Cướp biển tấn công tàu Việt Nam, 1 thuyền viên bị bắn chết

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cướp biển tấn công tàu Việt Nam, 1 thuyền viên bị bắn chết

Một tàu hàng Việt Nam khi đi qua vùng biển ngoài khơi Philippines đã bị cướp biển tấn công, 1 thủy thủ bị bắn chết, 6 người khác bị bắt giữ.

20/02/2017 04:19 PM
81

Một tàu hàng Việt Nam khi đi qua vùng biển ngoài khơi Philippines đã bị cướp biển tấn công, 1 thủy thủ bị bắn chết, 6 người khác bị bắt giữ.

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, khoảng 18h ngày 19/2 (giờ Việt Nam) tàu Giang Hải (do Công ty TNHH Thương mại vận tải và xuất nhập khẩu Phạm Hải quản lý) bị cướp biển tấn công ở ngoài khơi Philippines khi đang chở xi măng từ cảng Biringkassi, Indonesia về cảng Iloilo, Philippines.

Cướp biển tấn công tàu Việt Nam, 1 thuyền viên bị bắn chết - Ảnh 1

Tàu Giang Hải bị cướp biển tấn công. Ảnh báo Thanh Niên

Hiện tàu đã được thả, tuy nhiên cướp biển đã bắt giữ 7 thuyền viên trên tàu, phá hỏng toàn bộ trang thiết bị hàng hải. Trong số các thuyền viên bị bắt, thủy thủ Vũ Đức Hạnh (SN 1995, quê Hải Phòng) đã bị bắt chết. Những thuyền viên còn lại gồm: thuyền trưởng Bùi Xuân Viện; đại phó Đỗ Hữu Nghĩa; phó ba Bùi Trung Đức; máy hai Nguyễn Hữu Trường; thủy thủ Trần Viết Văn và thợ máy Nguyễn Quang Huy đang bị cướp biển bắt giữ.

Báo Thanh Niên đưa tin thêm, hiện tàu Giang Hải đang neo bên ngoài cảng Sandakan (Malaysia) và Cảnh sát biển Philippines đang lên tàu điều tra. Dự kiến, tàu Giang Hải sẽ vào cảng Sandakan để sửa chữa các thiết bị do cướp biển có vũ trang phá hỏng và làm thủ tục mai táng cho nạn nhân bị bắn chết và đưa về nước, đồng thời bổ sung thêm thuyền viên để đến Iloloi trả hàng.

Công ty TNHH Thương mại vận tải và xuất nhập khẩu Phạm Hải đã đề nghị các cơ quan hữu quan tư vấn và hỗ trợ tàu và công ty xử lý vụ việc an toàn nhất có thể.

Theo báo VnExpress, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cho biết sẽ thông báo cho Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao trong sáng 20/2 về vụ việc để đề nghị nhà chức trách Philippines hỗ trợ, yêu cầu cướp biển thả thuyền viên.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý