Cựu Thủ tướng Thái Lan xuất hiện trở lại sau đảo chính

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cựu Thủ tướng Thái Lan xuất hiện trở lại sau đảo chính

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra mới đây đã lần đầu xuất hiện trên báo chí sau cuộc đảo chính hồi tháng 5 vừa qua khi tham dự sinh nhật anh trai ở Paris.

29/07/2014 03:44 PM
1,262

 - Ảnh 1

Cuối tuần qua, cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã có mặt tại Paris (Pháp) để dự sinh nhật lần thứ 65 của anh trai bà, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra. Trong ảnh, anh em cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin và Yingluck hội ngộ ở sân bay quốc tế tại Paris.

 - Ảnh 2

Để chúc mừng sinh nhật anh trai, bà Yingluck đã song ca cùng ông Thaksin bài Dao Kradat (Những ngôi sao giấy) - một ca khúc nổi tiếng những năm cuối thế kỷ XX. “Em muốn an ủi bởi em biết rằng anh đang cô đơn, nhưng cảm xúc của em không thể diễn tả bằng lời. Em muốn anh biết rằng em quan tâm anh vì vậy em gấp những ngôi sao giấy này như biểu tượng tình yêu em gửi tới anh”.

 - Ảnh 3

Bà Yingluck rời Thái Lan hôm 24/7 để đi du lịch cùng con trai. Khi gặp gỡ các phóng viên tại sân bay Suvarnabhumi đêm 23/7, cựu thủ tướng đã từ chối trả lời phỏng vấn và chỉ nói ngắn gọn: “Hãy để tôi tận hưởng kỳ nghỉ cùng con trai mình. Chúng ta sẽ nói chuyện nhiều hơn sau khi tôi trở về vào tháng 8”.

 - Ảnh 4

Dự kiến bà Yingluck sẽ tới thăm Pháp, Anh, Đức, Bỉ và Mỹ trước khi trở về Bangkok vào ngày 10/8. Tuy nhiên, các nhân viên hãng hàng không tiết lộ bà chỉ mua vé một chiều đi châu Âu mà chưa đặt vé trở về. Một số cư dân mạng còn nói thêm họ thấy cựu thủ tướng mang tới 15 vali hành lý trong chuyến đi nói trên.

 - Ảnh 5

Cựu Thủ tướng bị lật đổ Yingluck Shinawatra đã xuất hiện trước giới truyền thông hôm 18/7, lần đầu tiên kể từ khi chính phủ của bà bị lật đổ hồi tháng 5.

 - Ảnh 6

Trước đó, hôm 17/7, Ủy ban Chống tham nhũng Thái Lan (NACC) cho biết sẽ đưa cáo buộc bà Yingluck gây lãng phí hàng tỉ USD trong chương trình thu mua lúa gạo của nông dân. Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Thái Lan cho rằng NACC đang gây khó dễ cho mình khi không chấp nhận thêm bằng chứng mà bà trình lên cơ quan này. Nếu vụ kiện bị đưa ra tòa án và bà Yingluck bị tuyên có tội, vị cựu Thủ tướng 47 tuổi có thể đối mặt với án tù.

 - Ảnh 7

Một ngày sau kỷ niệm 1.000 ngày bà Yingluck được bầu làm thủ tướng, nội các Thái Lan hôm 7/5 chỉ định Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Niwattumrong Boonsongpaisan làm thủ tướng tạm quyền thay bà Yingluck Shinawatra, người bị Tòa án Hiến pháp Thái Lan buộc từ chức vì tội lạm quyền trước đó. Bà Yingluck bị buộc tội do thuyên chuyển Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Thawil Pliensri sang vị trí cố vấn thủ tướng hồi năm 2011. Tòa cho rằng hành động của nữ thủ tướng là vi phạm pháp luật và gây ra xung đột lợi ích.

 - Ảnh 8

Ngày 23/5, Quân đội Thái Lan đã giam giữ bà Yingluck Shinawatra sau khi bà tới trình diện theo triệu tập của giới cầm quyền quân sự. Cùng bị giữ với bà Yingluck còn có chị gái và anh rể của bà - hai người từng giữ những chức vụ hàng đầu trong nội các của bà Yingluck. Thời gian tạm giữ không quá 1 tuần.

 - Ảnh 9

Suốt 1.000 ngày cầm quyền trong bối cảnh xã hội Thái Lan có sự chia rẽ sâu sắc kể từ khi xảy ra cuộc đảo chính năm 2006, Thủ tướng Yingluck đã gặp rất nhiều khó khăn bởi làn sóng rầm rộ biểu tình ở Thái Lan, thậm chí có lần phải rơi lệ.

 - Ảnh 10

Một kết thúc buồn cho nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan. Trong ảnh là nụ cười chiến thắng của bà Yingluck Shinawatra sau khi đắc cử chức thủ tướng vào năm 2011.

 - Ảnh 11

Những đồng sự cũ và cấp dưới của bà Yingluck từng mô tả về bà là một người “dễ chịu”, “rạng rỡ” và “tử tế,” trái ngược với tính cách quyết đoán và có phần tàn nhẫn của người anh trai Thaksin. “Bà ấy luôn có thái độ cầu thị, điều khiến mọi người thấy thoải mái khi ở cạnh bà”.

Theo báo Đất Việt

Xem thêm video clip : Nạn nhân đầu tiên vụ MH17 đã được nhận dạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý