Cứu sống sản phụ mang thai 36 tuần bị hôn mê

remember1 remember1 @remember1

Cứu sống sản phụ mang thai 36 tuần bị hôn mê

Thoát khỏi nguy kịch tính mạng sau hai ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 giờ, đến chiều 23/2, sức khỏe sản phụ Võ Thị Anh Thông, 21 tuổi, trú ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và đứa con gái Lê Kim Ngân đã thật sự hồi phục.

24/02/2012 09:24 AM
3,989

Trước đó, vào lúc nửa đêm 21/2, chị Anh Thông đi vệ sinh và bị một cơn choáng nên té ngã khi đang mang thai 36 tuần tuổi. Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Ninh Hòa trong trạng thái liệt nửa người và hôn mê, nên phải chuyển tiếp vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa sáng 22/2. Kết quả chụp cắt lớp (CT Scan) cho thấy máu tụ khá nhiều ở bán cầu não phải.

Dù tiên lượng xấu, nhưng hai ca mổ vẫn được tiến hành. Sau khi các y bác sĩ khoa sản thực hiện ca mổ thứ nhất cứu sống bé gái nặng 2,7kg được gia đình đặt tên là Lê Kim Ngân, ca mổ thứ hai đã được ê kíp bác sĩ khoa ngoại thần kinh thực hiện, loại bỏ máu tụ trong bán cầu não của sản phụ.

Đáp lại mọi nỗ lực tích cực bằng những trải nghiệm nghề nghiệp bằng tấm lòng y đức của các y bác sĩ, mẹ con chị Võ Thị Anh Thông đã được cứu sống.
 
Theo Bee
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý