Cựu quan chức Mỹ nhận tội bán bí mật hạt nhân cho Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Cựu quan chức Mỹ nhận tội bán bí mật hạt nhân cho Trung Quốc

(ĐSPL) Cựu nhân viên Chính phủ Mỹ đã nhận tội du lịch đến Trung Quốc để cung cấp cho Bắc Kinh thông tin mật về công nghệ hạt nhân.

01/05/2016 04:19 PM
4

(ĐSPL) - Cựu nhân viên Chính phủ Mỹ đã nhận tội du lịch đến Trung Quốc để cung cấp cho Bắc Kinh thông tin mật về công nghệ hạt nhân.

Theo tin tức trên báo Vietnam Plus, hồ sơ tòa án liên bang Mỹ được giải mật ngày 30/4 cho thấy, Ching Ning Guey, cựu nhân viên Chính phủ Mỹ, đã nhận tội du lịch đến Trung Quốc để cung cấp cho Bắc Kinh thông tin mật về công nghệ hạt nhân.

Cựu quan chức Mỹ nhận tội bán bí mật hạt nhân cho Trung Quốc - Ảnh 1Phóng to

Nhà máy hạt nhân Bellefonte Tennessee. (Nguồn: voanews.com)

Theo hồ sơ này, Ching Ning Guey đã thú nhận được Chính phủ Trung Quốc trả tiền để cung cấp thông tin hạt nhân khi ông là nhân viên quản lý của Công ty điện lực Tennessee Valley.

Được biết, lệnh khởi tố, từng được giữ bí mật trong hơn một năm qua, đã truy tố ông Ching Ning Guey với cáo buộc âm mưu tham gia trái phép vào việc phát triển vật liệu hạt nhân bên ngoài nước Mỹ. Ngoài ra, còn một cáo buộc khác ông Ching Ning Guey âm mưu hành động như một gián điệp của chính phủ nước ngoài.

Báo Dân Việt thông tin thêm, mặc dù ông Guey đã nhận tội, nhưng ngày kết án vẫn chưa được thông báo. Các nhà điều tra Mỹ cũng cho biết, Ching Ning Guey tỏ ra hợp tác với các nhà điều tra.

Theo thông tin từ báo chí Mỹ, Ching Ning Guey, người gốc Đài Loan, bị truy tố cùng với Szu Hsiung Ho, một kỹ sư hạt nhân người Mỹ gốc Trung Quốc mà ông Ching quen biết lâu năm,

Chính phủ Mỹ cũng tố cáo ông Ho lôi kéo ông Guey cung cấp cho chính phủ Trung Quốc thông tin về công nghệ hạt nhân.

Theo hồ sơ điều tra, ông Ho và ông Guey quen nhau từ đầu thập niên 1990 và tháng 12 năm ngoái ông Ho gởi cho ông Guey một ngân phiếu hơn 15.000 USD cho việc cung cấp thông tin cho chính phủ Trung Quốc vào năm 2013 và 2014.

Nhân Văn (tổng hợp)
(Nguồn: Vietnam Plus, Dân Việt)

Video tin tức xem nhiều nhất:


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý