Cựu danh thủ Iran: 'Thua Olympic Việt Nam là hồi chuông báo động’

ronandinho ronandinho @ronandinho

Cựu danh thủ Iran: 'Thua Olympic Việt Nam là hồi chuông báo động’

Cựu danh thủ Iran, Bizan ZolfagharNasab cho rằng thất bại trước Olympic Việt Nam tại Asiad 2014 thực sự là một tấn bi kịch và là lời cảnh báo nghiêm túc cho nền bóng đá Iran.

18/09/2014 09:06 AM
1,557

Olympic Iran đã để thua sốc 1-4 trước Olympic Việt Nam ở trận mở màn môn bóng đá nam Asiad 2014 hôm 15/9. Bizan Zolfaghar-Nasab sinh năm 1949 là cựu hậu vệ và HLV tuyển Iran đã phát biểu trên tờ Team Melli: "Thất bại này là rất cay đắng và hoàn toàn không thể chấp nhận. Nếu chúng tôi thi đấu với Hàn Quốc, Nhật Bản hay Ả Rập Saudi và để thua với tỉ số như vậy (1-4) thì còn có lý do để biện minh. Bởi đó là những đất nước có nền bóng đá mạnh trong khu vực. Tuy nhiên, để thua một đội bóng như Olympic Việt Nam, một quốc gia có nền bóng đá hạng ba thậm chí hạng tư tại châu Á là điều thực sự bi thảm, thậm chí là hồi chuông báo động”.

 - Ảnh 1

Bizan Zolfaghar-Nasab lo ngại cho lứa kế cận của bóng đá Iran.

"Đây là một dấu hiệu cho thấy HLV và người quản lý đội bóng quá yếu kém. Họ đã không nghiên cứu kĩ về Olympic Việt Nam và không biết được điểm yếu, mạnh của đối thủ. Thất bại này không phải một tai nạn. Các cầu thủ Iran chỉ đơn giản là chưa được chuẩn bị tốt và bị lúng túng trước Olympic Việt Nam", Cựu ngôi sao bóng đá Iran nói tiếp.

Bizan Zolfaghar-Nasab kết luận: "Vingada đã được bổ nhiệm dựa trên một lời đề nghị từ Carlos Queiroz nhưng cho đến này ông ta vẫn chưa thể hiện được vai trò gì. Tôi hi vọng ông ấy sẽ rút ra nhiều điều sau thất bại này. Olympic Iran vẫn có khả năng vào chung kết giải này, nhưng đó là trên lý thuyết".

HLV Nelo Vingada của Olympic Iran có cùng quốc tịch Bồ Đào Nha với Carlos Queiroz - HLV ĐTQG Iran và được ông này tiến cử với LĐBĐ Iran. Carlos Queiroz từng dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha giai đoạn năm 1991-1993 và 2008-2010. Ông cũng từng là trợ lý cho Sir Alex Ferguson ở M.U giai đoạn 2002-2003 và 2004-2008.

Theo Vnexpress

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý