Cựu Tổng thống Pháp sẽ tái tranh cử trong nhiệm kỳ tới

mesu mesu @mesu

Cựu Tổng thống Pháp sẽ tái tranh cử trong nhiệm kỳ tới

Ngày 19/9, trên tài khoản Facebook của mình, ông Nicolas Sarkozy – Tổng thống Pháp nhiệm kỳ 2007 2012, thông báo sẽ quay trở lại cuộc đua giành chức tổng thống. Đồng thời, ông cũng cho biết mình sẽ thiết lập lại hệ thống chính trị.

21/09/2014 09:33 AM
424

Trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012, ông Sarkozy đã để tuột mất vị trí này vào tay Tổng thống Pháp đương nhiệm – ông Francois Hollande. Vì thế, đây sẽ là cơ hội đáng quý để ông Sarkozy “phục thù”.

“Tôi sẽ là một ứng cử viên cho chức tổng thống”- ông Sarkozy cho biết- “Tôi cũng sẽ đề xuất cải tổ từ trên xuống dưới để tất cả người dân Pháp có thể trở thành một khối thống nhất… Sự dịch chuyển lớn này sẽ được tiến hành dựa trên một dự án mới".

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Đối với những cử tri cánh tả, ông Sarkozy là người duy nhất có khả năng tập hợp sự ủng hộ từ phía trung lập – Đảng Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) để giành lấy chiến thắng trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2017.

Vào giữa những năm 2000, ông Sarkozy nổi lên với vai trò của một nhà lãnh đạo nhạy bén, đầy quyền lực. Cựu Tổng thống Pháp là người đã giúp nền kinh tế châu Âu vượt qua thời điểm khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ cuộc đại suy thoái trước khi ông đắc cử 7 năm về trước. Trên lĩnh vực đối ngoại, ông đã làm trung gian để chấm dứt cuộc chiến ngắn ngủi giữa Nga và Grudia năm 2008. Đồng thời, ông cũng đấu tranh để có sự can thiệp quân sự của quốc tế vào Lybia ba năm sau đó.

Nhưng bất cứ sự quay trở lại chính trường nào cũng có thể bị gián đoạn bởi hàng loạt vấn đề rắc rối liên quan tới pháp lý. Bên cạnh đó, người Pháp cho rằng ông ở cùng phía với những người giàu có và ít có sự đồng cảm với những cử tri gặp khó khăn về kinh tế. Vì vậy, nhiều khả năng sự trở lại chính trường của ông Sarkozy sẽ không thật sự thành công như ông mong đợi.

Theo Anninhthudo.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý