Cựu thủ tướng Nhật bí mật gặp chủ tịch Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cựu thủ tướng Nhật bí mật gặp chủ tịch Trung Quốc

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda được cho là đã gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc trong một chuyến thăm bí mật, hãng tin Jiji Press (Nhật) hôm 31/7 dẫn tiết lộ của một nguồn tin giấu tên cho biết.

01/08/2014 10:06 PM
1,208

Ông Fukuda và ông Tập được cho là đã bàn về khả năng dàn xếp một cuộc gặp giữa chủ tịch Trung Quốc và Thủ tướng Nhật đương quyền Shinzo Abe, theo nguồn tin thân cận với chuyến đi cho hay.

Chính phủ 2 nước đều đã cố ngăn không cho thông tin chuyến thăm Trung Quốc vào ngày 27/7 của ông Fukuda bị công bố, Jiji Press cho biết.

  - Ảnh 1

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda - Ảnh: Reuters.

Trong một cuộc họp báo ngày 1/8, Chánh văn phòng Nhật Bản Yoshihide Suga nói chính phủ không hề hay biết về chuyến thăm.

Trong khi đó, văn phòng ông Fukuda cũng trả lời qua điện thoại rằng họ không thể thảo luận về thông tin trên, theo Bloomberg.

Được biết, quan hệ giữa Tokyo và Bắc Kinh hiện đang rất căng thẳng do tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Cho đến nay ông Tập vẫn không hồi đáp với đề xuất của ông Abe về việc nên có một cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo 2 nước .

Thủ tướng Nhật hiện đang mong muốn sẽ có một cuộc gặp tại hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Bắc Kinh vào tháng 11 tới, tờ Mainichi (Nhật) cho hay.

Theo Thanh Niên

Xem thêm video clip : Nạn nhân đầu tiên vụ MH17 đã được nhận dạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý