Cựu sao tuyển Pháp bị cục thuế 'sờ gáy'

ronandinho ronandinho @ronandinho

Cựu sao tuyển Pháp bị cục thuế 'sờ gáy'

Cựu danh thủ bóng đá Pháp Marcel Desailly đang bị Cơ quan thuế nước nhà điều tra liên quan đến những tài sản được gửi tại ngân hàng Thụy Sĩ UBS.

23/08/2014 05:34 PM
291

Theo Blooomberg, cơ quan quản lý thuế của Pháp đã yêu cầu văn phòng quản lý thuế Thụy Sĩ chuyển các tài liệu về tài khoản được Marcel Desailly đứng tên có trong ngân hàng khổng lồ UBS.

 - Ảnh 1

Desailly bị cáo buộc trốn thuế

Hiện vẫn chưa rõ Desailly phải đối mặt với nguy cơ bị cáo buộc tội trốn thuế hay có thực hiện hành vi gì sai trái hay không. Tuy nhiên, phía Thụy Sĩ cho biết sẽ hỗ trợ tối đa cho Pháp tất cả những thông tin hòng ngăn chặn tình trạng gian lận và trốn thuế.

Hồi tháng 12 năm ngoái, các nhà chức trách tại Pháp từng một lần yêu cầu cựu hậu vệ vô địch World Cup 1998 cùng đội bóng áo lam phải khai báo chuyện thuế má.

Marcel Desailly năm nay 45 tuổi, đã trải qua những năm tháng thi đấu rất thành công trong màu áo Olympic Marseilles, AC Milan và Chelsea. Anh có vinh dự hai lần giành chức vô địch Champions League cùng với Marseilles và AC Milan. Trong màu áo Chelsea, cựu hậu vệ là đội trưởng từ năm 1998 đến 2004.

Ngoài ra, Desailly còn là thành viên tuyển Pháp lên ngôi tại World Cup 1998 và giành chức vô địch Euro 2000. Cầu thủ này kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2004 với 116 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia.
Hiện nay, Marcel Desailly đang làm việc cho BBC và ITV dưới vai trò bình luận viên.

Được biết, Marcel Desailly không phải cầu thủ Pháp đầu tiên bị cơ qua thuế “sờ gáy”. Đầu năm 2014, phía Thụy Sĩ đã nộp cho ngân hàng Pháp chi tiết về tài sản được gửi bởi Claude Makelele và Patrick Vieira, huấn luyện viên đội trẻ của Manchester City. Song, các nhà chức trách vẫn chưa công bố Makelele hay Vieira có phạm luật hay không.

Theo TNO

Xem thêm video clip : Clip:Những pha bóng ác ý của U19 Thái Lan với U19 Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý