Cướp đi mạng sống 3 người đàn ông để có tiền phục vụ người tình

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cướp đi mạng sống 3 người đàn ông để có tiền phục vụ người tình

Được cha mẹ cho học hành bằng chúng bạn, nhưng vì ham chơi, Nam bỏ học từ năm lớp 7. Hắn gây ra ba vụ án, cướp đi mạng sống của 3 người đàn ông.

25/04/2015 07:11 AM
1,817

Chân dung kẻ giết người máu lạnh

Sáng 21/4, người dân huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) kéo về bãi đất trống thuộc khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) để theo dõi phiên tòa xét xử hung thủ liên tiếp giết ba người tại địa phương này.

Từ trên xe tù bước xuống, sát nhân Nguyễn Hoài Nam (SN 1994, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) vẫn giữ nguyên vẻ trâng tráo. Thậm chí, Nam còn cười nói và giơ tay vẫy chào những người đến dự tòa. Đúng với bản chất của sát nhân máu lạnh, Nam không hề run sợ trước HĐXX và đám đông đang nhìn mình với những ánh mắt không thiện cảm.

   - Ảnh 1

Nguyễn Hoài Nam trong vành móng ngựa.

Theo người nhà của Nam, từ nhỏ Nam được học hành đàng hoàng nhưng vì ham chơi, nên mới vừa học xong lớp 7, Nam bỏ ngang để sống lang thang, tụ tập với đám bạn xấu. Khi đến tuổi trưởng thành, cha mẹ Nam vì sợ con trượt dài theo con đường hư hỏng nên luôn hối thúc Nam làm ăn để nuôi thân và đỡ đần cho gia đình. Đáp lại mong muốn của cha mẹ, Nam xin làm công nhân cho một công ty tại huyện Chợ Gạo.

Tiền kiếm được không đủ cho Nam phung phí vào những thú chơi, Nam bỏ việc. Từ đây, Nam bắt đầu cuộc sống lang bạt, thời gian Nam đi bụi nhiều hơn ở nhà. Thỉnh thoảng, Nam đón xe lên TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương chơi bời, nhưng tuyệt nhiên không nói cho cha mẹ biết.

Tháng 8/2014, Nam bất ngờ trở về nhà sau nhiều năm đi bụi. Thấy con mình đã lớn và trở về, cha mẹ Nam rất mừng. Nam không ngại ngần kể cho gia đình nghe “hành tung” của mình trong những ngày đi bụi. Bản tính ham chơi nhác làm, nhưng vì miếng ăn, Nam phải làm các công việc chân tay để kiếm tiền. Khi có tiền, Nam lại bỏ ngang công việc để ăn chơi, hết tiền lại đi kiếm việc khác.

Ở với gia đình chưa được bao lâu, Nam lại bỏ nhà đi. Tưởng con đi làm ăn, cha mẹ Nam không hề để ý. Trong quá trình lang thang, Nam quen chị Trần Thị Thu T., ở Ninh Thuận (đã có chồng) và sau đó hai người cặp kè với nhau.

Chị T. thường than thở với Nam là mình không đủ tiền nuôi con. Để có tiền đưa cho T., Nam lên kế hoạch giết người cướp của nhằm cung phụng người tình. Toàn bộ số tiền mặt và tài sản cướp được, Nam một phần tiêu xài cá nhân, phần còn lại đưa cho T..

Ngày Nam gây ra tội ác và bị bắt, gia đình Nam hoảng hốt vì họ không ngờ con trai mình lại gây ra tội ác kinh hoàng.

Ông N.Đ.T. (bố của Nam) buồn bã: “Nhà chỉ có mỗi mình Nam là con trai. Từ nhỏ nó đã thua kém bạn bè, thường bị đám bạn cùng xóm bắt nạt. Lớn lên một chút thấy nó mạnh mẽ hơn, nghĩ con trưởng thành nên chúng tôi cứ để nó được thoải mái”.

Ngày tòa đưa Nam ra xét xử, thương con nên ông T. có đến, chỉ để được nhìn thấy con. Ông bảo: “Nam gây ra tội lỗi thì phải chịu tội. Gia đình tôi không dám đối mặt với xã hội, với người thân của những người bị Nam giết”.

Phẫn nộ thái độ kẻ sát nhân trước phiên tòa

Chỉ trong 40 ngày, Nguyễn Hoài Nam đã sát hại một người dân và hai người chạy xe ôm gồm: Anh T.T.H. (SN 1969, ngụ TP.Mỹ Tho), anh L.H.T. (SN 1981, lái xe ôm, ngụ ấp Giáp Nước, xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho), anh T.T.L. (SN 1972, lái xe ôm, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho).

Nam giết người chỉ với một mục đích là cướp tài sản để tiêu xài cá nhân và cho người tình nuôi con. Hắn thản nhiên nói, tiền đi làm công không đủ xài, muốn nhanh có tiền thì phải cướp. Thế là, cứ khi xài hết tiền thì hắn nghĩ sẽ đi giết người để cướp tài sản.

Vẻ mặt lạnh tanh, trả lời nhát gừng, Nam tỏ vẻ bất cần khi khai về hành vi tàn độc của mình. Giết một lúc ba người một cách dã man, nhưng hắn vẫn cho rằng giết người thì chỉ bị đi tù, nên không sợ hãi. Tòa hỏi khi gây ra tội ác Nam có nghĩ tới gia đình mình và gia đình những người bị hại không? Hắn lạnh lùng: “Nghĩ là làm, không cần suy nghĩ”.

Dù trút nhiều nhát dao, cướp đi mạng sống của ba người, nhưng khi HĐXX hỏi Nam sao ra tay tàn độc như thế, hắn thản nhiên trả lời rằng: “Bị cáo vẫn còn nhẹ tay, chưa sử dụng hết sức”. Câu trả lời của kẻ giết người máu lạnh này đã gây phẫn nộ với những người dự tòa.

   - Ảnh 2

Gia đình những người bị hại muốn hung thủ phải chịu mức án nghiêm khắc.

Người dân và người nhà các nạn nhân chỉ mong Nam sẽ hối hận trước những tội ác mà mình gây ra. Nhưng họ càng thất vọng, phẫn nộ bởi hắn tỏ ra bình thản, lời khai lạnh người cùng thái độ bất cần.

Ông H. (bố nạn nhân T.T.H.) cho biết: “Từ khi Nam bị bắt đến giờ, không một lần gia đình Nam sang nhà tôi để hỏi thăm, hay chỉ để thắp cho con tôi một nén nhang. Tôi rất hận kẻ đã giết con mình, nhưng đôi khi chỉ một hành động nhỏ của gia đình nó (Nam – PV) có lẽ sẽ khiến gia đình tôi bớt giận, nhưng không thấy. Dù có là người rộng lượng đến mấy cũng không thể tha thứ cho tội ác cũng như thái độ của Nam được. Hắn quá tàn nhẫn và không ăn năn hối cải”.

Ấm ức vì chồng mình chết oan, lại thấy hung thủ không hề hối hận, chị N.T.D. (vợ nạn nhân T.T.H.) càng trở nên đau khổ.

Chị D. tâm sự: “Vợ chồng tôi cưới nhau, sống hạnh phúc và sinh con gái đầu lòng. Ngày chồng bị giết, tôi mới sinh con được ba tháng. Giờ chồng không còn, tôi phải một mình nuôi con nhỏ, phụng dưỡng cha mẹ chồng đã già. Con tôi còn quá nhỏ (mới 10 tháng tuổi) chưa nhận biết được mình đã mồ côi cha. Nhìn con mà tôi không thể cầm được nước mắt. Khi cháu lớn lên, tôi không biết phải nói thế nào nếu cháu hỏi về cha của mình”.

Không thể tha thứ cho tội ác và thái độ bất cần của sát thủ máu lạnh Nguyễn Hoài Nam, người nhà các nạn nhân mong pháp luật trừng trị thích đáng kẻ đã gây ra cái chết thương tâm cho người thân của họ.

HĐXX nhận định: Vì ham chơi, lười lao động, Nam đã lên kế hoạch giết nhiều người để cướp tài sản. Hành vi của Nam đã cướp đi mạng sống của ba người đàn ông vô tội, là trụ cột trong gia đình. Dù Nam đã thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt nhưng hành vi của bị cáo quá nguy hiểm đối với xã hội, cần thiết phải loại bỏ Nam hoàn toàn khỏi đời sống xã hội.

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hoài Nam mức án tử hình về tội Giết người, 18 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.


Lời khai rùng rợn

Theo lời khai của Nam, ngày 10/9/2014, Nam làm quen với anh T.T.H. (SN 1969, ngụ TP. Mỹ Tho) và cả hai người đến khu vực vắng để “tâm sự”. Lợi dụng anh H. mất cảnh giác, Nam rút dao đâm liên tiếp 15 nhát vào nhiều nơi trên người anh H. khiến nạn nhân chết tại chỗ, Nam cướp đi một lắc vàng trị giá một lượng, một ĐTDĐ và một xe máy.

Sáng 16/10, Nam thuê anh L.H.T. (34 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho, làm xe ôm) chở từ TP. Mỹ Tho về huyện Chợ Gạo. Khi đến khu vực vắng người qua lại ở xã Tân Mỹ Chánh, từ phía sau Nam rút dao hạ sát nạn nhân. Nam lấy một xe máy, một ĐTDĐ và 500.000 đồng.

Sáng 20/10, Nam tiếp tục nhờ anh xe ôm T.T.L. (ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) chở từ ngã ba Trung Lương về huyện Chợ Gạo. Khi đến khu dân cư ấp Long Thạnh Hưng, xã Long Bình Điền, Nam bất ngờ dùng dao đoạt mạng anh L. rồi cướp xe máy, ví tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Công Thư

Video tham khảo:

Bắt hung thủ nguy hiểm cướp, giết người hàng loạt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý