Cười Xuyên Việt chung kết 6: Cẩm Ly xúc động vì 'Kép Tư Bền'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cười Xuyên Việt chung kết 6: Cẩm Ly xúc động vì 'Kép Tư Bền'

Trong Cười Xuyên Việt chung kết 6, Lê Dương Bảo Lâm, thí sinh từng gây sốt với tiểu phẩm “Kép Tư Bền” chia sẻ câu chuyện xúc động về cuộc đời anh gắn với lửa.

30/05/2015 02:03 PM
6,930

Chương trình Cười Xuyên Việt vòng chung kết 6 với chủ đề "Đối lập" vừa diễn ra vào tối 29/5 với sự tranh tài của 4 thí sinh: Lê Dương Bảo Lâm, Dương Thanh Vàng, Mạc Văn Khoa và Lê Thị Thùy Trang.

   - Ảnh 1    - Ảnh 2

Thí sinh Dương Thanh Vàng hóa thân Trương Quý Phi trên sân khấu Cười xuyên Việt.

Ở tuần này, Dương Thanh Vàng chọn tiểu phẩm Mỹ nhân kế, nội dung nói về âm mưu tranh giành quyền lực ở chốn hậu cung. Trong đó, Dương Thanh Vàng hóa thân vào nhân vật Trương Quý Phi đầy mưu mô, nham hiểm, với ngoại hình gần giống với nhân vật Võ Tắc Thiên trong bộ phim cùng tên đang gây sốt cộng đồng mạng gần đây.

Tiếc là, nội dung kịch bản không tốt và thiếu mảng, miếng nên tiểu không thành công như mong đợi. Trấn Thành – vị Giám khảo đã dành nhiều lời khen cho Dương Thanh Vàng trước đó cũng đã phải thốt lên: “Vàng ơi là Vàng!”. Sau chương trình, Dương Thanh Vàng đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân của mình để gửi đến những khán giả yêu thích anh.

   - Ảnh 3    - Ảnh 4

Thí sinh Mạc Văn Khoa.

Có lẽ đồng cảm với sự khó khăn của các thí sinh trong vấn đề kịch bản nên ở tiết mục dự thi mang tên "Người yêu" của thí sinh Mạc Văn Khoa, Giám khảo Kiều Oanh đã động viên thí sinh này. Chị cho rằng tiết mục của Mạc Văn Khoa khá thành công và tốt. Trong khi đó Trấn Thành lại cho rằng tiết mục hoàn toàn thất bại về kịch bản.

Nội dung tiết về nói về một nữ diễn viên trẻ (do diễn viên Khả Như đóng) do không chịu đựơc những áp lực của showbiz nên đã phải vào bệnh viện tâm thần. Để giúp người yêu nhanh chóng hết bệnh, ngày ngày Mạc Văn Khoa vào bệnh viện thăm hỏi và trò chuyện với người yêu. Đến khi người yêu hết bệnh thì anh chàng lại nhận thấy hóa ra bệnh viện tâm thần lại là nơi thích hợp dành cho mình.

   - Ảnh 5    - Ảnh 6

Thí sinh Lê Thị Thùy Trang với tiểu phẩm "Hoài niệm đời ...cô Lựu" không thành công.

Thí sinh nữ duy nhất trong top 4, Lê Thị Thùy Trang mang đến tiểu phẩm "Hoài niệm đời…cô Lựu", lấy ý tưởng từ chuyến viếng thăm Khu dưỡng lão dành cho nghệ sĩ sân khấu mà Trang cùng với các thí sinh của chương trình đã từng đến trước đó.

Những câu chuyện trong tiểu phẩm là những gì mà Trang đã đựơc nghe một nữ nghệ sĩ lão thành kể lại. Tuy nhiên, điều mà Thùy Trang mong muốn thể hiện trong tiểu phẩm đã không được cô thể hiện thành công. Thùy Trang đã bật khóc trên sân khấu và gửi lời xin lỗi khán giả, xin lỗi Ban Giám khảo vì đã không hoàn thành vai diễn. Đây là một hành động có thể nói rất văn minh của nữ thí sinh người Bến Tre.

Giám khảo Trấn Thành cho biết, có lẽ các thí sinh đã có một sự nhìn nhận không đúng về chương trình khi cố đưa vào tiểu phẩm những thông điệp quá lớn lao, to tát mà quên đi những điều đơn giản, nhẹ nhàng và phù hợp với sức mình hơn. Giám khảo Nhật Cường thì cho rằng Thùy Trang đã không tập trung trong tiểu phẩm. Sự lo ra khiến cô thất bại tuy nhiên, đây là điều mà không diễn viên nào tránh khỏi trong sự nghiệp diễn xuất của mình nên càng thất bại, người diễn viên càng phải cố gắng để diễn tốt hơn.

   - Ảnh 7    - Ảnh 8

Lê Dương Bảo Lâm có phần thi tốt nhất với tiểu phẩm “Hồng Hài Nhi đại náo Đường Tăng”.

Trong 4 thí sinh, Lê Dương Bảo Lâm là thí sinh có phần thi tốt nhất với tiểu phẩm “Hồng Hài Nhi đại náo Đường Tăng”. Trong đó, Bảo Lâm vào vai chú bé Hồng Hài Nhi ranh ma, tìm mọi cách để phá Đường Tam Tạng.

Tuy đây không phải là tiết mục xuất sắc nhất từ trước tới nay nhưng tiết mục khiến người xem bất ngờ và…nể phục. Anh đã làm thay đổi không khí có phần trầm lắng của đêm thi bằng hoạt cảnh nhảy múa tưng bừng của 8 bé thiếu nhi, màn rượt đuổi kịch tính của 2 diễn viên sinh đôi, sự hỗ trợ của 2 bạn diễn trong vai Đường Tăng và người hầu.

   - Ảnh 9    - Ảnh 10

Đặc biệt, Bảo Lâm còn gây bất ngờ với màn ăn than hồng và vừa bay vừa phun lửa trên sân khấu.

Anh chia sẻ:“Lâm yêu thích nghề diễn xuất từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, Lâm theo học trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Sau khi ra trường, Lâm không có việc làm. Đối với một sinh viên trường sân khấu mới ra trường, để kiếm được một việc làm hay một sân khấu để mình trụ lại rất khó.

Thời gian đó, Lâm chuyển sang nghề xiếc, đi múa lửa. Động tác đưa lửa vô miệng, phun lửa có khi khiến cả tuần Lâm ăn không được, phỏng hết miệng và môi. Những động tác hơ tay, thật sự người Lâm bị thẹo rất nhiều. Lâm múa lửa được một thời gian thì người ta không chọn múa lửa nữa.

Thế là Lâm đi tấu hài nhưng mà không trụ được ở Sài Gòn. Tháng mưa, Lâm đi ra miền Trung diễn để tránh mưa. Khi miền Trung mưa thì kéo về miền Tây. Thật sự, Lâm đã nhiều lần nghe người ta bảo “thằng đó chỉ đi tấu hài, múa lửa thôi chứ không làm được gì đâu”.

Buồn có, nản có nhưng bỏ nghề thì không được. Tiết mục nào của mình, Lâm cũng muốn đem lửa vô. Lâm sẽ cố gắng thay đổi thật nhiều màu sắc nhưng vẫn liên quan tới lửa. Lâm rất là yêu quý và nỗ lực hết mình với nghề này. Lâm tin hướng đi của mình là đúng”.

   - Ảnh 11

Giám khảo xúc động trước tâm sự của Bảo Lâm.

Nhận xét về tiết mục của Bảo Lâm, Trấn Thành cho rằng đây là tiết mục nghệ thuật được đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng, anh đã đứng dậy cúi chào Bảo Lâm và các diễn viên phụ để tỏ lòng ngưỡng mộ. Theo Trấn Thành, Bảo Lâm là thí sinh có phong độ ổn định nhất từ đầu chương trình đến giờ. Và may mắn của Bảo Lâm là trước đây anh là một diễn viên múa lửa và điều đó đã hỗ trợ cho Lâm trong diễn xuất rất nhiều.

Giám khảo Ngọc Giàu cũng đánh giá rất cao sự lăn xả, hết mình của Bảo Lâm trong từng vai diễn. Giám khảo Nhật Cường dành lời khen cho Bảo Lâm về sự chuẩn bị chu đáo, từ âm thanh ánh sáng cho đến các đạo cụ. Giám khảo Kiều Oanh hài hước nhận xét Bảo Lâm là “không phải người”. Tiết mục này nhận đựơc 39,5 điểm từ bốn Giám khảo. Với số điểm này, Lê Dương Bảo Lâm là thí sinh duy nhất lọt vào nhóm an toàn. Anh cũng là thí sinh đựơc khán giả bình chọn nhiều nhất tuần vừa rồi với vai Kép Tư Bền trong tiểu phẩm cùng tên.

   - Ảnh 12    - Ảnh 13

Thử thách dành cho 3 thí sinh ở vòng loại trừ là đối diện với…Diêm Vương, do Trấn Thành đóng.

Các thí sinh thể hiện khả năng đối đáp, sự ứng biến nhanh nhạy với vị Giám khảo nổi tiếng hoạt ngôn này. Và thí sinh thuyết phục được Trấn Thành chính là Mạc Văn Khoa Như vậy, Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa là 2 thí sinh đầu tiên có mặt trong đêm Chung kết xếp hạng.

   - Ảnh 14

Thí sinh Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa giành 2 tấm vé đầu tiên vào Đêm chung kết.

Thí sinh Thùy Trang, Dương Thanh Vàng cùng với các thí sinh bị lọai trước đó là Phan Phúc Thắng, Nguyễn Hùynh Nhu, Mã Như Ngọc, Lâm Văn Đời, Lưu Văn Dũng, Trần Thế Nhân, Nguyễn Hoài Thi, Lê Bửu Đa sẽ tranh tài với nhau trong đêm thi lội ngược dòng, phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu tuần tới, để tranh chiếc vé còn lại vào Chung kết xếp hạng.

   - Ảnh 15    - Ảnh 16    - Ảnh 17

Ngoài phần thi của các thí sinh, chương trình Cười Xuyên Việt tối qua còn có sự góp mặt của ca sĩ Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly và nhóm MTV. A2 đã biểu diễn ca khúc Hơn một tình yêu, Đan Trường và Cẩm Ly song ca ca khúc “Anh 3, Chị Tư” và nhóm MTV với ca khúc Yêu đời.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý