Cựu tình báo Mỹ nói bằng chứng quân Nga ở Ukraine không đáng tin

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cựu tình báo Mỹ nói bằng chứng quân Nga ở Ukraine không đáng tin

Một cựu chuyên gia tình báo Mỹ mới đây cho rằng các bằng chứng của phương Tây để tố cáo Nga xâm lược Ukraine là rất mong mong và không đáng tin cậy.

03/09/2014 09:36 AM
1,050

Theo RIA Novosti, một thành viên của hội cựu nhân viên tình báo Mỹ (VIPS) đã viết một bức thư ngỏ đến Thủ tướng Đức Merkel nói rằng thông tin của NATO cáo buộc quân đội Nga có mặt ở Ukraine là không đáng tin cậy.

 - Ảnh 1

Ông này viết trên trang web Warisacrime.org rằng: “Bạn cần phải biết, ví dụ, rằng cáo buộc một cuộc xâm lược lớn của Nga ở Ukraine xuất hiện không được hỗ trợ bởi thông tin tình báo đáng tin cậy nào”.

Bức thư kèm theo chữ ký của 10 cựu sĩ quan tình báo Mỹ cũng nói rằng “những hình ảnh được NATO đưa ra vào ngày 28/8 cung cấp một cơ sở rất mong manh để khẳng định Nga xâm lược Ukraine”.

Hơn nữa, các cựu chiến binh chắc chắn rằng bài phát biểu của Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen được soạn thảo bởi Washington. Bức thư này nhằm tóm tắt ngắn gọn cho bà Merkel về lời cáo buộc Nga xâm lược Ukraine của phương Tây trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra trong ngày 4 và 5/9.

Hồi đầu tháng 5, các thành viên của hội VIPS cũng đã ký một bản ghi nhớ gửi cho Tổng thống Mỹ để yêu cầu ông thực hiện các bước nhằm giảm leo thang cuộc khủng hoảng Ukraine và kêu gọi ông chính thức công bố NATO sẽ không kết nạp Ukraine và Georgia.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý