Cựu quản giáo ngồi tù vì để can phạm trốn trại

mesu mesu @mesu

Cựu quản giáo ngồi tù vì để can phạm trốn trại

Đưa can phạm mang án ma túy đi cấp cứu, nhưng cựu quản giáo không khóa chân và lơ là dẫn đến người này trốn trại.

27/03/2015 04:07 PM
418

Bản án sơ thẩm thể hiện, Nguyễn Văn Hoàng (29 tuổi, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là cựu quản giáo thuộc trại tạm giam T16 Bộ Công an. Tối 18/2/2014, Hoàng được phân công giao nhiệm vụ quản lý, giám sát can phạm Hoàng Minh Điệp (49 tuổi, quê Thái Nguyên, bị bắt về hành vi vận chuyển trái phép hơn 40 bánh heroin). 

Trong thời gian bị tạm giam, Điệp định treo cổ tự vẫn nhưng được cán bộ trại giam phát hiện kịp thời. Can phạm này được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Hà Đông chữa trị.

Khoảng 7h30 ngày 25/2/2014, trong ca trực, Hoàng đã mở khóa chân để Điệp đi vệ sinh tại phòng. Khi bị can này về giường nằm, quản giáo không khóa chân lại mà bỏ ra ngoài để dọn dẹp vệ sinh.

Cũng theo bản án, do Hoàng không nhờ ai trông giữ giúp dẫn đến việc can phạm Điệp đã trốn khỏi trại tạm giam. Anh ta bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn.

Sáng 27/3, TAND Hà Nội xác định hành vi của bị cáo khiến người bị giam giữ bỏ trốn gây ảnh hưởng xấu đến công tác điều tra, khám phá, do đó quyết định giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt 24 tháng tù. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý