Cựu lãnh đạo Hong Kong bị cáo buộc vì hành vi sai trái

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cựu lãnh đạo Hong Kong bị cáo buộc vì hành vi sai trái

Cựu Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Tăng Âm Quyền bị kết tội có hành vi sai trái trong thời gian nắm quyền.

18/02/2017 11:19 AM
118

Cựu Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Tăng Âm Quyền bị kết tội có hành vi sai trái trong thời gian nắm quyền.

Theo báo VnExpress, bồi thẩm đoàn gồm 9 người xác định ông Tăng Âm Quyền (Donald Tsang) đã không công khai việc thương lượng thuê nhà với trùm bất động sản Bill Wong Cho-bau khi nội các của ông thảo luận và thông qua việc cấp phép cho công ty Wave Media, trong đó ông Wong là cổ đông lớn. 

Cựu lãnh đạo Hong Kong bị cáo buộc vì hành vi sai trái - Ảnh 1

Cựu trưởng đặc khu Hong Kong Tăng Âm Quyền. Ảnh: AFP

Ông Tăng đã được tha bổng một tội danh về hành vi sai trái thứ hai. Bồi thẩm đoàn cũng không đạt được quyết định về một tội danh tham nhũng riêng rẽ, theo Reuters.

Ông Tăng, 72 tuổi, từng tuyên bố vô tội trước các tội danh trục lợi và hai lần có hành vi sai trái khi giữ chức từ năm 2010 đến 2012. Ông đối mặt với án tù có thể lên tới 7 năm.

Thông tin trên TTXVN, theo cáo buộc của Ủy ban chống tham nhũng Hong Kong (ICAC), chi phí trang trải cho khu nhà này được xác định là khoản thù lao của công ty dành cho ông Tăng Âm Quyền sau khi được ông phê duyệt hồ sơ xin cấp phép hoạt động tại Hong Kong. 

Bên cạnh đó, ông Tăng Âm Quyền lại thoát một tội danh lạm dụng chức vụ khác, trong đó ICAC cáo buộc ông che giấu sự thật là kiến trúc sư Barrie Ho Chow-lai được ông đề cử nhận một giải thưởng của chính quyền cũng chính là người ông đã thuê thiết kế nội thất khu nhà ở trên. ICAC cho rằng ông đã lợi dụng danh hiệu và giải thưởng của Hong Kong để trả công kiến trúc sư này. 

Hiện ông Tăng Âm Quyền được tại ngoại và phiên xét xử sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 27/2 tới.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý