Cựu đặc nhiệm Mỹ liều mình giữa làn đạn cứu bé gái 5 tuổi

sakura1 sakura1 @sakura1

Cựu đặc nhiệm Mỹ liều mình giữa làn đạn cứu bé gái 5 tuổi

Một cựu đặc nhiệm Mỹ đã liều mình cứu một bé gái 5 tuổi ở Mosul trước làn đạn của phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

19/06/2017 02:36 PM
262

Một cựu đặc nhiệm Mỹ đã liều mình cứu một bé gái 5 tuổi ở Mosul trước làn đạn của phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Dân Trí dẫn nguồn từ Dailymail cho biết, sự việc xảy ra gần đây tại thành phố Mosul - thành trì của IS ở Iraq. Thời điểm đó, David Eubank, 56 tuổi, đang đi tuần cùng một nhóm binh sĩ Iraq. EUbank bắt gặp một nhóm dân thường bị các tay súng bắn tỉa của IS tấn công, trong đó có một bé gái 5 tuổi và một bé chập chững biết đi đang gào khóc vì sợ hãi.

Ngay lập tức, Eubank, với áo chống đạn, đã lao về phía họ để cứu bé gái trong khi đồng đội của ông yểm trợ phía sau. Sau khi cứu được bé gái 5 tuổi, ông tiếp tục tìm cách cứu em bé còn lại nhưng không kịp. Nhóm của ông cũng cố cứu một người đàn ông bị thương nhưng người này đã qua đời sau đó.

Cựu đặc nhiệm Mỹ liều mình giữa làn đạn cứu bé gái 5 tuổi - Ảnh 1Phóng to

Bé gái 5 tuổi được cứu sống nhờ sự dũng cảm của Eubank - Ảnh: Dailymail

“Tôi nghĩ, nếu mình chết trong lúc cứu người khác thì vợ và con gái vẫn sẽ hiểu cho tôi” - Eubank nói khi trả lời phỏng vấn tờ Los Angeles Times.

Theo Tiền Phong, Eubank là người sáng lập nhóm cứu trợ Free Burma Rangers. Trước đó, anh là một binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Mỹ.

Eubank, vợ và 3 người con (tuổi từ 11 đến 16) đã đến Iraq cùng nhóm cứu trợ khi được nghe kể về những hành động mất nhân tính của IS.

Không lâu sau cuộc giải cứu bé gái 5 tuổi, Eubank cùng gia đình trở về Mỹ. Nhưng anh cho biết mình đang dự định trở lại Iraq trong một sứ mệnh khác.

Theo Vnexpress, liên quân do quân đội Iraq dẫn đầu đang siết chặt vòng vây quanh thành trì Mosul của IS. Các tướng lĩnh Iraq cho biết IS chỉ còn kiểm soát 9% thành phố này. Tuy nhiên, khu vực này có mật độ dân số rất cao, với những con phố nhỏ hẹp, thuận lợi cho các hoạt động phục kích của phiến quân. Nhiều người dân Mosul đang bị mắc kẹt giữa hai làn đạn, nhiều người phải đã phải ăn cỏ để sống.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý