Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair bàn về cổ phần hóa Vietnam Airlines

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair bàn về cổ phần hóa Vietnam Airlines

(ĐSPL) Tại buổi làm việc chiều nay (3/3), Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair và Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có nhiều chia sẻ về dự án giao thông cũng như việc cổ phần hóa Vietnam Airlines.

03/03/2015 11:15 PM
540

Chào mừng Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cùng Đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao các dự án giao thông nông thôn do Bộ Phát triển quốc tế Anh đồng tài trợ với Ngân hàng Thế giới, các dự án này đã và đang góp phần rất quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của Việt Nam tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa khó khăn.

 - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng hoa Ngài Tony Blair.

Bộ trưởng cũng đánh giáo cao vai trò và thiện chí của Ngài Tony Blair trong việc hỗ trợ hợp tác với Việt Nam thúc đẩy các hoạt động tư vấn, hỗ trợ của Công ty Tony Blair Asscociates (TBA) đối với các cơ quan của Việt Nam.

Nói về sự hợp tác của Việt Nam với Công ty TBA, Bộ trưởng Thăng cho biết, hiện nay, nội dung mà 2 bên quan tâm là Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và ý kiến tư vấn của TBA về quy trình cổ phần hóa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Trong đó, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã được Chính phủ chọn thí điểm đầu tư theo hình thức hợp tác công tư – PPP. Hình thức này là điều từng được công ty của cựu Thủ tướng Anh khuyến nghị với Việt Nam trong chuyến thăm giữa năm ngoái.

 - Ảnh 2

Ngài Tony Blair bày tỏ sự quan tâm tới việc cổ phần hóa Vietnam Airlines.

Ngoài PPP, Công ty TBA còn giúp đỡ Việt Nam tìm kiếm các đối tác tiềm năng để nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc, các sân bay cũng như các dự án hạ tầng giao thông vận tải; Văn phòng TBA tư vấn cách thức quản lý và tiến hành cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước.
"Chúng tôi sẵn sàng có những chương trình hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình này", Ngài Tony Blair nhấn mạnh.

Trước đó, sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2007, cựu Thủ tướng Anh thành lập Công ty Tony Blair Associates chuyên thực hiện các tư vấn về cải cách cho chính phủ các nước.

Ông đến Việt Nam lần đầu tiên năm 2012 và liên tiếp thực hiện các cuộc công du tiếp theo, gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ ngành để bàn về kế hoạch hợp tác.

MY VÂN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý