Cựu Thủ tướng Anh David Cameron sắp trở thành Tổng Thư ký NATO?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron sắp trở thành Tổng Thư ký NATO?

(ĐSPL) – RT dẫn nguồn tin cho biết, ông David Cameron có thể sẽ trở thành Tổng Thư ký tiếp theo của NATO sau khi Thủ tướng đương nhiệm Theresa May đề cử.

30/12/2016 01:49 PM
104

(ĐSPL) – RT dẫn nguồn tin cho biết, ông David Cameron có thể sẽ trở thành Tổng Thư ký tiếp theo của NATO sau khi Thủ tướng đương nhiệm Theresa May đề cử.

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron sắp trở thành Tổng Thư ký NATO?  - Ảnh 1

Ông David Cameron có thể sẽ là Tổng Thư ký tiếp theo của NATO. Ảnh: RT

David Cameron được cho là sẽ được đề cử bởi Chính phủ Anh như một ứng viên thay thế Tổng thư ký NATO hiện tại, cựu Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg. Ông Stoltenberg sẽ rời văn phòng trên vào năm 2018 hoặc 2019. Công việc mới có thể mang đến mức lương được miễn thuế lên đến 260.000 euro cho ông Cameron.

Đồng minh của cựu Thủ tướng Anh cho rằng việc ông Cameron giữ vị trí Tổng Thư ký NATO đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn và khẳng định vị thế của nước Anh trong an ninh châu Âu, đặc biệt là sau Brexit.

“Điều quan trọng ở giai đoạn này là phải tạo được sự quan tâm trong các cuộc đối thoại cấp lãnh đạo và thể hiện rằng ứng viên của chúng tôi được mọi người chấp nhận. Điều này có nghĩa là ứng viên phải bắt đầu nói về những vấn đề thích hợp và xuất hiện tại nhiều cuộc họp, chẳng hạn như Hội nghị An ninh Munich và Davos” – Daily Mail dẫn lời một người bạn của ông Cameron cho biết.

Một nguồn tin của NATO, cũng được trích dẫn bởi Daily Mail nói rằng nước Anh có tầm ảnh hưởng quan trọng trong tổ chức này, là "quốc gia quan trọng về mặt quân sự" trong liên minh sau Mỹ.

“Giành được sự ủng hộ của Mỹ sẽ giúp cơ hội chiến thắng cao hơn. Tổng thư ký NATO được bổ nhiệm bởi sự đồng thuận giữa 28 nước thành viên. Tuy nhiên, sự ủng hộ của Mỹ được cho là có sức ảnh hưởng lớn tới các nước còn lại”, người đàn ông dấu tên cho biết thêm.

Tuy nhiên, sức mạnh quân sự tương lai của nước Anh vẫn còn là một nghi vấn vì một nguồn tin cấp cao nói với tờ Telegraph tuần này rằng các lực lượng vũ trang đang phải đối mặt với việc cắt giảm ngân sách để đáp ứng các cam kết chi tiêu mới. "Hiện đang có một số quyết định rất khó khăn trong 2 hoặc 3 tháng tới", nguồn tin cho hay.

Quan chức quân sự cao nhất của NATO, Tư lệnh Tối cao quân Đồng minh châu Âu, thường là người Mỹ đứng đầu. Trong khi đó, vị trí Tổng Thư ký của tổ chức này thường thuộc về một quốc gia châu Âu.

(Theo RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý