Cứu bé trai đuối nước, người bệnh binh tử vong

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cứu bé trai đuối nước, người bệnh binh tử vong

Bị nhiễm chất độc da cam và đang trong giai đoạn sức khỏe rất yếu nhưng ông Vinh vẫn phóng xuống dòng kênh chảy xiết cứu cháu nhỏ bị đuối nước.

29/06/2014 09:33 AM
1,618

Theo từ ông Đặng Duy Hùng, Bí thư Chi bộ thôn Chi Quan 1, thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất (Hà Nội), sự việc xảy ra chiều 27/6 khi ông Lê Đức Vinh (59 tuổi) cùng con ra khu vực kênh nước trong thôn chơi. Thấy cháu Phạm Văn Ninh (10 tuổi) thả diều không may bị trượt chân ngã xuống kênh, ông Minh đã lao xuống cứu cháu bé.

 - Ảnh 1

Vị trí cháu Ninh bị trượt chân ngã và được ông Vinh cứu sống.

Ông Hùng kể, lúc đó ông Vinh lặn xuống nước, đội bé trai lên cổ và cố đẩy lên bờ. Tuy nhiên, do yếu, bờ trơn trượt không có điểm bám để leo lên nên cả hai bị nước cuốn trôi. Sau đó một số người dân chạy lại tiếp tục cứu, đưa hai người bờ.

"Cháu bé được cứu sống, còn ông Vinh được cấp cứu tại bệnh viên đa khoa Thạch Thất nhưng không qua khỏi”, ông Hùng nói và cho biết ông Vinh từng tham gia chống Mỹ sau về nghỉ chế độ, đang hưởng chế độ bệnh binh và chế độ dành cho người bị nhiễm chất độc da cam.

Anh Phạm Văn Tùng, nhà gần kênh nước cho hay, trong tuần qua đã có 3-4 người chết đuối tại con kênh này do không may trượt chân xuống, hai bên kênh không có lan can, nước chảy xiết, bờ trơn trượt không có lối lên.

Cả chị Vương Thị Hoan (mẹ cháu Ninh) có mặt tại nhà ân nhân từ khi xảy ra sự việc để cùng gia đình ông Vinh lo đám tang. Hiện bé Ninh vẫn hoảng loạn, không ăn uống được gì. Để tỏ lòng biết ơn với ông Vinh, chị Hoan xin cho cháu Ninh làm con nuôi của ông.

Theo VNExpress

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý