Cuối tuần miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm, Hà Nội 40 độ C

mesu mesu @mesu

Cuối tuần miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm, Hà Nội 40 độ C

Miền Bắc đang trải quá đợt nắng nóng đỉnh điểm từ tháng 4 đến nay. Nhiệt độ trong ngày đạt ngưỡng cao nhất lên tới gần 40 độ C.

02/06/2017 05:21 PM
220

Miền Bắc đang trải quá đợt nắng nóng đỉnh điểm từ tháng 4 đến nay. Nhiệt độ trong ngày đạt ngưỡng cao nhất lên tới gần 40 độ C.

Cuối tuần miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm, Hà Nội 40 độ C

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết đang vào đợt nắng nóng gay gắt nhất từ tháng 4 đến nay. Nắng nóng xảy ra trên diện rộng khắp Bắc Bộ và ven biển Trung Bộ. Vào ngày 1/6, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 36-39 độ, có nơi trên 39 độ như: Kim Bôi (Hòa Bình) 39.3 độ, Hà Đông 39.2 độ.

Dự báo từ ngày 2/6-5/6, nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc. Ở các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Từ ngày 06/06 nắng nóng sẽ dịu dần.

Cuối tuần miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm, Hà Nội 40 độ C - Ảnh 1Phóng to

Miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm. Ảnh: Báo Dân Trí

Khu vực Hà Nội: ngày hôm nay đến ngày 05/06 nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra với nhiệt độ cao nhất 37-39 độ; riêng ngày 03-04/06 có nơi 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Từ ngày 06/06 nắng nóng sẽ dịu dần.

Về nguyên nhân của đợt nắng nóng này, trả lời báo Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Văn Hưởng, Phó Trưởng phòng dự báo han ngắn, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngoài ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây từ lục địa Ấn Miến còn có tác động của gió Phơn. Cụ thể, từ ngày 2/6 đến 5/6, vùng áp thấp nóng phía Tây sẽ tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên.

Cũng theo ông Hưởng, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết ngày 5/6, sau đó dịu dần. Các chuyen gia của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, trong đợt nắng nóng này, người dân nên hạn chế đi ra đường, nhất là vào buổi trưa và nếu phải đi ra đường thì cần mặc áo dài tay, có mũ, ô che... Cùng với đó, nên uống nhiều nước, bổ sung muối, khoáng chất...

Người dân "vật vã" chống chọi với nắng nóng

Theo báo VnExpress, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, vào trưa ngày 2/6, khu vực Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ nắng nóng đo lúc 13 giờ trưa nay tại trạm khí tượng đặt ở khu vực Láng và Hà Đông (Hà Nội) đều ghi nhận được mức nhiệt độ lên tới 40 độ C. Mức nhiệt này đo trong lều khí tượng có mái che, cách mặt đất 2 m, thực tế ngoài trời cao hơn 2-3 độ C.

Độ ẩm trong không khí ở Thủ đô xuống thấp dưới 50% và theo chiều hướng này nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể xấp xỉ 41 độ C.

Nắng nóng khiến người dân Thủ đô vất vả, khó chịu khi ra đường. Nhiều người tận dụng cả gốc cây, gầm cầu, hầm đi bộ để tránh nắng. Thậm chí khi lưu thông trên đường, mọi người phải tận dụng từng bóng cây để trốn tránh cái nắng giữa trưa...

Cuối tuần miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm, Hà Nội 40 độ C - Ảnh 2Phóng to

Người dân xuống hầm đi bộ trên đường Nguyễn Xiển để tránh nóng. Ảnh: Báo Tri Thức Trực Tuyến

Cuối tuần miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm, Hà Nội 40 độ C - Ảnh 3Phóng to

 

Người dân mệt mỏi chờ xe buýt. Ảnh: Báo Infonet

Cuối tuần miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm, Hà Nội 40 độ C - Ảnh 4Phóng to

Phải tận dụng mọi cách để chống nắng. Ảnh: Báo Tri Thức Trực Tuyến

Cuối tuần miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm, Hà Nội 40 độ C - Ảnh 5Phóng to

Người dân phải tận dụng bóng cây để né nắng nóng. Ảnh: Báo Infonet

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý