Cứu sống bé sơ sinh bị tắc tá tràng tỷ lệ tử vong 94%

mesu mesu @mesu

Cứu sống bé sơ sinh bị tắc tá tràng tỷ lệ tử vong 94%

Ca phẫu thuật tắc tá tràng đoạn số 4 của bé C. đươc các bác sĩ BV Nhi đồng Đồng Nai thực hiện trong 2h và đã thành công.

27/03/2015 11:37 AM
438

 - Ảnh 1

Bác sĩ chăm sóc sau mổ cho bé C.

Theo các bác sĩ tại BV Nhi đồng Đồng Nai cho biết thì hiện tại tình trạng sức khỏe của bé Chương Thị B. C. (6 ngày tuổi, ngụ tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đã dần ổn định, bụng không trương…

 - Ảnh 2

Sức khỏe bé C. đang dần ổn định sau phẫu thuật.

Theo thông tin, ngày 25/3 bé C. (sinh non khi được 34 tuần, nặng 1,4kg) nhập viện trong tình trạng ói, ọe dịch trong, không đi cầu được, bước đầu qua thăm khám thì các bác sĩ phát hiện bé C. bị tắc ruột và dạng bệnh bé C. gặp phải là một dạng hiếm gặp. Những trường hợp mắc phải bệnh này có tỷ lệ tử vong đến 94%, trong đó theo nghiên cứu thì chỉ 1/40 ngàn trẻ sơ sinh mắc phải.

Sau khi hội chẩn thì các bác sĩ quyết định sẽ mổ cho bé C. vào khoảng 13h ngày 26. Nhưng sau khi thông báo với gia đình thì bất ngờ cha của cháu C. là anh K. không đồng ý mổ. Qua tìm hiểu thì được biết anh K. là người Dao, anh K. có hoàn cảnh gia đình khó khăn, lo lắng không đủ chi phí trang trải sau mổ…

Nhưng các bác sĩ đã cố gắng thuyết phục anh K., vì bé C. vẫn còn hi vọng được sống. Sau đó anh K. Đã đồng ý mổ. Ca phẫu thuật tắc tá tràng đoạn số 4 của bé C. kéo dài khoảng 2h và đã thành công. Hiện tại sau mổ thì sức khỏe của bé C. dần ổn định lại, bụng không trướng. Bé đang thở bằng máy nhưng tới chiều nay có thể bỏ máy.

Nguyễn Nhâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý