Cứu hộ thành công 3 cá thể gấu nuôi nhốt về Tam Đảo

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cứu hộ thành công 3 cá thể gấu nuôi nhốt về Tam Đảo

Ba cá thể gấu ngựa nuôi nhốt trong 2 trang trại tư nhân tại Bến Tre và Bà Rịa đã được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ và đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

02/04/2015 09:14 AM
404

Tổ chức Động Vật Châu Á ngày 26/3 đã tiến hành cứu hộ hai cá thể gấu ngựa từ thành phố Bến Tre. Hai cá thể gấu này đã được chủ nuôi là bà Phạm Thị Thanh Bình tự nguyện giao nộp cho nhà nước sau khi nuôi khai thác lấy mật trong 15 năm từ năm 2000.

 - Ảnh 1

Cá thể gấu thứ 3 được nuôi nhốt tại Bà Rịa.

Cá thể gấu đực nặng khoảng 150 kg được các cán bộ Tổ chức đặt tên Yogi, cá thể gấu cái khoảng 160 kg được gọi là Coco (Dừa) để kỉ niệm quê hương Bến Tre nơi chúng được cứu hộ. Đặc biệt, hai cá thể này đều bị cụt chi, Coco mất bàn tay trái, Yogi mất tay phải, rất có thể do trước đây chúng đã bị trúng bẫy ngoài tự nhiên.

Đoàn cứu hộ gồm một bác sỹ thú y cao cấp, một y tá thú y, các nhân viên chăm sóc gấu đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, tiến hành gây mê khám sức khỏe, kiểm tra chip đăng kí cho hai cá thể gấu này ngay trong quá trình chuyển giao. Đại diện cán bộ kiểm lâm Tỉnh Bến Tre, và gia đình chủ nuôi cũng có mặt và nhiệt tình hỗ trợ.

 - Ảnh 2

Quá trình khám sức khỏe cho gấu Yogi ở Bến Tre.

Cá thể gấu thứ ba được chuyển giao cho Tổ chức Động vật Châu Á một ngày sau đó. Cũng giống như hai cá thể gấu tại Bến Tre, chủ nuôi gấu tại Bà Rịa đã tự nguyện giao trả gấu. Kiểm lâm Bà Rịa và Trung tâm Cứu hộ Động vật Hoang dã Hà Nội đã giao cho Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ và đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Cá thể gấu to lớn, nặng khoảng 200 kg tại Bà Rịa được đặt tên theo địa danh của Thụy Sỹ (Bern) để cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Ngài đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam đã giúp đỡ Tổ chức rất nhiều trong việc vận động cứu hộ gấu Hạ Long.

 - Ảnh 3

Hành trình dài 2.000 từ Bến Tre trở về Vườn Quốc gia Tam Đảo.

Ba cá thể gấu cùng đoàn cứu hộ đã vượt qua hành trình 2.000 km về tới Tam Đảo an toàn vào tối ngày 30/3.

Trưởng Đại diện Tổ chức Động vật Châu Á, Tiến sỹ Tuấn Bendixsen chia sẻ: “Tổ chức Động vật Châu Á vui mừng vì cuối cùng, chủ cũ của trại gấu tại Bến Tre và tại Bà Rịa đã chọn tự nguyện giao nộp hai cá thể gấu. Thật tuyệt vời khi họ đã thương cảm ba chú gấu này và quyết định chuyển giao cho chúng tôi chăm sóc trong môi trường bán tự nhiên của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam".

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý