kỳ ảo, đẹp mắt như khu vườn cổ tích vậy. Trời nắng là thế nhưng lại không hề nóng tí nào đâu nhé. Chính vì vậy mà nơi đây là không gian lý tưởng cho những buổi cắm trại cùng bạn bè.

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 1

Ảnh: Hoàng Thái

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 2

Ảnh: Xuyến Nguyễn

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 3

Ảnh: Bùi Đức Hưng

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 4

View từ vườn nhãn nhìn về phía bên kia thành phố

Ở ngay trong thành phố nháo nhiệt mà lại có không gian mang vẻ hoang sơ, mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên đến vậy. Đặt chân tới đây chẳng thể nghĩ được mình đang ở ngay trong Hà Nội đâu. Sự thanh bình, yên ả của vườn Nhãn thật sự phù hợp để bạn lên kế hoạch dành thời gian bên người thân yêu và bạn bè.

Nơi đây còn được các bạn trẻ coi như "studio ngoài trời" vậy đó. Giơ máy chụp là đẹp nhé, từ kiểu "tâm trạng sâu lắng", cho đến vui tươi, nô đùa đều hợp lý hết. Đã thế giá vé vào cửa chỉ giao động từ 10k – 20k/người thôi, không gian lại rộng đến vài hecta nên chẳng lo chen chúc với ai luôn. Tha hồ mà tạo dáng "sống ảo".

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 5

Vườn Nhãn là địa điểm lý tưởng cho những chuyến pinic cùng bạn bè

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 6

Ảnh: Ram tóp

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 7


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 8

Ảnh: Anh Thư Nguyễn Ngọc

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 9


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 10


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 11



Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 12


Khu Thảo Nguyên Hoa

Cũng cùng cung đường với vườn Nhãn, nếu như đi hết phố Thạch Cầu, vườn Nhãn nằm bên trái thì Thảo Nguyên Hoa nằm bên phải nhé.

Với diện tích rộng 6 hecta, không gian nơi đây đúng như tên gọi của nó với sắc hoa ngập tràn đủ loại như hoa Thạch Thảo, Cúc, hoa Hồng Bụi... cho bạn tha hồ ngắm nghía và chụp hình. Tại đây, người ta dựng lên khá nhiều những ngoại cảnh đẹp mắt và mới mẻ với khu nhà cổ đèn lồng, cổng hoa, trang trại cừu... Cừu ở đây rất xinh nhé, ai bảo là chỉ có Ninh Thuận hay Vũng Tàu mới có cừu, Hà Nội cũng có đây này.

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 13


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 14


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 15

Nếu như không gian ở vườn Nhãn hợp lý để cắm trại, ểnh ương với thiên nhiên, thì Thảo Nguyên Hoa lại thiên về chụp hình. Mức giá cho một lần chụp ở đây là 70k, tuy cao hơn vườn Nhãn nhưng khá hợp lý vì nó thuộc dạng phim trường nên cũng hợp lý phải không nào. Với các sắc hoa, vườn tược rồi ngoại cảnh thu hút, đảm bảo bạn sẽ tha hồ chụp ảnh mệt nghỉ luôn.

Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 16


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 17


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 18


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 19


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 20


Cuối tuần đi chơi ở 2 khu vườn đẹp như truyện cổ tích - Ảnh 21

Ảnh: Mai Lân

Theo trithuctre

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý