Cựu giám đốc Sở Văn hóa Vĩnh Long đối mặt 2 tội danh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cựu giám đốc Sở Văn hóa Vĩnh Long đối mặt 2 tội danh

Để thuộc cấp thực hiện hàng loạt những hành vi tham nhũng, nguyên giám đốc Sở Văn hóa tỉnh Vĩnh Long ra tòa với cáo buộc phạm 2 tội do thiếu trách nhiệm.

04/09/2013 09:58 AM
1,245

Sáng 4/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên xét xử vụ án tham nhũng xảy ra tại Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh này. Nguyên giám đốc Sở là ông Nguyễn Tố Tranh cùng 2 thuộc cấp và 5 giám đốc, phó giám đốc các doanh nghiệp bị truy tố đến 6 tội như Đưa, Nhận hối lộ; Tham ô tài sản; trong khi thi hành công vụ; Thiếu trách nhiệm...

ong-Nguyen-To-Tranh-1378259417.jpg

Ông Tranh (trái) với thuộc cấp Bùi Hữu Trí, Trần Lê Đông và chủ doanh nghiệp Phạm Tiến Ngọ. Ảnh: Trà Giang.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến 2012, ông Tranh đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát để chuyên viên Bùi Hữu Trí câu kết với kế toán trưởng Trần Lê Đông và Phan Đăng Khôi (Phó giám đốc công ty An Thái Long) lập hồ sơ khống chiếm đoạt 239 triệu đồng của Nhà nước. Nghiêm trọng nhất là dấu hiệu ưu ái nhà thầu, giúp Trí có điều kiện nhận hối lộ của doanh nghiệp gần 2,5 tỷ đồng.

Trong đó, chủ doanh nghiệp tư nhân Thành Tiến - Phạm Tiến Ngọ bị cáo buộc 8 lần đưa hối lộ cho Trí gần 1,9 tỷ đồng. Khôi đưa Trí 2 lần với 400 triệu đồng, còn lại 170 triệu đồng là của Nguyễn Văn Dự - giám đốc chi nhánh công ty Minh Thông tại Vĩnh Long.

Với cáo buộc này, ngoài tội Nhận hối lộ và Tham ô tài sản, Trí còn bị truy tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ vì đã câu kết với lãnh đạo 3 doanh nghiệp là Khôi, Nguyễn Hữu Tế và Trần Văn Tài làm hồ sơ khống nhiều lần gây thiệt hại cho Nhà nước hơn nửa tỷ đồng. Ngoài ra, Khôi còn bị cáo buộc Đưa hối lộ và Tham ô tài sản.

Riêng ông Tranh, ngoài cáo buộc Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, nguyên giám đốc Sở này còn bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước.

Dự kiến ngày 6/9 HĐXX tuyên án.

Theo Vnexpress

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý