Cường đôla, chồng Hồ Ngọc Hà: Thời oanh liệt nay còn đâu!

ban ban @ban

Cường đôla, chồng Hồ Ngọc Hà: Thời oanh liệt nay còn đâu!

Nhắc đến Cường đôla dư luận thường liên tưởng đến một chàng công tử ăn chơi khét tiếng với dàn siêu xe thuộc dạng “khủng”. Nhưng 12 năm trở lại đây, dường như Cường đô la “trầm” hơn hẳn, việc “lộ” bảng lương 3 triệu đồng khiến nhiều người không khỏi “choáng váng” vì sự “bết bát” của đại gia này.

22/10/2014 08:58 AM
9,902

Thời huy hoàng

Sinh ra trong một gia đình quá mạnh về tài chính tại phố núi Pleiku, Nguyễn Quốc Cường được gắn với tin đồn, mọi khoản chi tiêu đều được quy đổi thành USD. Ngay từ năm 11 tuổi, Cường được giới trẻ Pleiku gán cho một biệt danh mà ai nghe qua cũng phải nể, đó là “Cường đôla”. Đây là một trong những cách lý giải về nick name của nhân vật này được cư dân mạng đưa ra.

Tuy nhiên, không đơn giản chỉ là một tay chơi. Quốc Cường còn là một doanh nhân trẻ đầy tài năng. Công ty CP Quốc Cường Gia Lai do Quốc Cường là Phó Tổng giám đốc là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về cung cấp nguyên vật liệu, gỗ chế biến, cũng như sản xuất đồ gỗ trong nhà và ngoài trời.

Năm 2013, trong báo cáo tài chính quý III, lần đầu tiên thông tin về việc Nguyễn Quốc Cường nhận chuyển nhượng cổ phần từ 2 doanh nghiệp con của Quốc Cường Gia Lai (QCG). Tổng giá trị chuyển nhượng tính đến cuối năm 2013 là 9 tỷ đồng, chia làm 2 đợt.

Như vậy, từ vị trí Phó tổng giám đốc của công ty do mẹ ruột sở hữu, hiện Nguyễn Quốc Cường đã trở thành cổ đông, đồng sở hữu 2 doanh nghiệp khác cùng những "người quen" là cá nhân có liên quan tới một thành viên HĐQT của QCG. Đây cũng là giao dịch duy nhất của thiếu gia Quốc Cường với QCG, trong khi mẹ và em gái Nguyễn Ngọc Huyền My lại nhận và trả tạm ứng hàng chục tỷ đồng với công ty này.

 - Ảnh 1

Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) được gắn với tin đồn, mọi khoản chi tiêu đều được quy đổi thành USD.

Cách đây không lâu, một chuyên trang về ô tô của Mỹ đã so sánh bộ sưu tập các loại của Cường đô la không kém gì bộ sưu tập siêu xe của một thiếu gia Trung Đông.

Chuyên trang ô tô của Mỹ ước tính, giá trị bộ sưu tập siêu xe của Cường đôla lên tới hàng trăm tỷ. Trong đó, có các siêu xe khủng như Lamborghini Aventador giá hơn 25 tỷ, Jaguar XJL mà Hồ Ngọc Hà thường sử dụng có giá 6 tỷ, 3 chiếc Lamborghini Murcielago (màu đen, vàng, da cam) khoảng 50 tỷ, chiếc Rolls-Royce Ghost 10 tỷ.

Đến thời điểm nay, thật khó có thể thống kê chính xác tổng số đời xe đã từng qua tay Cường Đô la sử dụng.

Trong biệt thự của Cường đô la tại Sài Gòn lúc nào cũng có mặt đầy đủ các xe lớn nhất như Ferrari, Rolls Royce, Lamborghini.. trong đó phải kể đến các đời xe Lamborghini Gallardo SE, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430 spider, Rolls Joyce Phantom cùng nhiều dòng xe cao cấp khác.

Những phụ kiện trong xe cũng được Cường "đô la" đầu tư hàng trăm nghìn đô.

Cách đây không lâu, Cường Đô la từng gây xôn xao khi khoe ảnh xe đôi với vợ trên trang cá nhân. Bộ đôi xế sang Audi A8 này có tổng giá trị lên tới 8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Cường Đô la còn sở hữu những chiếc xe sành điệu... Trong bộ sưu tập của thiếu gia này có những cái tên đình đám của làng siêu xe.

Và "đại gia" nhận lương 3 triệu/tháng

Ngay từ đầu năm 2014, Doanh nghiệp của Cường đô la đã phải nhận những tin tức không mong muốn.

Theo đó, theo Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất của Công ty cổ phần QCG nhà Cường đôla, tính đến hết ngày 31/12/2013, hàng tồn kho của Công ty đã lên đến gần 4.000 tỷ đồng, chủ yếu là bất động sản dở dang. Trong đó, đáng kể nhất là dự án Khu dân cư Phước Kiển với giá trị dở dang lên tới hơn 2.752 tỷ đồng; dự án chung cư Giai Việt là gần 254 tỷ đồng; dự án chung cư Quốc Cường Gia Lai II là gần 378 tỷ đồng; dự án Hiệp Phú là gần 168 tỷ đồng; dự án Hiệp Phú là hơn 167 tỷ đồng; dự án chung cư Trung Nghĩa là hơn 155 tỷ đồng; dự án chung cư The Mansion là 71 tỷ đồng; dự án Lê Thánh Tôn là 42,7 tỷ đồng.

 - Ảnh 2

Bảng nhận lương hàng tháng của Cường đôla. Hiện tại lương của Cường đôla chỉ bằng lương của một sinh viên mới ra trường.

Trong năm 2013, DN nhà Cường đô la, sau khi trừ đi nhiều chi phí khác, lỗ 17,1 tỷ đồng.

Cũng theo báo cáo này, hiện DN của Cường đô la nợ các ngân hàng số tiền hàng chục tỉ đồng với lãi suất nhiều %/năm. Chính mẹ Cường đô la đã phải thừa nhận hiện DN của mẹ con bà phải trả lãi 200 triệu đồng/ngày.

Trước tình hình công ty khó khăn như vậy, Cường đôla chỉ nhận mức lương trong năm 2013 là 3 triệu đồng/tháng với tư cách Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty. bà Loan đươc nhận 7 triệu đồng/ tháng. Tính theo bậc lương 2,34 của sinh viên tốt nghiệp đại học, mức lương cơ bản cũng gần bằng lương thành viên HĐQT Quốc Cường Gia Lai, du học Australia, sở hữu hàng loạt siêu xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý