Đã có kết quả thanh tra vụ nhím 'đi lạc' nhà quan xã

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đã có kết quả thanh tra vụ nhím 'đi lạc' nhà quan xã

UBND huyện Quế Sơn (Quảng Nam) yêu cầu tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm các cá nhân liên quan đến sai phạm trong vụ nhím “đi lạc” vào nhà quan xã.

27/04/2015 10:00 PM
294

Theo tin tức từ UBND huyện Quế Sơn (Quảng Nam), đơn vị vừa công bố kết luận thanh tra vụ nhím ‘đi lạc’ vào nhà cán bộ xã Quế Long.

Kết quả thanh tra cho biết, năm 2011, xã Quế Long đã được huyện Quế Sơn phân bổ nguồn vốn phát triển sản xuất thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình. UBND xã Quế Long đã chọn mô hình chăn nuôi nhím thương phẩm.

Ngày 26/12/2011, Ban quản lý xây dựng Nông thôn mới xã Quế Long đã thống nhất chọn và phê duyệt cho 3 cán bộ gồm ông Đỗ Đình Hùng, phó chủ tịch UBND xã; ông Trần Hữu Sáu, phó bí thư Đảng ủy xã và ông Đỗ Văn Kiên, chủ nhiệm HTX nông nghiệp xã Quế Long tham gia mô hình thí điểm nuôi 16 con nhím giống, với tổng số tiền là 156 triệu đồng.

Video tham khảo:

Bắt giam cán bộ địa chính ăn chặn tiền của dân ở Quảng Nam

Tuy nhiên, ngày 30/12/2011, UBND xã Quế Long mới ra thông báo về việc đăng ký thực hiện mô hình chăn nuôi nhím thương phẩm và thông báo cho dân trong xã biết trong vòng 1 tuần. 

Theo kết luận của thanh tra, người đứng đầu và tập thể ban chỉ đạo nông thôn mới không ngăn chặn kịp thời việc lựa chọn đối tượng nuôi không đúng phương án được phê duyệt. Khi triển khai thực hiện, UBND xã không thông báo công khai cho nhân dân biết để lựa chọn và tham gia mô hình.

Chủ tịch UBND xã Quế Long cũng có trách nhiệm khi chủ quan, không minh bạch để cho 3 cán bộ xã nhận nuôi nhím gây dư luận không tốt.

Bên cạnh đó, 3 cán bộ nhận nuôi nhím thiếu tính nêu gương của người có trách nhiệm, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, giảm sút lòng tin của dân đối với công tác quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở cần được kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định...

UBND huyện Quế Sơn đã ra quyết định giao Phòng Nội vụ - cơ quan thường trực hội đồng kỷ luật huyện hướng dẫn, đôn đốc UBND xã Quế Long tiến hành kiểm điểm, xử lý tập thể UBND, BQL xây dựng nông thôn mới xã và các cá nhân sai phạm theo quy định, thời gian hoàn thành trước ngày 5/5.

Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn yêu cầu tiếp tục thực hiện mô hình, nếu có người đăng ký nhận nuôi thì có kế hoạch tổ chức thu hồi và giao nhận nhím như phương án phê duyệt, nếu không có ai nhận nuôi thì 3 cán bộ được nuôi tiếp.

Văn Dũng

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý