Cựu Giám đốc CIA lĩnh án vì tiết lộ bí mật quân sự cho người tình

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cựu Giám đốc CIA lĩnh án vì tiết lộ bí mật quân sự cho người tình

Cựu Giám đốc CIA, Tướng David Petraeus đã thừa nhận tiết lộ bí mật quân sự cho người tình và phải nhận mức án 2 năm tù treo.

25/04/2015 07:39 AM
245

Theo tin tức trên BBC, tòa án tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina (Mỹ) đã tuyên phạt ông David Petraeus (62 tuổi) 2 năm tù treo và phải nộp số tiền 100.000 USD.

Cựu Giám đốc CIA đã thừa nhận tiết lộ bí mật quân sự với người tình của ông, Paula Broadwel – cũng là người viết tiểu sử cá nhân cho ông.

   - Ảnh 1

Cựu Giám đốc CIA, Tướng David Petraeus có mặt tại tòa án.

Trước đó, các công tố viên đề nghị mức án 2 năm quản thúc tại nhà và 40.000 USD với trường hợp của ông Petraeus. Tuy nhiên, tòa án đã quyết định giữ nguyên mức án treo và tăng tiền phạt thêm 60.000 USD vì “mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội”.

Với tội trạng của mình, ban đầu ông Petraeus có thể phải đối mặt với án tù giam 1 năm. Tuy nhiên, tòa án nhận được nhiều thư xin giảm án cho ông từ các quan chức lãnh đạo cấp cao, giới chức bang và quân nhân.

Sự việc xảy ra vào mùa hè năm 2012 khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở cuộc điều tra về sáu thư điện tử nặc danh mang tính chất đe dọa gửi cho cô Jill Kelley (37 tuổi), bạn của tướng David Petraeus và gia đình.

FBI tìm thấy tác giả các thư đe dọa là cô Paula Broadwell, người viết tiểu sử cho Giám đốc CIA David Petraeus. FBI truy trên máy vi tính của cô này thì phát hiện cô này có quan hệ ngoài hôn nhân với tướng David Petraeus đồng thời trong máy có lưu tài liệu mật. Sau hơn hai năm điều tra, tháng 1/2015, FBI đề nghị truy tố tướng David Petraeus.

Ông David Petraeus đã từ chức Giám đốc CIA vào năm 2012. Ông được phong làm Tư lệnh lực lượng liên quân Mỹ tại Iraq và Afghanistan trước khi được chính thức bổ nhiệm làm Giám đốc Cục tình báo Trung ương Mỹ CIA hồi năm 2011.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý